Phim ảnh 2012-12-07 07:50:20

Đời tủi cực của diễn viên đóng thế cảnh sex


[size=6]Không có địa vị, không được coi trọng, thế giới của các cô gái như Mộng Dao chỉ là một màu xám.[/size]
>> Chung Hân Đồng cãi cọ với người mẫu nude
>> Mỹ nhân Hoa ngữ hết mình với cảnh nóng


Vùng ngoại ô của Bắc Kinh, cái lạnh dễ đến âm 10 độ. Mặc giá lạnh, trong một căn phòng nhỏ không có lấy bất cứ một thiết bị sưởi ấm, một diễn viên đóng thế trút bỏ xiêm y, đứng trần truồng trước một diễn viên nam và bắt đầu thực hiện các động tác tắm. Cô thực hiện các động tác rất chuyên nghiệp, hầu như không nhìn vào kịch bản. Hết cảnh, cô gái rối rít cúi người xuống nói: "Mọi người vất vả rồi", trong khi một trợ lý ném cho cô chiếc khăn tắm và lạnh lùng: "Chuẩn bị cảnh tiếp theo".

Cô là Mộng Dao, một diễn viên đóng thế các cảnh "nóng", và đây là công việc của cô trong suốt nhiều năm nay. Giống như những diễn viên đóng thế từng thể hiện cảnh ái ân của Chương Tử Di trong "Tiệc đêm" hay Củng Lợi, Châu Tấn, nhiệm vụ của Mộng Dao là đóng các cảnh giường chiếu hay khỏa thân, là những "người tàng hình" sau những ngôi sao lớn.
[size=medium]
[/size]


Trò chuyện với phóng viên tờ QQ, Mộng Dao rất miễn cưỡng và ngại mở lòng. Run rẩy vì lạnh, cô gái cho biết, cô làm nghề này từ năm 19 tuổi, và giờ đã 24 tuổi - cái tuổi lão làng trong nghề đóng thế: "Tôi sắp sửa nghỉ hưu rồi".

Mặc dù chỉ đóng thế cho ngôi sao, những cô gái như Mộng Dao đều phải có hình thể đẹp không kém gì nghệ sĩ lớn: "Bạn phải có chiều cao từ 162 cm - 168 cm, quyến rũ, không béo, không gầy, chỉ cần không đủ tiêu chuẩn sẽ bị loại. Để giữ vóc dáng, mấy năm nay, tôi thậm chí không dám ăn một bữa quá nhiều dinh dưỡng. Tất cả các đạo diễn đều muốn tìm một diễn viên đóng thế linh hoạt".

Có khoảng 2.000 cô gái, chủ yếu tốt nghiệp từ các trường đại học nghệ thuật hướng đến nghề này, không ít đến từ các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu. Không giống như các ngôi sao, họ có một công việc rất vất vả và tủi nhục: "Đôi khi công việc không những là trần truồng, bạn còn phải chấp nhận bị tát, bị đánh đập, tạt nước… Bạn gần như bị cô lập, cả đoàn phim chẳng ai nói chuyện với bạn, và nếu có, chỉ là vì công việc".

Mộng Dao nói, mỗi ngày mùa đông, cô đóng phim khoảng 3-4 giờ, và sau đó, cơ thể lạnh cóng đến tê liệt, chỉ mong sớm kết thúc. Không thể hòa nhập với đoàn phim, chỗ tạm cư trú của cô là phòng vệ sinh, phong thay đồ… nơi ít người qua lại.
 

[size=6]Không có địa vị, không được coi trọng, thế giới của các cô gái như Mộng Dao chỉ là một màu xám.[/size]

Tuy nhiên, đó chưa phải tất cả những gì mà một diễn viên đóng thế như cô phải chịu đựng: "Có những quy tắc bất thành văn với công việc này". Có khi bạn trần truồng, người bên cạnh chỉ là ôm bạn, nhưng tay kia anh ta sờ mó", cô nói. Lần đầu tiên khi gặp tình cảnh này, cô đẩy anh ta ra, và anh ta nói: "Đã đóng cảnh trần truồng còn làm cao". Không chỉ có vậy, cô buộc phải chấp nhận chụp các bộ ảnh khỏa thân như một cách để giới thiệu chính mình với các đạo diễn, nếu muốn có những cơ hội làm ăn khác.

"Đây là một ngành công nghiệp độc ác, bởi lẽ người môi giới sẽ lấy đi hai phần ba thu nhập của bạn sau mỗi suất diễn", Mộng Dao kể.

Mộng Dao cho biết, công việc đóng thế bình thường giúp cô có được khoảng 200 NDT, trong khi đóng thế cảnh khỏa thân có thể được tới 2.000 NDT. Tuy nhiên, nếu cảnh quay không được chấp nhận, họ sẽ chẳng được một xu nào.

Hết một ngày làm việc, Mộng Dao thay đồ và trở về ngôi nhà của mình, nơi cô ở trọ cùng nhiều đồng nghiệp khác.
[size=medium]
[/size]

[size=medium]
[/size]


Nơi họ trọ, một căn gác tồi tàn với phòng vệ sinh chung, và cách để chờ đợi đến lượt mình là đọc báo.

Bất chấp một cuộc sống khó khăn, Mộng Dao đặt một bức tượng Phật nhỏ nơi góc phòng để cầu nguyện cho mỗi ngày làm việc đều suôn sẻ, giúp cô có cơ hội "bước ra ánh sáng".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)