Bóng đá 2014-01-10 14:03:52

Đừng buồn thần tượng của tôi: Lionel Messi



Trong cuộc sống cũng như cuộc đời mỗi con người, không có gì là tuyệt đối và không ai hoàn hảo tuyệt đối. Chính những điều đó tạo nên cuộc sống, tạo nên sự thú vị và là điểm nhấn không thể thiếu của nghiệp quần đùi áo số. Mới đây thống kê cho thấy Messi đã không còn lọt TOP 20 trong cuộc đua “chiếc giày vàng châu Âu”. Thông tin này với tôi và fan hâm mộ Leo chẳng lấy gì làm vui vẻ. Song có gì mà phải buồn hỡi thần tượng của tôi, đơn giản vì anh vẫn là số 1 trong tim người hâm mộ.

Ở Barca khi nói đến HLV kiệt xuất người ta nhắc ngay đến thánh Pep, còn khi nói đến cầu thủ kiệt xuất thì Messi chính là minh chứng hùng hồn nhất. Cầu thủ người Argentina gắn bó và thi đấu cực kỳ thành công cùng đội chủ sân Nou Camp. Chính tiền đạo tài năng bẩm sinh này đánh dấu thời kỳ huy hoàng, trên đỉnh châu Âu của Barca trong nhiều năm qua.

Cuộc đua nào cũng có kết thúc, cũng có kẻ thắng người thua, đó là điều dĩ nhiên của ngàn đời nay. Mùa giải mới, Messi có thể không ghi bàn sòn sòn, không là người tỏa sáng nhất CLB nhưng anh vẫn là số 1. Số 1 của người hâm mộ và số 1 về cách sống, đối nhân xử thế ở ngoài đời.
Mới đây thống kê cho thấy Messi đã không còn lọt TOP 20 trong cuộc đua “chiếc giày vàng châu Âu”. Ảnh: Internet
Bóng đá hiện đại rất khắc nghiệt, sự đào thải rất cao, cầu thủ luôn trong tình trạng thi đấu căng thẳng. Những CLB như Barca có lịch thi đấu dày đặc ở cả quốc nội lẫn đấu trường châu Âu, thế nên có cầu thủ nào dám nói mình luôn chơi đủ 100% khả năng và thể lực. Messi cũng là con người, anh cũng có lúc vui buồn, những thăng trầm là điều khó tránh khỏi.

Nhiều người, nhiều tờ báo dè bỉu, chê bai Messi giờ đã hết “xít quách”, cá nhân tôi thấy thật nực cười và đáng trách. Các anh lấy gì để chê bai, dè bỉu một người đã trở thành biểu tượng của môn túc cầu vua, là một phần không thể thiếu khi nói đến lịch sử bóng đá thế giới. Các anh có quyền viết, đánh giá, bình phẩm nhưng không có quyền áp đặt rằng mình đúng nhé.

Mùa giải cũ anh ghi được 46 bàn, một con số bàn thắng đáng ngưỡng mộ và nó giúp anh đoạt danh hiệu Chiếc giầy vàng châu Âu đầy thuyết phục. Song mùa giải mới lại khác, những gì đến thời điểm hiện tại chỉ là 8 bàn thắng, ít quá! So với CR7 hay D. Costa thì kém nhiều, anh bị lọt ra khỏi top 20 cũng là điều dễ hiểu. Song điều đó chẳng là vấn đề khi Barca vẫn đang làm mưa làm gió La Liga, vẫn thi đấu đầy hứng khởi ở Champions League.

Chẳng có gì phải buồn khi liên tiếp đoạt danh hiệu cao quý Quả bóng vàng FIFA, bộ sưu tập có đầy đủ chiếc giầy vàng châu Âu, cầu thủ xuất sắc nhất Champions League, vua phá lưới La Liga… Messi đã có tất cả những gì mà cuộc đời một cầu thủ mơ ước, hướng đến. Thế nên chẳng việc gì phải buồn nếu mùa giải này anh thi đấu không thành công, không đạt được những danh hiệu cá nhân như những mùa giải trước. Những người yêu môn thể thao vua chân chính vẫn nhìn nhận anh, vẫn yêu quý và thần tượng anh Messi ạ.

Hâm mộ anh theo cách riêng dù tôi là fan CR7, đừng buồn Messi ạ, cuộc sống có thăng trầm, nghiệp cầu thủ có lúc này lúc khác. Cái chính yếu anh vẫn là anh, vẫn là những pha dứt điểm tinh tế, vẫn là mẫu mực của kỹ thuật cá nhân, vẫn khiêm tốn mỗi lần phát biểu và vẫn luôn là thần tượng của rất nhiều người yêu môn túc cầu vua, đó mới là điều quan trọng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)