Tin tức - pháp luật 2012-11-27 13:52:37

Đứa Trẻ Thành Mồ Côi Vì Món Nợ 1 Triệu Đồng


[size=6]Tuyền và Ánh vốn là bạn thân, rồi thành anh em họ bên vợ nhưng vì món tiền vay 1 triệu đồng, hai người này xảy ra mâu thuẫn, dẫn tới án mạng.[/size]
Anh em giết nhau chỉ vì 1 triệu đồng
Khoảng 21h ngày 29/6, Nguyễn Minh Tuyền (30 tuổi, ở xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đến quán ăn tại gầm cầu Thanh Trì uống rượu. Tuyền gặp anh Nguyễn Hữu Tụng (30 tuổi, cùng xã) và nghe anh này nói về việc Tuyền nợ anh Nguyễn Ngọc Ánh (31 tuổi) 1 triệu đồng đã lâu không trả.

Tuyền phải nhận án chung thân vì hành vi giết người của mình.

Tuyền nhắn tin cho anh Ánh với nội dung: “Có 1 triệu đồng, toàn anh em trong nhà mà mày vạch áo cho người xem lưng”. Tuyền và Ánh lời qua tiếng lại, hẹn gặp nhau.
23h cùng ngày,Tuyền ở quán ăn ra về, thấy con dao nhọn của chủ quán liền cầm theo. Khi gần đến nơi, Tuyền thấy anh Ánh đang đi bộ liền lao thẳng xe máy vào người đối thủ. Anh Ánh tránh được, xe máy của Tuyền bị đổ. Lúc đó, anh Ánh đã đấm vào mắt Tuyền. Tuyền đứng dậy, dùng dao đâm vào ngực trái của anh Ánh. Nạn nhân bỏ chạy một đoạn thì gục ngã. Anh được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.
Tại tòa, Tuyền thừa nhận đâm anh Ánh nhưng cho rằng do bực tức vì chuyện vay tiền 1 triệu đồng bị anh này nói chuyện khắp nơi, xấu mặt. Cộng thêm việc đã uống rượu nhiều nên không kiềm chế được bản thân, Tuyền rơm rớm nước mắt quay xuống xin lỗi gia đình bị hại.
Có mặt tại tòa với vai trò người nhà bị hại, ông Nguyễn Văn Miện (67 tuổi) buồn rầu nhìn bị cáo. Theo ông Miện, Tuyền là anh em với vợ Ánh, lại cùng tuổi nên hai người thân nhau. “Chúng nó thân nhau như anh em, tôi chẳng hiểu sao lại xảy ra sự việc. Có lẽ tại nhà tôi hết phúc” – ông Miện buồn rầu nói.
Vợ mất sớm, bản thân không nghề nghiệp ổn định nên Ánh vẫn cần bố mẹ già chu cấp thêm tiền nuôi con. Ông Miện có lương hưu nhưng vợ bị liệt nên nằm 1 chỗ 3 năm nay. Ông cụ 67 tuổi mà già nua, móm mém phải chăm vợ bệnh, phụ con tiền nuôi cháu nên gánh nặng đè lên vai. “Cháu nội tôi sinh được 5 ngày mẹ nó đã mất. Thật tội nghiệp. Được vài tháng thì tôi phải để bà ngoại mang cháu về nuôi. Hằng tháng, tôi dành 1 triệu tiền lương thêm vào với bố nó nuôi cháu. Được 8 tháng thì xảy ra án mạng. Bây giờ bố nó bị giết, tôi đưa bà thông gia nhiều hơn, nhờ bà ấy chăm sóc. Vợ tôi nằm một chỗ, tôi cũng già yếu nên không thể chăm sóc cháu được” – ông Miện buồn rầu tâm sự. Trước tòa, ông Miện kiến nghị về việc bị cáo phải có trách nhiệm phụ cấp nuôi đứa cháu mồ côi và mẹ già bệnh tật.
Gia đình bị cáo đã bồi thường một phần mất mát cho phía bị hại số tiền 50 triệu đồng. Bị cáo phạm tội nghiêm trọng nhưng bị hại cũng có phần lỗi là đánh bị cáo. Trước tòa, Tuyền khai nhận thành khẩn hành vi phạm tội nên đã tuyên phạt bị cáo án tù chung thân.
Nhìn chồng ủ rũ theo cảnh sát ra xe tù, người vợ trẻ của Tuyền chạy theo khóc sướt mướt. Chỉ vì chút nóng giận, Tuyền đã khiến 1 đứa trẻ mồ côi và làm cho 2 đứa con của mình cũng thiếu sự chăm sóc của bố.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)