Sao thế giới 2013-11-28 21:11:56

Dương Di và Ngô Trác Hy sẽ có mặt tại TPHCM vào ngày 3 và 4/12/2013


Vào ngày 3 và 4/12 Ảnh hậu Dương Di và Ngô Trác Hy sẽ có buổi giao lưu tại TPHCM.
 
Ảnh hậu Dương Di và Ngô Trác Hy sẽ có mặt tại TPHCM vào ngày 3 và 4/12/2013 trong chương trình "SCTV- Kết nối tầm nhìn". Khác với Ngô Trác Hy, Dương Di không may mắn nhanh chóng trở thành diễn viên thứ chính mà phải trải qua hơn 3 năm với vai quần chúng.
Khởi đầu không may mắn
Dương Di từng trưởng thành tại một vùng nông thôn nhỏ, hai tuổi thì cha mất, do đó cuộc sống sau này cùng với mẹ, cha dượng và hai người chị có chút khó khăn nhưng niềm vui gia đình thì không khi nào lại thiếu. Vì chị gái Dương Trác Na là diễn viên nên vào năm 1999, Dương Di dự tuyển vào lớp đào tạo diễn viên TVB khóa 13, khởi nghiệp diễn viên bằng vai ni cô xuất hiện thoáng qua trong bộ phim Trạng sư Tống Thế Kiệt.
Dương Di chia sẻ: “Ngày đó tôi chọn khoá diễn xuất TVB thì đơn giản là muốn có một công việc ổn định, trong lòng luôn nghĩ đài truyền hình là một công ty lớn, bản thân sẽ không bị thất nghiệp, chứ chưa từng có khái niệm thần tượng hay minh tinh là gì”.

Gia đình Dương Di khi còn nhỏ và chị gái Dương Trác Na.



Dương Di tốt nghiệp khóa đào tạo diễn xuất của TVB năm 1999 cùng với Lâm Phong, Mạch Trường Thanh.


Hơn ba năm trời sau khi tốt nghiệp, Dương Di toàn đóng những vai quần chúng, như thư ký trong Thử thách nghiệt ngã, hay ký giả trong "Hồ sơ trinh sát 4"(1999), cung nữ trong "Dương Quý Phi", "Trạng sư Tống thế kiệt 2", "Ước mơ và hiện thực", "Thanh kiếm đồ long", "Tình yêu muôn màu", "Tân bích huyết kiếm", "Đường về hạnh phúc", "Chuyện đường phố", nhân viên tiếp tân trong "Thất vọng", "Màu xanh hy vọng", "Tứ đại tài tử" (2000);  "Hương sắc cuộc đời", "Đắc kỷ trụ vương" (2001)…

Dương Di từng đóng vai cung nữ, vai thư ký trong các phim.


Tính tổng cộng, cô đã xuất hiện với hơn 30 vai diễn không tên trong 27 bộ phim. Mãi đến năm 2001, Dương Di mới được giao cho những vai phụ “vừa”  trong phim "Câu chuyện của ngày xưa", vai a hoàn Tô Ánh Tuyết trong phim "Mạnh Lệ Quân" (2002); "Thiện ác đối đầu", "Khôi phục giang sơn", "Trí dũng song hùng", "Hồ sơ tuyệt mật", "Thanh đao công lý" (2003). Lận đận mãi, đến năm 2003, cô mới nhận được giải “Nữ nghệ sĩ tiến bộ nhất” cho vai diễn trong bộ phim "Trí dũng song hùng".

Nhờ phim "Trí dũng song hùng" mà Dương Di nhận giải nữ nghệ sĩ tiến bộ năm 2003.


Thành công này như một sự khích lệ đáng có dành cho Dương Di. Nhưng sau đó, cô vẫn không thể tỏa sáng được. Ngay cả khi đảm nhận vai chính, vai diễn của cô vẫn bị lu mờ trước các diễn viên khác và cô lại đóng vai trò một diễn viên thứ chính. Năm 2007, cô đã khẳng định được khả năng diễn xuất của mình trong bộ phim "Sóng gió gia tộc". Lần đầu tiên, khán giả thấy cô hút thuốc trên màn hình và là một người con dâu hư hỏng. Tuy bộ phim không giành được giải thưởng nào, nhưng khán giả đã phần nào công nhận tài năng của Dương Di.
Sự nghiệp tỏa sáng

Đến năm 2008, cô đã giành được danh hiệu “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” qua bộ phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu của TVB "Sức mạnh tình thân". Dương Di đảm nhận vai Nguyệt - một cô con nuôi chịu nhiều thiệt thòi nhưng cá tính, bản lĩnh.

Dương Di nhận giải diễn viên phụ trong phim "Sức mạnh tình thân".


Đến năm 2009, vai nàng Kim Linh độc ác, thâm hiển trong "Cung tâm kế" mang đến cho Dương Di hai giải thưởng “Nữ nhân vật được yêu thích nhất” và “Biểu hiện xuất sắc nhất”. Thành tích này đã giúp cô trở thành Hoa đán giành được nhiều giải nhất trong lễ trao giải TVB năm 2009.

Dương Di lãnh hai giải năm 2008 với phim "Cung Tâm Kế"


Tuy Dương Di từng là khách mời để hát cho các sự kiện hay ca khúc chủ đề phim, nhưng để coi như là một ca sĩ thì Dương Di khẳng định là không, nguyên nhân chỉ có một: “Tôi sợ trở thành tâm điểm của mọi người, đoàn làm phim mới là nơi cho Dương Di cảm thấy tự do ung dung nhất”.
Một lần nữa, tại lễ trao giải TVB vào năm 2012, Dương Di và Lê Diệu Tường đã trở thành tân Ảnh đế và Ảnh hậu. Với vai diễn xuất sắc trong "Danh viện vọng tộc", Dương Di đã nhận được hơn 110.000 bình chọn từ khán giả để giành ngôi vị cao nhất. Trong khi đó, Lê Diệu Tường cũng được vinh danh với thành công của bộ phim "Đại thái giám”.

Dương Di tiếp tục nhận giải Ảnh hậu năm 2012 với phim "Danh gia vọng tộc".


Có thể nói Dương Di là diễn viên thực lực, cô đã từng bước đi lên, từ vai quần chúng để trở thành Ảnh hậu như ngày hôm nay. Thành công của Dương Di hẳn nhiên không phải là do may mắn, mà là do sự lao động cần cù, miệt mài với từng bước đi chậm rãi, vững chãi trên con đường nghệ thuật của cô diễn viên khả ái này. 

Dương Di trong phim "On call 36" và "Giải mã nhân tâm 2".


Dương Di từng chia sẻ: “Tôi chưa từng dựa vào cái gì là mưu đồ hay những việc làm sai trái để mình bước lên cao hơn, tôi không hề nghĩ đế thị phi, chỉ quan tâm đóng phim, khi đã đóng xong thì OK, tôi cho rằng từng bước từng bước mà phát triển sẽ vững bền lâu dài, tâm trạng sẽ tự do, thoải mái hơn”.


 
 Tên tiếng Việt: Dương Di
Sinh ngày: 30/8/1979
Tên tiếng Anh: Tavia Yeung
Gia đình: Cha mẹ & chị gái (Dương Trác Na)
Chiều cao: 166cm    Cân nặng: 47 kg
Câu nói cửa miệng: Tất nhiên không phải rồi
Tính tình: rụt rè, tốt bụng, không thích tranh giành, ghét giả dối
Môn học yêu thích: Hội hoạ
Sở thích: Đọc sách, xem TV
Giải thưởng: Nữ diễn viên tiến bộ - phim “Trí Dũng Song Hùng” (2003) ; Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (2008); Nữ nhân vật truyền hình yêu thích nhất – Diêu Kim Linh, Cung Tâm Kế và Biểu hiện xuất sắc nhất năm 2009; Nữ nhân vật truyền hình yêu thích nhất trong “Danh gia vọng tộc” (2012).
Các phim đã tham gia: Giấc mộng hiệp sĩ, Song Long Đại Đường (2004); Sự thật của bóng tối, Bóng Vua, Cảnh sát mới ra trường 1), Gia vị cuộc sống (2005); Kì án nhà Thanh , Bố Y thần tướng, Hối thông thiên hạ (2006); Cạm bẫy, Sóng gió gia tộc, Nỗi lòng của cha, Giữa ngã ba đường (2007); Sức mạnh tình thân, Muối mặn thâm thù (2008); Cung tâm kế (2009), Thiết Mã Tâm Kiều, Bí mật của tình yêu (2010), Ván bài gia nghiệp, Tại sao sếp là thầy, Chân tướng, Người không hình bóng (2011); Cuộc gọi thứ 36, Hồi đáo tam quốc, Danh gia vọng tộc (2012); Pháp võng truy kích, Giải mã nhân tâm 2, On call 36 phần 2 (2013); Thủ nghiệp giả (2014).
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)