Ôtô - xe máy 2011-06-04 01:26:50

Ducati Monster 796: tinh túy của dòng Monster













Không quá dữ dằn như Ducati Monster 1100, lại mạnh mẽ hơn Monster 696, chiếc Monster 796 có thể nói là hội tụ được tinh hoa của hai mẫu xe này.
Ducati Monster 796 là mẫu xe thừa hưởng toàn bộ sự tinh túy từ hai mẫu xe Monster 696 và Monster 1100. Có thể nói Ducati Monster 796 sở hữu những đường nét trọn trịa nhưng dứt khỏa và gần như hoàn hảo. Mang trên mình cái tên Monster, 796 cũng mang đặc điểm dễ nhận biết nhất của dòng này là bộ khung được chế tạo từ ống thép rỗng trellis đan xen nhau đặc trưng màu đỏ của hãng, giúp trọng lượng chiếc xe được giảm tối đa nhưng vẫn tạo cảm giác an toàn, chắc chắn khi điều khiển xe.





Phần đầu xe vẫn mang dấu ấn thiết kế của những mẫu Monster gần đây như Ducati Monster 696 hay Ducati Monster 1100, với cụm đèn pha đa diện cỡ lớn và được chia làm hai phần, phía trên là đèn cốt dùng để chiếu gần và phía dưới là đèn pha chiếu xa. Hai đèn xi nhan được bố trí hai bên với kiểu dáng thanh mảnh.





Một điểm đáng lưu ý ở Monster 796 mà chỉ có những ai điều khiển mới có thể nhận thấy là cảm giác linh hoạt phần đầu xe khi di chuyển. Những chi tiết phần đầu của xe được làm từ vật liệu nhựa siêu bền và những chỗ bắt vít gần như không cố định nhằm giảm tối đa lực tác động vào tay lái khi chiếc xe vận hành đường xấu, giúp việc điều khiển trở nên dễ dàng và chính xác hơn nhiều. Tay lái của Monster 796 cũng được nâng lên cao 20mm so với người anh Monster 1100, vì thế người lái di chuyển trên những con đường ghồ ghề sẽ không bị mỏi tay và tư thế ngồi sẽ thoải mái hơn đáng kể. Chắn bùn trước và sau của Ducati Monster 796 được đưa xuống sát lốp giúp chiếc xe tăng thêm nét thể thao.





Cụm đồng hồ hiển thị không có nhiều khác biệt so với các mẫu Monster khác, với dải vòng tua chạy ngang phí trên và đồng hồ đo tốc độ phía dưới đều được đo qua hệ thống điện tử, kèm theo những đèn tín hiệu như xi nhan, báo xăng hay đèn pha, cốt…





Bình xăng được vuốt hơi cao lên xen lẫn hai đường gờ uốn lượn hai bên có tác dụng giúp người lái vào cua dễ hơn kèm với hai lỗ hút gió nằm trước bình xăng đậm tính khí động học. Phần yên xe được thiết kế với chiều cao 800mm, thấp hơn Monster 1100 10mm và khá phù hợp với những người có chiều cao khoảng 1m70. Đuôi xe được vuốt ra phía sau nhưng cắt lại ngắn gọn, dứt khoát kèm với cụm ống xả hai bên vuốt lên theo đuôi xe.







Monster 796 sử dụng cặp vành 17inch đen tuyền quyến rũ với năm chấu kép hình chân nhện kèm theo cặp lốp trước và sau lần lượt có số đo 120/70-ZR17, 180/55-ZR17. Hệ thống giảm xóc trước được Ducati lựa chọn của hãng Marzocchi với hành trình ngược 43mm.




Ducati 796 hướng tới những khách hàng muốn sở hữu một chiếc Monster mang dáng vẻ của 1100 nhưng lại không quá hung tợn. Chính vì thế, xe trang bị hệ thống giảm xóc sau dạng đơn của Sachs có hành trình 148mm kèm theo hệ thống treo sau dạng 1 gắp giúp mềm hóa dáng vẻ. Tất nhiên để kìm hãm chiếc xe này Ducati đã phải trang bị hệ thống phanh Brembo với đường kính đĩa phanh trước 320mm kèm 4 piston kép và đường kính đĩa phanh sau 245mm kèm 2 piston kép có trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Ngoài ra Ducati Monster 796 còn được trang bị hệ thống phân tích dữ liệu khi chạy xe DDA ( Ducati Data Analyser).




Trái tim của Ducati Monster 796 không quá “tợn” và “bốc” như Monster 1100, nhưng cũng không quá mềm mại như Monster 696. Ducati trang bị cho Monster 796 động cơ L-Twin Desmodue đặc trưng của mình có dung tích 803cc và phun nhiên liệu trực tiếp. Đạt công suất cực đại 85 mã lực tại vòng tua 8250 vòng/phút. Momen xoắn cực đại 78 Nm tại vòng tua 6250 vòng/phút. Bình xăng của Ducati Monster 796 có thể chứa tới 15 lít xăng đủ dùng để di chuyển cho quãng đường khoảng 200km.





Khởi động Ducati Monster 796 bạn sẽ cảm nhận ngay những tiếng nổ chắc nịch và rời rạc, đó là âm thanh đặc trưng đến từ hãng xe nổi tiếng nước Ý. Hệ thống tay côn và vào số 1 cho ta thấy sự nhẹ nhàng nhưng âm thanh phát ra từ cụm ống xả có thể làm những tay lái yếu tim e ngại. Có thể nói, đây là một chiếc xe hoàn toàn không phù hợp khi chạy tốc độ thấp. Các bước chuyển số ở vòng tua khoảng 3000 vòng/phút gần như vẫn không thể nào hợp với Ducati khi nó sẽ kéo người lái đi ngay khi thả côn, bởi với Ducati là “nhắm đích và lao tới”.

Khả năng của "quái thú" này chỉ được thể hiện khi bạn dồn về số 1 và dấn ga. Monster 796 gần như bị “bất ngờ” và lao đi vun vút kèm theo những âm thanh phát ra từ cụm ống xả như xé tai không khác gì âm thanh của chiếc Monster 1100. Đưa chiếc xe lên tới 6000 vòng/phút và sang số nhẹ nhàng nhưng cũng thật nhanh, phần đầu xe như vừa nhô lên vừa lao đi vun vút và bạn chưa kịp đếm từ 1 đến 10 chiếc xe đã đạt vận tốc 120 km/h. Hệ thống phanh Brembo kết hợp hệ thống ABS hoạt động không thể hiệu quả hơn nữa bởi nó quá hoàn hảo khi phanh gấp.







Ducati Monster 796 hoàn thành khá tốt các khúc cua ở vận tốc nằm trong khoảng từ 60-80 km/h. Và dường như việc đi chậm với vận tốc 40km/h trong khoảng thời gian lâu tại Việt Nam vẫn là một bước rào cản lớn khi bạn có ý định di chuyển vào giờ cao điểm. Nhưng những gì mà Monster 796 mang lại thực sự ấn tượng và dễ điều khiển bởi những gì tinh túy nhất của hai mẫu xe Monster 696 và Monster 1100 đều được hội tụ tại chiếc xe này. Tất nhiên, để hưởng thụ sự "xa xỉ" đó, bạn hãy chuẩn bị khoản tiền khoảng 25.000USD.


























































Xin chân thành cám ơn thành viên Thành Paris diễn đàn pkl.vn đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành bài viết này.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)