Nghệ thuật sống 2014-02-12 17:22:00

5 bài học cuộc sống quý giá từ một buổi tiệc buffet


Không tham lam, biết dừng đúng lúc… là những gì một tiệc buffet có thể mang lại cho bạn, ngoài những món ăn ngon.
Với nhiều teen, tiệc buffet là một niềm đam mê đặc biệt vì tại đó, bạn sẽ có vô số các món ăn mà mình yêu thích. Bạn không cần phải đắn đo suy nghĩ chi trả bao nhiêu tiền cho món đó hay món nọ; chỉ cần mua vé một lần, đến quầy thức ăn và lựa chọn nó vào dĩa của mình.

Nhưng bạn sẽ thực sự ngạc nhiên nếu biết rằng, có một vài bài học được ẩn giấu đang chờ đợi bạn nhận ra sau những bữa tiệc buffet thịnh soạn đấy.
Bài học đầu tiên - Đừng tham lam
Thỉnh thoảng, chúng ta vẫn thường đọc phải những bài viết về việc “ăn nhiều - bỏ mứa” trong các bữa tiệc buffet. Đó một phần là do nhận thức kém và thói xấu của thực khách. Bạn cần phải biết rõ mình sẽ ăn những gì và số lượng mình có thể ăn là bao nhiêu. Đừng quá tham lam khi “quẩy” cả một quầy thức ăn về bàn mình mà không thể sử dụng hết. 
Đến với một tiệc buffet, bạn có thể học được nhiều bài học về ứng xử. Ảnh minh họa: Flick.
Trong cuộc sống cũng vậy, bạn nên chú tâm vào vài thứ để có thể tận dụng hoặc làm cho nó tốt nhất có thể trong khả năng của bản thân. Đừng quá ôm đồm mọi thứ để rồi “xôi hỏng bỏng không”. 
Thêm một bài học “nhỏ nhỏ” được rút ra: trong cuộc sống có rất nhiều thứ cám dỗ bạn bằng hình thức bóng bẩy, bề ngoài hấp dẫn. Đừng vì những hình thức, những bề ngoài mà khiến bản thân phải “bay nhảy, tung tăng”. Bạn cần hiểu rõ giá trị thực và điều gì là quan trọng thì sẽ tốt với bản thân hơn.
Bài học thứ hai - Giá trị đúng
Mỗi tiệc buffet có một mức giá riêng. Tuỳ vào hoàn cảnh và điều kiện bản thân, bạn có thể lựa chọn cho mình một bữa tiệc thích hợp nhất tại thời điểm đó. Không phải tất cả những thứ đắt tiền thì chắc chắn ngon hoặc những thứ rẻ tiền thì lại dở. Giá trị không nằm ở đồng tiền mà nằm ở bản chất. Cần phải xác định rõ những “giá trị đúng” bằng cả lý trí và cảm tính. 
Bài học thứ ba - Biết mục đích bản thân
Khi đến bữa tiệc buffet này, nghĩa là bạn đã biết vì sao mình đến đây: do bạn bè mời, tân niên công ty, ăn mừng thắng được gói thầu…  Đối chiếu tình huống này trong cuộc sống, khi bạn đang ở đâu đấy ở bất kì thời điểm nào, bạn phải định hình rõ mục đích của mình là gì? Để tránh những trường hợp bạn cứ phải mông lung, lăn tăn về bản thân, hãy xác định cuộc sống của mình bằng những mục đích. 
Hãy biết cách lựa chọn khi đứng trước một bữa buffet ê hề cũng như trong cuộc sống.  Ảnh minh họa: Flick.
Hãy đặt ra mục đích và thời gian bạn sẽ đạt được nó. Hãy đề ra những bước để tiếp cận điểm bạn sẽ “gặt hái” trong tương lai gần hoặc xa. Làm việc có mục đích giúp cuộc sống của bạn rõ ràng và nguyên tắc hơn đấy. 
Bài học thứ tư - Hiểu thêm về ai đó
Cách ăn uống, cách trò chuyện, cách sử dụng dao nĩa… trong một bữa tiệc buffet cũng giúp bạn hiểu rõ thêm về một ai đó. Chỉ cần chú ý một chút, tinh tế một chút thì người bạn quan tâm cũng sẽ bộc lộ bản chất của chính họ. 
Bài học thứ năm - Biết dừng đúng lúc
Thói quen tâm lý của người dự tiệc buffet là “ăn cho bõ đồng tiền bỏ ra”, vì thế cảnh tượng không-đẹp-mắt ấy vẫn diễn ra thường xuyên trước bao nhiêu thực khách khác. Lời khuyên nho nhỏ là bạn nên biết dừng đúng lúc để tránh những trường hợp chẳng hay ho cho “cái bụng” và hình ảnh của chính mình. 
Hãy học cách dừng đúng lúc ở một tiệc buffet. Ảnh minh họa: FB.
Trong cuộc sống thường ngày, việc ngừng nghỉ đúng lúc giúp cơ thể tự cân bằng lại. Việc dành thêm thời gian cho gia đình, bạn bè, người thân yêu… bằng những bữa tối ấm cúng hay một chuyến dã ngoại sẽ giúp tinh thần bạn trở nên phấn chấn hơn, năng suất học tập, làm việc cũng cải thiện rõ rệt.
Năm bài học “nho nhỏ” trong một bữa tiệc buffet “lơn lớn” cũng khiến mỗi người tự nhìn lại bản thân trong năm mới bạn nhỉ. Còn chờ gì nữa mà không F5 chính mình bằng một bữa buffet tân niên cùng những người thân yêu nào!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)