Tin tức - pháp luật 2014-05-23 03:02:16

50 tấn dầu ăn 'bốc hơi' trên đường ra cảng Cát Lái


Khi chở những container dầu ăn đến cảng xuất đi nước ngoài, Tâm cùng nhóm tài xế đã "rút ruột" hơn 50 tấn hàng, trị giá 2 tỷ đồng. 
Ngày 22/5, Công an TP HCM tạm giữ hình sự Dương Hồng Tâm (36 tuổi), Nguyễn Tấn Ngọc (22 tuổi), Phạm Minh Cảnh (26 tuổi) cùng 6 nghi can khác để điều tra các hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

3 tài xế chủ mưu vụ "rút ruột" 50 tấn dầu. Ảnh: C.A
Cuối năm 2013, giám đốc công ty dầu thực vật Nam Mỹ (trụ sở phường 6, quận 3) đến Công an TP HCM trình báo về việc mất hàng hóa. Ông này cho biết công ty đặt nhà máy sản xuất ở phường Phú Thuận (quận 7), có hợp đồng bán dầu thành phẩm cho nước ngoài với số lượng lớn. Trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 11/2013, công ty đã xuất sang Malaysia và Singapore hàng chục conainer nhưng sau đó phát hiện 12 container bị mất  50 tấn dầu, trị giá khoảng 2 tỷ đồng.
Điều tra của Đội 4 (Đội phòng chống trộm cắp) PC45 cho thấy, công ty Nam Mỹ có hợp đồng vận chuyển với một đối tác ở quận Bình Tân. Các container được nơi này đưa từ nhà máy đến Cảng Cát Lái (quận 2) để xuất đi nước ngoài. Theo qui trình vận chuyển là sau khi cân trọng lượng dầu tại nhà máy và niêm phong, công ty Nam Mỹ sẽ giao hết trách nhiệm cho tài xế chứ không giám sát hay cân lại tại cảng.
Cảnh sát xác định các container dầu đã bị “rút ruột” trên đường vận chuyển từ công ty Nam Mỹ đến cảng. Nghi can lớn nhất là Tâm, người có nhiều tiền án và đang làm tài xế cho hàng loạt công ty vận chuyển. Vì liên quan đến một vụ trộm cắp khác do Công an quận Bình Tân đang điều tra nên hắn đã bỏ trốn.
Xác định đây là nhóm trộm chuyên nghiệp, nguy hiểm, chuyên án triệt phá được thành lập do thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP HCM, làm trưởng ban. Các trinh sát được giao nhiệm vụ phải bắt bằng được Tâm. Sau nhiều ngày đeo bám qua nhiều tỉnh ở miền Tây, mới đây, các trinh sát Đội 4 đã bắt được tên này khi đang sống cùng người yêu ở huyện Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang). Lần lượt 8 người khác có liên quan cũng bị bắt.
Những đồng bọn còn lại. Ảnh: C.A
Khai với cơ quan điều tra, Tâm cho biết đã cùng Ngọc và Cảnh làm giả giấy tờ, bằng lái, để xin vào làm việc tại công ty vận chuyển hàng hóa. Sau khi lấy hàng tại nhà máy, những tên này lái xe đến khu vực đất trống nằm gần cầu Phú Mỹ (quận 2) rồi điện thoại cho đồng bọn mang xe đến "rút ruột” container.  Mỗi lần chúng lấy 3-8 tấn dầu.
Số hàng này được các đầu nậu lấy lại rồi đem bán cho những cơ sở sản xuất nhỏ hoặc các sạp hàng ở chợ. Băng nhóm của Tâm thừa nhận đã 12 lần trộm dầu của công ty Nam Mỹ với số lượng khoảng 50 tấn.
Cảnh sát đang mở rộng điều tra.
 
Nguồn: thành lập doanh nghiệp
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)