Tin tức - pháp luật 2011-04-12 05:31:20

Em bé chết sau mũi tiêm 13 triệu đồng


Một trẻ sơ sinh vừa chào đời tại Bệnh viện Hùng Vương, quận 5, TP.HCM vài giờ thì tử vong sau khi được các bác sĩ ở đây tiêm một mũi thuốc trị giá hơn 13 triệu đồng.

Phải trả tiền cho thuốc bảo hiểm?

Ngày 7/4, anh Lã Lạc Long đưa vợ là chị Lê Thị Thu (SN 1987, ngụ 87 đường 26, phường 10, quận 6) nhập viện tại Bệnh viện Hùng Vương, sau đó chị Thu sinh con gái nặng 1,6kg. Cháu bé sinh non (30 tuần) nên được chuyển đến khoa Nhi để chăm sóc đặc biệt.

Anh Long bức xúc trình bày vụ việc với đại diện bệnh viện.
Theo lời kể của anh Long, chiều tối 7/4, các y tá trực ở đây gọi anh đến đưa một tờ giấy rồi nói với anh "thuốc này đắt lắm, giá hơn 13 triệu đồng, anh có đồng ý tiêm để cứu con anh không thì ký tên vào mảnh giấy".

Giữa lúc lo âu, anh Long gật đầu đồng ý rồi ký luôn vào mảnh giấy mà không cần đọc qua. “Giữa sự sống của con tôi và 13 triệu đồng, thử hỏi tôi sẽ chọn cái nào và có cần thiết phải đọc mảnh giấy cam kết hay không?” - anh Long bật khóc kể lại.

Sau khi nộp 1 triệu đồng tiền ứng viện phí tại khoa Nhi, anh Long về nhà thông báo với cha mẹ anh lo vay mượn để đóng tiền tiêm thuốc cứu con anh. Tuy nhiên, đến 8 giờ sáng hôm sau (8/4) thì con anh chết trong tình trạng nửa người phía trên tím tái.

Gia đình anh nghi ngờ cháu bé bị sốc thuốc mà chết nên thắc mắc với bệnh viện thì không được giải thích rõ ràng. Sau này anh Long mới biết tờ giấy anh ký là tờ giấy giải thích về tác dụng của thuốc và những rủi ro có thể gặp phải.

Anh Long nói rằng nếu bác sĩ trước khi tiêm giải thích rõ ràng cho anh thì anh sẽ chuẩn bị tâm lý, đằng này họ chỉ nói giá tiền của mũi thuốc và hỏi anh có đồng ý tiêm hay không thôi…

Chưa hết, sau khi con chết, anh Long mới biết mũi thuốc tiêm để cứu con anh nằm trong danh mục được bảo hiểm y tế thanh toán và trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí hoàn toàn. “Như vậy, nếu con tôi sống, bệnh viện sẽ lấy của tôi hơn 13 triệu đồng?” - anh Long bức xúc.

Những sai sót khó hiểu

Khi chúng tôi tìm đến Bệnh viện Hùng Vương tìm hiểu về cái chết của con anh Long thì gia đình nạn nhân mới được các bác sĩ ở đây trả lời thắc mắc. Bác sĩ Bùi Thị Thủy Tiên - Trưởng khoa Nhi cho biết, mũi thuốc tiêm cho cháu bé là Curosuft (Surfactant). Đây là thuốc được bảo hiểm thanh toán, chỉ cần người nhà bệnh nhân nộp sổ hộ khẩu và CMND cho bộ phận thanh toán viện phí.

Khi anh Long thắc mắc tại sao ngay từ khi nhập viện, anh đã nộp sổ hộ khẩu và CMND cho bệnh viện rồi mà bệnh viện vẫn hỏi anh có đồng ý tiêm với giá hơn 13 triệu đồng không. Điều này được bác sĩ Tiên thừa nhận do bộ phận y tá trực có sai sót trong việc… giải thích không rõ ràng cho anh Long.

Về cái chết của con anh Long, bác sĩ Tiên nói là do cháu bé bị bệnh màng trong và sinh non tháng. Tuy nhiên, theo một bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ, thuốc Curosuft thường tiêm cho các trẻ sinh non để… ngăn ngừa bệnh màng trong!

Giải thích về cái chết của con anh Long và vì sao bệnh viện không thông báo kịp thời tình trạng của con anh, đến khi cháu bé chết rồi mới thông báo, phía bệnh viện thừa nhận là do sai sót của bộ phận trực.

Ông Nguyễn Văn Trương - Giám đốc bệnh viện nói rằng, hàng tháng tại bệnh viện có cả chục trẻ sơ sinh tử vong vì nhiều nguyên nhân, có thể do trẻ bệnh nặng quá hoặc cũng có thể do tai biến, rủi ro y khoa. Bệnh viện sẽ tìm hiểu kỹ nguyên nhân cái chết của con anh Long rồi trả lời cho gia đình.

3be_eaten3 3be_eaten3 3be_eaten3 3be_eaten3 3be_eaten3 3be_eaten3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)