Bóng đá 2016-06-20 11:21:04

02h00 ngày 21/6, Nga vs Xứ Wales: "gấu Misa" chiến đấu trận cuối cùng



Người Nga không quá đề cao thành tích của ĐTQG tại EURO 2016. Với họ, mục tiêu số 1 là xây dựng một đội bóng mới để chuẩn bị cho World Cup 2018 với tư cách chủ nhà. Nhưng có vẻ như họ đã chuẩn bị không tốt, “Gấu Misa” sang Pháp với một đội hình thuộc loại già cỗi nhất giải, cùng với một HLV tạm quyền.
Nga đã bất ngờ gây ấn tượng trong trận ra quân, trong lượt trận đầu tiên khi Nga cầm chân Anh, một ứng viên vô địch và là đôi mạnh nhất bảng B với tỷ số 1-1. Bàn thắng san bằng tỷ số ở phút bù giờ thứ 2 của Berezutski khiến các CĐV Nga vỡ òa sung sướng và bắt đầu mơ mộng điều lớn lao hơn.
Nhưng ngay sau trận đấu ấy, Nga lại trở lại với những hình ảnh tầm thường và dường như tất cả đều chỉ là vỏ bọc của một đội bóng già yếu. Nga đã không thể nhờ vào thần may mắn ủng hộ khi thực lực của họ ở mức vừa phải, nếu như không muốn nói là quá yếu. Với độ tuổi trung bình thuộc hàng cao nhất giải, Nga được đánh giá là tập thể có kinh nghiệm. Song điều đó khiến họ không thẻ duy trì trận đấu có cường độ cao, đòi hỏi nhiều về thể lực. Ở loạt trận thứ 2 trước Slovakia, họ gây thất vọng bằng trận thua 1-2, để đối phương dẫn trước 2 bàn ở phần lớn thời gian thi đấu. Nga đã trải qua mạch 5 trận không thắng, trong đó thua 3. Họ đem đến Pháp một lối chơi chẳng có gì mới mẻ, vẫn là sự rườm rà và thiếu ý tưởng tấn công. Ngoài ra hàng phòng ngự thì chậm chạp và thiếu những nhân tố có thể tổ chức tốt ở khu trung tuyến. Đó là lý do giải thích tại sao, Nga phải dựa vào đến những tình huống bóng bổng, cụ thể là cả 2 bàn thắng của họ tại VCK EURO 2016 cho đến thời điểm này đều được ghi bằng đầu. Hình ảnh nhạt nhòa yếu kém của Nga đã được phơi bày rõ như ban ngày. Thế nên, việc đứng trước sức ép phải thắng bằng mọi giá để nuôi hy vọng đi tiếp là quá lớn với tuyển Nga. Bởi mọi kết quả khác đều khiến đội bóng xứ Bạch Dương dừng bước ngay sau vòng bảng.
Xứ Wales đang tràn đầy năng lượng trong lần đầu tiên tham dự một VCK EURO. Họ lại được truyền cảm hứng bởi ngôi sao tấn công Gareth Bale. Nên rất có thể đoàn quân của HLV Chris Coleman sẽ đánh bại Nga để giành vé vào vòng sau, qua đó tiễn luôn “gấu Misa” về nước.
Xứ Wales sẽ chắc suất đi tiếp nếu giành chiến thắng. Nhưng một kết quả hòa cũng đủ để Bale cùng các đồng đội hy vọng sẽ có mặt ở vòng 1/8. Trên thực tế, Xứ Wales hoàn toàn có thể nghĩ đến chiếc vé trực tiếp nếu chỉ có 1 điểm, bởi trận cùng giờ rất khó để Slovakia vượt qua Anh, đối thủ mạnh nhất bảng. Nên nhớ, Xứ Wales có thành tích đối đầu tốt hơn nên nắm lợi thế không nhỏ khi 2 đội cùng điểm. Trong tình thế thỏa mái như vậy, Xứ Wales dù đội bóng này trong quá khứ chứng kiến thành tích đối đầu lép vế với Nga nhưng ta có thể thấy rõ ràng cơ hội dành cho Xứ Wales rất lớn và trái với lo ngại về đội bóng một người của họ. Việc sở hữu Bale giúp Xứ Wales có nhiều cơ khả năng ghi bàn hơn trong các pha đá phạt trực tiếp sát vòng cấm. Nhưng cũng chính ngôi sao của Real sẽ tiêu tốn nhân sự ở hàng thủ Nga và điều này tạo điều kiện tốt để các cầu thủ khác có nhiều hơn khoảng trống để dễ bề bắn phá.
CỤC DIỆN BẢNG B:
- Anh cần 1 điểm để chắc tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8, chiến thắng sẽ giúp Anh có ngôi đầu bảng mà không cần quan tâm đến kết quả trận cùng giờ.
- Xứ Wales đi tiếp với tấm vé trực tiếp nếu giành chiến thắng. Hòa vẫn đi tiếp nếu Slovakia không thắng ở trận cùng giờ.
- Slovakia phải thắng Anh để tự quyết vé trực tiếp vào vòng 1/8. Slovakia xếp ngôi đầu nếu thắng và Xứ Wales không thắng Nga ở trận cùng giờ. Slovakia vẫn đi tiếp nếu giành 1 điểm, đồng thời Xứ Wales thua Nga.
- Nga phải thắng và chờ Anh thắng Slovakia ở trận cùng giờ để giành vé trực tiếp. Mọi kết quả khác đều khiến Nga bị loại ngay sau vòng bảng.
THÔNG TIN BÊN LỀ:
- Có 3 trong 4 trận đã kết thúc tại bảng B đều khép lại với tỷ số 2-1 hoặc 1-2.
- Nga đều bị thủng lưới ở 5 trận liên tiếp gần đây.
- Nga được hưởng tất cả 10 quả phạt góc sau 2 trận vừa qua. Xứ Wales chỉ có 5 quả phạt góc.
- Nga đang kém Xứ Wales 3 bậc trên BXH FIFA khi đứng thứ 29, trong khi Xứ Wales xếp thứ 26.
- Cả 2 đội cùng để thủng lưới 3 bàn sau 2 lượt trận vừa qua.
- Kể từ khi Liên Xô tan rã và bắt đầu được dự Euro từ năm 1996, Nga chỉ 1 lần vượt qua vòng bảng vào năm 2008, còn lại 3 lần khác đều dừng bước sau vòng bảng.
- Đây là lần đầu tiên Xứ Wales dự Euro.
- Nga chỉ có 4 cú dứt điểm trúng đích sau 2 trận vừa qua, con số này của Xứ Wales là 10 lần.
THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:
Trong quá khứ, Nga đã 4 lần đối đầu với Xứ Wales trên các mặt trận quốc tế chính thức. Đội bóng xứ sở Bạch Dương áp đảo với thành tích thắng 3 và hòa 1 trận, ghi được 6 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần. Trong đội hình của Nga dự EURO kỳ này có hậu vệ Sergei Ignashevich đã từng làm tung lưới Xứ Wales ở trận thắng 3-1 tại vòng loại World Cup diễn ra năm 2009.
- Hai đội đã gặp nhau tất cả 9 trận trong quá khứ, Nga thắng 5, hòa 3 và chỉ 1 lần thất bại.
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:
Nga: Không có tổn thất đáng chú ý nào sau lượt trận vừa qua.
Xứ Wales: Có đội hình mạnh nhất
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Nga (4-2-3-1): Akinfeev – Smolnikov, Berezutski , Ignashevich, Schennikov – Golovin, Neustadter – Kokorin, Shatov, Smolov – Dzyuba
Xứ Wales (3-4-3): Hennessey – Chester, Williams, Davies – Gunter, Ledley, Allen, Taylor – Ramsey, Robson-Kanu, Bale.
DỰ ĐOÁN TỶ SỐ:
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)