Teen 24h 2015-06-24 11:16:09

10 BỨC ẢNH KHIẾN BẠN PHẢI SUY NGẪM


Jean Jullien là một họa sĩ người Pháp hiện đang sống ở Luân Đôn. Anh vẽ tất cả thể loại bằng kỹ thuật đồ họa. Dưới đây là 10 bức ảnh minh họa trung thực và mạnh mẽ những sai lầm của xã hội hiện đại:
1. Lệ thuộc công nghệ


Mọi người đang quá lệ thuộc vào công nghệ. Nhiều người trong chúng ta dành phần lớn thời gian và năng lượng vào điện thoại thông minh, máy tính xách tay hoặc những sản phẩm của Apple. Nhưng chúng ta có thực sự tự do với những thứ này hay bị trói buộc hơn bao giờ hết? Biết cách điều tiết chính là chìa khóa để chúng ta không bị lệ thuộc vào chúng.

2. Lệ thuộc vào thế giới ảo


Bạn có nghĩ đây là đích đến của một mối quan hệ? Tôi nghĩ là không. Cặp đôi trong bức ảnh quá bận rộn với các tiện ích trên internet, điều đó sẽ gây nguy hại trầm trọng cho mối quan hệ của họ.

3. Lãng phí thời gian


Mọi thứ chúng ta làm đều đòi hỏi thời gian. Nhưng buồn thay, chúng ta lại không biết cách quản lý nó. Phải biết thiết lập thứ tự ưu tiên bởi vì chúng ta không thể nào làm tất cả cùng một lúc. Thật khó tránh được thực tế rằng chúng ta đang bị cạn kiệt thời gian. Vấn đề của chúng ta chính là hay ỷ lại vào "ngày mai" nhưng lại quên rằng "ngày mai" cũng chỉ có bấy nhiêu thời gian như "hôm nay" mà thôi.

4. Chạy đua theo thời trang


Một quan niệm sai lầm về thời trang chính là phải luôn cập nhật thường xuyên. Nhưng thành thật mà nói, con người không nhất thiết phải chạy theo xu hướng mới nhất. Chúng ta chỉ nên mặc những gì khiến chúng ta cảm thấy thoải mái là được.

5. Thích phán xét


Thừa nhận đi, một số người hay phán xét người khác một cách chủ quan! Hãy dừng việc phán xét để nhận ra một thực tế: không phải người béo nào cũng có sức khỏe kém, cũng như những người khỏe mạnh không phải lúc nào cũng có hình dáng lý tưởng.

6. Phân biệt chủng tộc


Phân biệt chủng tộc là tình trạng phổ biến. Nó đã cướp đi mạng sống của rất nhiều người. Mọi người phải nhận thức được rằng: Loài người chúng ta không nên phân biệt màu da, chủng tộc.

7. Bạo lực


Bạo lực không bao giờ là câu trả lời! Bạn đừng bao giờ đáp trả bạo lực bằng bạo lực. Chẳng bao giờ chúng ta có được sự công bằng thông qua cách ấy cả.

8. Vô cảm


Thật đáng xấu hổ đối với những người vô cảm kiểu này, họ ưu tiên chụp ảnh hoặc có những hành động ích kỷ tương tự thay vì giúp đỡ người khác. Thật vô cùng đáng sợ!

9. Ảnh selfie


Ảnh selfie có ở khắp mọi nơi. Đợi đã nào, nhưng selfie thì có gì sai khi nó chỉ là một bức ảnh? Thực tế, chụp ảnh selfie không có gì sai cho đến khi một số người selfie trên các phương tiện truyền thông và có liên quan đến những vấn đề chung của xã hội; khi đó nó tác động đến lòng tự trọng của họ vì họ phải chịu sự phán xét của xã hội và họ sẽ cảm thấy tốt đẹp hay tồi tệ tùy thuộc vào những phán xét ấy.

10. Không biết lắng nghe


Thật hạnh phúc cho những ai biết lắng nghe, là món quà ban tặng cho những ai có thể thấu hiểu. Và bạn không cần phải chia sẻ cuộc sống của mình với những người chẳng biết lắng nghe.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)