Phim ảnh 2009-03-27 04:15:34

'Đông tà Tây độc' tưởng nhớ Trương Quốc Vinh


Sau 6 năm qua đời, hình ảnh Âu Dương Phong của tài tử bạc mệnh được trở lại trên màn ảnh rộng trong sự tôn vinh, niềm yêu mến của đồng nghiệp và những người hâm mộ anh.


Trương Quốc Vinh trong vai Tây độc Âu Dương Phong. Ảnh: Sina.
Vào ngày 26/3, bản phục chế Đông tà Tây độc được ra mắt tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Cha đẻ của bộ phim - đạo diễn Vương Gia Vệ cùng Phùng Tiểu Cương, Lương Triều Vỹ, Hồ Quân, Vương Học Kỳ, Phạm Dật Thần… đã tới tham dự.



Đạo diễn Vương Gia Vệ, nam diễn viên Lương Triều Vỹ và nữ diễn viên Dương Thái Ny. Ảnh: 163.
Trong buổi họp báo, đạo diễn họ Vương nói rằng, ông làm lại bộ phim sản xuất năm 1994 này chính vì tưởng nhớ đến Trương Quốc Vinh, nhân 6 năm anh qua đời (1/4/2003). Vào ngày 27/3, bộ phim Đông tà Tây độc bản mới được công chiếu rộng rãi cùng nhiều sự kiện khác được tổ chức tại Bắc Kinh, nhằm tưởng nhớ Quốc Vinh.

Khi những hình ảnh của ngôi sao nổi tiếng một thời xuất hiện trên màn ảnh rộng, những người hâm mộ tại buổi họp báo hô vang nhiều lần tên anh, cũng như biểu lộ tình cảm bằng rất nhiều cách riêng.



Hình ảnh Trương Quốc Vinh trong đoạn phim tưởng nhớ tại buổi ra mắt. Ảnh: Sina.
Trương Quốc Vinh đột ngột ra đi khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Anh nhảy xuống đất từ tầng 24 tại khách sạn ở Hong Kong. Lúc đó, tài tử mới 46 tuổi. Nguyên nhân cái chết được cho là do Quốc Vinh suy sụp tinh thần. Trong sự nghiệp diễn xuất, anh đã để lại dấn ấn đặc biệt trong những bộ phim kinh điển như Anh hùng bản sắc, A Phi chính truyện, Xuân quang xạ tiết, Bá vương biệt cơ

Đông tà Tây độc cũng là một bộ phim đưa Trương Quốc Vinh lên đỉnh cao sự nghiệp điện ảnh. Vai diễn Âu Dương Phong đã mang về cho anh giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại giải Hong Kong Film Critics Society Awards 1995. Anh cùng các diễn viên Lương Gia Huy, Lâm Thanh Hà, Lương Triều Vỹ, Trương Học Hữu, Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Linh đã giúp cho Đông tà Tây độc trở thành tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất của đạo diễn Vương Gia Vệ, cũng như tác phẩm thuộc hàng kinh điển của điện ảnh Hong Kong.



Trương Mạn Ngọc trong "Đông tà Tây độc". Ảnh: Sina.
Hoài Vũ

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)