Tin tức - pháp luật 2012-07-19 14:32:00

Dũng 'khùng' - nỗi khiếp sợ người dân Sóc Trăng


Ở ấp Trường Thành A, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, khi ai đó vô tình nhắc đến cái tên Dũng 'Khùng', mọi người từ già trẻ lớn bé đều giật mình khiếp sợ cái tính côn đồ, hung hãn theo kiểu 'coi trời bằng vung' của hắn.

Hắn từng dám đánh bể đầu mẹ vợ tương lai vì dám ngăn cấm tình yêu của hắn; đánh anh ruột đến bệnh tâm thần… Thậm chí là đến chuyện Dũng xông vào một đám ma đánh gia chủ chạy tán loạn vì y không thích cảnh tang tóc. Kẻ hung hãn điên khùng đó chẳng được mấy ai biết đến tên thật của hắn là Trần Minh Quang (sinh năm 1975).

Mới đây nhất, gã “Chí Phèo” hung hãng này đã gây ra một tội ác tày đình – hắn cướp đi sinh mạng của vợ mình là chị Nguyễn Thị Phương Nga (sinh năm 1972) bằng một nhát dao trong cơn điên loạn. Để giờ đây, Dũng “Khùng” sẽ phải trả giá cho tội ác của hắn và 4 đứa con đang chịu cảnh bơ vơ. Dư luận địa phương càng bức xúc hơn khi người chồng, người cha đầy tội lỗi này sau khi giết vợ còn trơ trẽn đến mức vu oan cho vợ đã ngoại tình.

Vác ghế đến nhà hỏi tội nhạc mẫu tương lai

Nằm cách thành phố Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) hơn 40 km là vùng trũng thấp của ấp Trường Thành A, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Gần cả tháng nay, người dân địa phương này bàn tán xôn xao quanh việc đối tượng Trần Minh Quang giết chết người vợ bao năm chăn gối của mình là chị Nguyễn Thị Phương Nga.

Khi đến đây, chúng tôi được nghe người dân địa phương kháo nhau, chị Nga chết không nhắm mắt vì phải chết quá tức tưởi. Chị chết trong nỗi oan bị chồng mình gán cho là ngoại tình. Đớn đau hơn khi chị Nga ra đi mà còn vương vấn 4 đứa con nhỏ mà chị đã cực nhọc làm lụng bao năm qua bằng đủ nghề để nuôi chúng.



Hiện trường vụ Quang giết vợ


Đến ấp Trường Thành A, chúng tôi vô cùng bất ngờ vì ở cái xứ lúa chim bạt ngàn này không ai gọi Trần Minh Quang bằng cái tên mà cha mẹ hắn đã đặt cho hắn từ khi lọt lòng. Ở đây, Quang được gọi bằng cái tên chỉ mới nghe qua thôi đã khiếp sợ: Dũng “Khùng”. Cái tên này không phải ngẫu nhiên mà người dân địa phương đặt cho hắn, mà nó gắn liền với một thành tích đâm chém, đánh đấm để thể hiện bản tính đàn anh sặc mùi xã hội đen của hắn. Đặc biệt hơn là chuyện gần chục năm trước, hắn đã giết không biết bao nhiêu gà, vịt, chó… để tế lễ.

Để tìm hiểu rõ hơn về cái biệt danh Dũng “Khùng” của Trần Minh Quang, chúng tôi tìm đến nhà ông Trưởng ấp Trường Thành A. Tiếp chúng tôi, ông Tạo lắc đầu thở dài khi nghe nói đến tên Quang. Không giấu được nỗi bức xúc, ông Tạo nói liền một mạch: “Nó là thằng lưu manh ba đá nhất xóm này, là thằng phá gia chi tử”. Theo lời ông Tạo thì Quang sinh ra trong một gia đình đông anh em, thay vì chí thú lo làm ăn thì đằng này Quang lại lười biếng. Hắn chỉ thích ăn chơi tụ tập với những thành phần bất hảo bên ngoài về quậy phá làng xóm.

Còn cái tên Dũng “Khùng” mà người ta đặt cho Quang bắt nguồn từ cách đây gần cả chục năm. Lúc đó Quang liên tục trộm cắp nhiều gà, vịt, chó, mèo… của người dân trong xóm để lấy máu tế lễ gì đó. Sau này nhiều bà con tìm hiểu mới biết Quang đang theo một ông thầy võ nào đó ở miệt Thất Sơn (An Giang) luyện môn võ quái dị. Cũng kể từ đó, tính khí Quang càng trở nên ương ngạnh hơn, hắn thường động tay động chân với bất cứ ai làm trái ý hắn vì hắn luôn ỷ mình có võ.

Ông Tạo khẳng định: “Thằng Quang từ lâu đã bị dân làng li khai ra khỏi cộng đồng. Dù nó có chết hay sống gì cũng không ai quan tâm, miễn sao là nó đừng phá người dân”.

Chúng tôi đến gia đình chị Nga - cách nhà ông Tạo chưa đầy 500m - để tìm hiểu tình cảm mà chị Nga dành cho Quang trước đây. Chưa vào đến nơi thì chúng tôi đã được ông Tư Thông (Nguyễn Văn Thông, chú ruột cùa chị Nga) kể về chuyện Quang dùng ghế đánh bể đầu mẹ vợ tương lai cách đây vài năm, gây phẫn nộ nhiều gia đình làng quê này.

“Vài năm trước, khi Quang đeo đuổi chị Nga đã bị phía gia đình chị Nga kịch liệt phản đối. Bởi hắn là một thanh niên hư hỏng, nhà cửa lại nghèo không có ruộng vườn lại không biết làm ăn mà chỉ tụ tập ăn chơi. Ban đầu khi gia đình khuyên bảo, chị Nga không nghe nhưng về sau nghĩ lại nên có đôi lần chị Nga tìm Quang để nói tiếng chia tay. Nhưng mỗi lần chị Nga từ chối thì hắn lại quỳ lạy van xin”, ông Tư Thông kể.

Biết con gái không thể dứt bỏ được tình cảm trai gái với tên lưu manh, mẹ chị Nga đã khóa cửa không cho con gái ra ngoài suốt một thời gian dài. Thấy ba mẹ chị Nga phản đối tình yêu của mình nên Quang đã tìm đến nhà ba mẹ vợ tương lai “giải quyết” chuyện này theo cách côn đồ của hắn.


Cháu Trần Quang Khải bên bàn thờ mẹ


Người dân ấp này không quên một ngày vào cuối tháng 6.2000, Quang vác theo ghế gỗ tìm đến nhà người yêu. Chưa để gia đình người yêu giải thích vì sao ngăn cấm hắn với chị Nga thì Quang đã dùng ghế đánh tới tấp vào đầu mẹ vợ tương lai, khiến nạn nhân té xuống đất nằm bất tỉnh. Kết quả là mẹ chị Nga phải nằm viện gần cả tháng trời, mãi cho đến bây giờ vẫn còn di chứng. Sau sự kiện đó, Quang bị phạt án tù 6 tháng về tội cố ý gây thương tích.

Thế nhưng không hiểu số chị Nga mắc nợ hắn từ kiếp trước hay sao mà khi vừa ra tù, Quang đã “gù” được chị Nga trốn nhà bỏ đi theo sống như vợ chồng với hắn. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, thành tích “đen” và quá khứ bất hảo của Quang không chỉ dừng lại ở việc đánh bể đầu mẹ vợ, mà ngay cả anh trai ruột mình hắn cũng không tha.

Chị Phượng (chị ruột của Quang) còn cho biết đầu năm 2011, do mâu thuẫn trong lời nói qua lại, bất ngờ Quang vớ lấy khúc gậy bên đường đánh cho anh trai mình một trận nhừ tử. Kết quả là anh này phải vào viện khâu đến hơn 10 mũi. Sau khi ra viện, anh này khùng khùng điên điên luôn cho đến nay.

Chưa hết, điều Quang làm cho người dân địa phương nhớ đến hắn nhiều hơn là trước khi ra tay giết vợ vài tháng, Quang đã lao vào một gia đình đang có tang để đâm chém túi bụi, rất may là không ai bị thương. Theo lời Quang, lý do khiến hắn chém người trong đám tang là vì hắn không muốn nhìn thấy cảnh tang thương.

Ông Tạo và nhiều người dân trong ấp còn cho biết, Quang là đối tượng côn đồ hềt sức liều lĩnh. Để lấy số má ở đây, Quang đã nhiều lần giao tranh với các thành phần bất hảo ở địa phương. Bản tính hung hăng lại có tính liều lĩnh nên Quang đã thắng trong các trận đấu, từ đó về sau không ai trong xóm dám nói động tới hắn.

Giết vợ rồi đổ lỗi cho vợ ngoại tình

Do cuộc sống quá cực nhọc, nên chị Nga đã ra thuê nhà trọ ở hẻm 98, đường Trần Hưng Đạo (phường 2, thành phố Sóc Trăng) để mua bán với đủ nghề kiếm tiền nuôi con. Và cũng chính tại cái phòng trọ thuê này, Quang đã kết thúc cuộc đời chị chỉ bằng một nhát dao.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 11h trưa ngày 1.7.2012, người dân sống lân cận nghe tiếng la thất thanh phát ra từ phòng trọ của chị Nga, khi mọi người chạy lại thì thấy chị Nga đã nằm gục trên vũng máu. Hung thủ giết chết chị Nga là Trần Minh Quang, khi đó trên tay hắn còn cầm con dao dính đầy máu của vợ. Sau khi giết vợ, hắn mang theo con dao lao ra ngoài như một kẻ điên tìm đường tẩu thoát.

Nghe tiếng kêu thất thanh rồi bỗng dưng im bặt, ông Trương Xuân Quý (49 tuổi) chủ nhà trọ đang hái rau ở sau nhà chạy tới xem có chuyện gì xảy ra, vừa đúng lúc thấy Quang tay đang cầm con dao hớt hải chạy đi. Đoán có chuyện chẳng lành, ông Quý hô đứng lại thì liền bị đối tượng này lao tới vung dao đe dọa. Kẻ giết người nhảy lên xe máy tẩu thoát và ngày hôm sau tìm đến cơ quan công an đầu thú.

Làm việc với cơ quan chức năng, Quang khai nhận, do gia đình nghèo khó nên vợ chồng cự cãi chuyện tiền bạc, lại nghi ngờ vợ ngoại tình nên hắn gây án. Việc Quang giết chết vợ rồi viện lý do vợ ngoại tình đã làm cho dư luận ở địa phương này bức xúc. Bởi lẽ nhiều năm sinh sống gần với chị Nga, người dân ở đây thừa biết chị Nga là người như thế nào.

Chị Loan, bán hàng rong cùng chị Nga ở khu trọ này khẳng định: “Nhiều năm sống gần nhau tui biết chị Nga không phải là người thích bay bướm. Để có tiền nuôi mấy đứa nhỏ và cho chúng học hành, chị Nga làm rất nhiều nghề. Ban ngày đi bán chè, bán xôi, ban đêm về thì lãnh vé số đi bán. Mấy đứa con của chị thấy mẹ cực nhọc nên chúng nó rất ngoan. Thằng con trai lớn tên Khải cũng phụ mẹ việc buôn bán”.

Theo lãnh đạo địa phương thì gia đình chị Nga rất nghèo, không nhà, không ruộng vườn, lại thêm người chồng không biết tu chí làm ăn, chỉ chơi bời lêu lổng. Cuối năm ngoái, chị sinh đôi thêm 2 đứa con trai, vậy là chị một mình phải nuôi 4 người con, cộng thêm một ông chồng vô dụng. Sau cái chết của chị Nga, 4 đứa con của chị bơ vơ sống nhờ vào thân tộc nội ngoại. Đứa con cả là cháu Trần Quang Khải (sinh năm 1999, năm nay lên lớp 8), hiện đang được dì một nhận nuôi, còn 3 cháu nhỏ còn lại sẽ do 2 người chị của hung thủ nuôi.

Quang còn có cha già đang bệnh nằm liệt giường. Trước đây khi Quang chưa đánh cho người anh trai của mình bị tâm thần thì phần ăn uống, thuốc men cho cha do anh này lo. Nhưng kể từ ngày anh này bị tâm thần, công việc này được giao lại cho hai người chị gái năm nay đã hơn 40 tuổi. Hoàn cảnh gia đình nghèo khó, bây giờ 2 người chị của Quang lại gánh thêm 2 đứa cháu nhỏ dại, không biết rồi đây tương lai của chúng sẽ ra sao.

“Mẹ ruột của chi Nga bị liệt nửa người, lại thêm bệnh tai biến, sức khỏe già yếu, hôm nghe tin con gái qua đời mấy lần ngã lên xỉu xuống. Dẫu biết rồi đây Quang sẽ phải chịu sự trừng trị của pháp luật, nhưng bi kịch mà hắn gây ra cho gia đình mình thì không biết đến khi nào mới nguôi ngoai”, vị lãnh đạo này băn khoăn.

Theo xzone


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)