Tin tức - pháp luật 2010-12-31 08:29:17

Ép con đi ăn xin để mẹ... ăn diện :|


[size=2]Suốt 3 năm nay, mẹ của 2 bạn nhỏ này đã bắt họ phải đi ăn xin trên đường phố để mình có tiền ăn mặc đẹp.[/size] Người dân huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu hết sức bất bình trước cảnh hai bạn nhỏ bị mẹ ruột ép đi ăn xin và thường xuyên đánh đập nếu không kiếm đủ 500 nghìn đồng/tuần mang về.

Bị đánh nếu không đi ăn xin

Hai bạn nhỏ ấy là Hoàng Văn Đương (13 tuổi, lớp 6/1 THCS Võ Trường Toản) và Hoàng Thị Kim Nhung (8 tuổi, lớp 3/2 Tiểu học Đinh Tiên Hoàng). Hai em đang sống cùng mẹ ruột là Nguyễn Thị Tường.

Suốt 3 năm, Đương và Nhung bị mẹ chở lên thị trấn Ngãi Giao buộc phải đi ăn xin kiếm tiền nuôi… mẹ. Anh Ung Đình Phú - chủ một tiệm rửa xe trên đường Lê Hồng Phong (Ngãi Giao) - cho biết: "Cứ khoảng 6-7h tối bà mẹ lại chở hai anh em Đương, Nhung lên thị trấn, thả tại một chỗ vắng người để từ đó hai em rảo bộ đi xin. Đến đêm khuya khoảng 11-12h thì lên đón về. Nhiều lần, hai đứa mệt lả, về nằm ghế đá phía trước tiệm tôi ngủ gục. Thấy vậy, tôi mang mền ra đắp cho chúng đỡ lạnh, có khi kêu vào nhà cho ngủ lại”.



Người mẹ nhẫn tâm Nguyễn Thị Tường tại buổi làm việc với công an chiều 30/12.
Hàng xóm cũng khẳng định chuyện cô Tường thường xuyên đánh hai con và ép đi ăn xin. Theo họ, gia cảnh cô ta không tới mức quá khó khăn. Cô ấy vẫn đi làm rẫy, ruộng, chăn bò. Nhiều khi đi chơi cũng ăn diện, phấn son, quần áo, xe máy cũng tươm tất.

Vì mẹ, hai bạn không được học hành đến nơi đến chốn

Đương vẫn nhận được tiền hỗ trợ để đóng học phí, hoàn cảnh mẹ em cũng không tới mức quá khó khăn. Nhưng không hiểu sao mẹ em cứ bắt em đi ăn xin, ảnh hưởng tới học tập, sức khỏe của em.

Theo lời cô Tường, Nhung lì bướng, còn Đương cũng không ngoan, bỏ nhà đi bụi, hay la cà nên bị đánh. Tuy nhiên, các thầy cô ở THCS Võ Trường Toản đều nhận xét Đương rất ngoan, lễ phép và hiền lành, học tiếp thu nhanh nhưng vì không tập trung học nên kết quả không cao.

Thầy hiệu trưởng Nguyễn Duy Bích Ngân cho biết: Đương thường xuyên bỏ các kỳ thi nên lưu ban hai năm liền lớp 6. Trường đã nhiều lần mời bà Tường lên nói chuyện, yêu cầu không cho Đương đi như vậy. Trường cũng phối hợp với xã yêu cầu cô Tường viết cam kết nhưng rồi đâu vẫn hoàn đấy. Học kỳ này Đương đã nghỉ quá 45 tiết…

Theo Danviet
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)