Truyện tranh 2009-01-29 14:43:00

3 manga lọt top "10 sách tranh hay nhất" của giới trẻ Mỹ


Đó là "Đồng hồ cát" của Hinako Ashihara, "REAL" của Takehiko Inoue và "Vòng xoáy" của Junji Ito.
Liên hiệp Dịch vụ Thư viện trẻ (YALSA), một tổ chức thuộc Liên hiệp Thư viện Mỹ vừa tuyên bố danh sách 10 Cuốn Tiểu Thuyết Bằng Tranh Hay Nhất Dành Cho Giới Trẻ . Trong đó có 3 tựa manga là "Đồng hồ cát" của Hinako Ashihara, "REAL" của Takehiko Inoue và "Vòng xoáy" của Junji Ito .


"Đồng hồ cát" của Hinako Ashihara


"REAL" của Takehiko Inoue


"Vòng xoáy" của Junji Ito


Tính đến thời điểm hiện tại thì đây là năm thứ 3 danh sách này được tổng kết. Năm 2007, "Death Note" của Tsugumi Ohba và Takeshi Obata là manga duy nhất lọt top . Năm 2008 tính riêng manga có "King of Thorn" của Yuji Iwahara, "After School Nightmare" của Setona Mizushiro và "Emma" của Kaoru Mori .


"King of Thorn" của Yuji Iwahara


"After School Nightmare" của Setona Mizushiro


"Emma" của Kaoru Mori


Ngoài top 10 tựa sách hay nhất ra, YALSA còn công bố luôn 43 tác phẩm được đánh giá là hay nhất dành cho giới trẻ còn lại của hội đồng giám khảo. 154 tựa sách, truyện được xuất bản trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2007 đến tháng 12 năm 2008 đã được đề cử . Lựa chọn của YALSA dựa trên những giá trị văn học - nghệ thuật, và đầu tiên muốn qua "vòng gửi xe" thì tác phẩm phải được giới trẻ yêu thích đã . Trong tất cả 53 tựa đạt giải năm nay có 19 đầu sách của Nhật Bản.


"Hikaru - Kỳ thủ cờ vây" của Yumi Hotta


"Slam Dunk" của Takehiko Inoue


"High School Debut" của Kazune Kawahara


Viz Media không hổ danh là "đại gia" của làng xuất bản khi 3 manga nằm trong top 10 năm nay đều là sản phẩm của NXB này. Chưa hết, Viz còn 6 đầu sách nữa cũng nằm trong số 53 tựa đạt giải . Đó là "Hikaru - Kỳ thủ cờ vây" của Yumi Hotta, "Slam Dunk" của Takehiko Inoue, "High School Debut" của Kazune Kawahara, "Naruto" của Masashi Kishimoto, "NANA" của Ai Yazawa và "Honey and Clover" của Chika Umino .


"Naruto" của Masashi Kishimoto


"NANA" của Ai Yazawa


"Honey and Clover" của Chika Umino


Trong khi các nhà xuất bản khác như CMX, Yen Press hay Vertical "chạy đua" với nhau thì bất ngờ là TokyoPop lại chỉ yên vị với con số 3, trong đó có 2 manhwa . "Giỏ trái cây" của Natsuki Takaya sánh vai cùng "Deja-Vu: Spring, Summer, Fall, Winter" của In-Wan Youn và "Fever" của Hee Jung Park .


"Giỏ trái cây" của Natsuki Takaya


"Deja-Vu: Spring, Summer, Fall, Winter" của In-Wan Youn


"Fever" của Hee Jung Park


Ngoài ra, YALSA cũng đặc biệt đánh giá cao "Cuộc phiêu lưu của Johnny Bunko", cuốn sách về thương mại đầu tiên được minh họa như một manga và "Emiko Superstar" của Mariko Tamaki. "Emiko Superstar" là một trong những sản phẩm của DC Comics, nằm trong dự án thử nghiệm những tác phẩm mang phong cách comic trộn với manga, đối tượng chính là giới nữ trẻ Mỹ .


"Cuộc phiêu lưu của Johnny Bunko"


"Emiko Superstar" của Mariko Tamaki


Trong 43 tựa sách đạt giải năm trước có 14 tựa là của Nhật Bản, 1 tựa là của Hàn Quốc. Năm trước nữa thì chỉ có 5 manga góp mặt cùng tổng số 67 tựa sách đạt giải .
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)