Nhạc 2008-07-11 01:44:52

Báo Hàn đưa tin Huỳnh Phong đạo nhạc


Sau khi chúng tớ đăng tải thông tin về việc Huỳnh Phong viết lời Việt cho “Rising Sun”, rất nhiều bạn đọc đã phản ứng khá gay gắt. Mới đây, trên mạng có thông tin báo chí Hàn Quốc cũng bắt đầu đưa tin về sự kiện này, và đây là một trong những bài báo đầu tiên của Starnew.
Mới đây, trên trang Starnew của Hàn Quốc đã đăng tải thông tin: Nhóm nhạc Vịêt Nam đạo “Rising Sun” của TVXQ Hàn Quốc? Dù thông tin này đã được tranh luân khá gay gắt trên các diễn đàn âm nhạc của Hàn và một số blog nổi tiếng, thế nhưng đây là lần đầu tiên báo chí Hàn chính thức đưa tin về vụ việc này.
DBSK
Theo đó vào ngày 21/6 vừa rồi, trên trang chia sẻ nổi tiếng Youtube đã xuất hiện ca khúc “Mặt trời mọc” (theo tiếng Việt của từ“Rising Sun” do một nhóm nhạc Việt Nam biểu diễn. Ca khúc này được phát sóng trên kênh truyền hình Vĩnh Long, một tỉnh nằm ở phía nam Việt Nam. Clip cũng kèm cả dòng phụ đề về tác giả và tác phẩm, nhưng hoàn toàn không khó để nhận ra sự giống nhau tới khó tin giữa phong cách cũng như giai điệu của “Rising Sun”“Mặt trời mọc”. Thậm chí, vũ đạo của nhóm nhạc này cũng giống y hệt nhóm nhạc DBSK.
Rất nhiều fan âm nhạc, đặc biệt là cư dân mạng yêu quý Kpop và TVXQ đã phàn nàn về vấn đề đạo nhạc của nhóm nhạc Việt Nam. Nhất là khi trên dòng phụ đề tên tác giả là một cái tên Việt (Huỳnh Phong) thay vì một cái tên của Hàn Quốc. Các fan Hàn Quốc cho rằng, đại diện của SM Entertainment nên có trách nhiệm giải quyết vấn đề này.
Huỳnh Phong
Đại diện của SM Entertainment trong một cuộc trò chuyện bằng điện thoại với phóng viên cho biết, ngay sau khi nhận thông tin này, phía công ty của DBSK tỏ ra khá tức giận. Tuy nhiên, hiện nay để có thể xác định những thông tin chính xác thì đại diện của SM sẽ phải liên lạc cụ thể với bên Việt Nam ..
Một trong số các clip “Mặt trời mọc” của nhóm 535Huỳnh Phong được up lên trang Youtube và đạt tới gần 90.000 lượt người truy cập chỉ sau gần 1 tháng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)