Sức khoẻ 2009-01-07 07:27:31

Bé gái 8 tuổi ở Thanh Hoá nhiễm cúm A/H5N1


Ngay lập tức, bệnh nhi này được chuyển lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá. Bệnh viện này đã gửi kết quả lên xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ngày 3/1/2009 và kết quả dương tính với cúm A/H5N1. Rất may là bệnh nhi đã tạm thời ổn định.

Gia đình bệnh nhi này cũng đã thông báo, trước đó cả gia đình đã ăn thịt gia cầm bị mắc bệnh. Các hộ xung quanh gia đình này cũng có gia cầm chết không rõ nguyên nhân.

Như vậy, đây là ca nhiễm đầu tiên của năm 2009 và là ca tiếp theo sau gần 10 tháng yên ắng. Ngay lập tức, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã nhận lệnh phối hợp với ngành thú y trực tiếp khoanh vùng và xử lý triệt để ổ dịch nơi bệnh nhân sinh sống.

Cục Y tế dự phòng và môi trường khuyến cáo, các hộ nông dân không nên ăn gia cầm ốm và chết hoặc giết mổ và lưu hành thực phẩm từ gia cầm ốm, chết trong dịp Tết Nguyên đán; phải ăn chín, uống sôi; rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Đặc biệt, khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở có liên quan đến gia cầm, phải nghĩ ngay đến cúm A/H5N1 và phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị.

Hiền Lê
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)