Tin tức - pháp luật 2013-07-27 01:12:02

AI CŨNG PHẢI KHÓC KHI ĐỌC BÀI NÀY...........CUỘC SỐNG THẬT NHIỀU BẤT CÔNG.


[size=7]'Tự thú của tân sinh viên Ngoại thương' lay động Facebook tuần này[/size]
Ngay sau khi Đại học Ngoại thương Hà Nội công bố điểm thi, trên trang FTU Confessions của trường này đã xuất hiện "lời thú nhận" của một nam sinh muốn bỏ học để em gái không phải đi làm kiếm tiền thay anh trai.
Câu chuyện đăng lên đã khiến không ít người rơi nước mắt khi đọc về một người cha sẵn sàng hy sinh tất cả để con trai mình trở thành sinh viên, về người mẹ ốm nặng vì làm việc quá sức, về cô em gái khóc lóc van nài được đi học tiếp. Khi nhận giấy báo điểm 27,5, chàng trai đã không dám nói với bố mẹ và quyết định không nhập trường.


[size=7] [/size]

[size=7] [/size]

[size=7] [/size]

[size=7]Confession của tân sinh viên[/size]

[size=7] [/size]
 
 
- Ngày bước vào cấp 3, ước mơ lớn nhất của con là chăm học để vào mái trường ngoại thương, nhưng ước mơ đó đã dập tắt trong đầu con khi con lên 12, nhà mình đâu có điều kiện để con vào Ngoại thương chứ, còn 4 đứa em đang đi học nữa mà.
 
- Lớp 12 con nghĩ 2 trường hợp, là thi Sư phạm hoặc Cảnh sát vì con hông mất học phí khi vào đó, nhưng Cảnh sát con bị trượt từ vòng khám sức khoẻ con thiếu 4 kg và 12 phân, còn cách thi Sư phạm 
 
- Ngày con cầm bộ hồ sơ Sư phạm trên tay, cha đã xé nó làm 4, cha bảo: "Mi hãy làm lại hồ sơ thi vào ngoại thương cho tau, dù nhà nghèo nhưng cha mẹ sẽ cho mi ăn học đàng hoàng, mi là con trai trong nhà, mấy đứa em gái có thể nghỉ học chứ mi thì không". Con làm lại hồ sơ vào ngoại thương, và ngành con chọn là Quản trị kinh doanh quốc tế, con muốn sau này làm 1 nhà kinh doanh giỏi.
 
- Ngày thi ĐH, con xách ba lô ra Hà Nội thi, con làm bài tạm ổn. Thi xong thì em gái cho con biết mẹ đang bị ốm nặng không ăn uống được gì, cha đang đánh cá ở biển chưa về. Con buồn bã hoang mang, bắt xe về quê rồi vay mượn tiền cô bác đưa được mẹ đi trạm xá, bác sỹ bảo mẹ làm việc quá sức nên sức khỏe dần yếu. Mẹ bị thần kinh liên sườn và đau dạ dày, con thương mẹ lắm, con khóc nhưng con phải làm chỗ dựa cho mẹ và các em.
 
- Ngày mẹ xuất trạm cũng là ngày bố về vì sóng to nên cá đánh được rất ít, cha được 6 triệu chạy chữa thuốc cho mẹ, 1 tuần phải đi thành phố lấy thuốc cho mẹ, con cũng đi thả lưới đánh được ít sò, nghêu và cá bán đủ tiền mua mắm cho cả nhà.
 
- Một tối cả nhà ăn cơm xong, cha bảo cả nhà ngồi lại. Cha dặn: nhà ta giờ đã không còn điều kiện. Mẹ thì bệnh, mỗi tuần phải đi lấy thuốc cho mẹ nữa, cha không thể làm đủ tiền cho 5 đứa đi học. Giờ em thứ 2 đang học lớp 10 hãy bỏ học giúp cha mẹ thêm tiền, nếu anh mà đỗ Ngoại thương thì cho anh đi học và các em nữa. Nghe xong con bất thần, tối hôm đó không khí nhà mình trầm xuống, em hai đã khóc và xin cha cho đi học. Con không muốn bỏ học, cổ họng con nghẹn lại, nước mắt con rơi. Mẹ bảo thế thì các con hãy đi học, ít ngày mẹ khoẻ lại mẹ sẽ đi làm kiếm tiền, con chỉ biết xin cha cho các em đi học. Con sẽ nghỉ học đi biển cùng cha, nhưng cha không đồng ý. Em hai đã nói với con, anh ơi e không muốn bỏ học đâu, anh xin cha mẹ dùm em đi, hay cho em đi học 1 năm nữa thôi em sẽ bỏ học đi làm. Gạt nước mắt cho em, con bảo em đừng lo em sẽ không phải bỏ học gì hết, để đó anh lo.
 
- Và hôm nay ngày con biết điểm đáng lẽ con phải vui mới đúng khi con được 27,5 điểm, dư để vào Ngoại thương. Nhưng không, khi biết điểm con buồn lắm cha mẹ ạ. Con không dám nói với cha mẹ rằng con đã biết điểm và đã đỗ. Tối nay cha mẹ hỏi con đã biết điểm chưa, con phớt lờ là dạ con chưa biết. Con phải làm sao đây, con không thể sống ích kỷ lo cho bản thân con được, con sẽ nghỉ để cho em gái đi học. Sau hôm nay con sẽ dừng ước mơ Ngoại thương lại, và đây là lần đầu tiên con phải nói dối với cha mẹ là con bị trượt. Con buồn lắm cha mẹ ạ. Và con sẽ chấm dứt việc học ở đây. Cha mẹ sẽ buồn lắm nhỉ, con chỉ muốn nói rằng xin lỗi cha mẹ, con là đứa không tốt".

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)