Chuyện shock 2016-12-12 20:57:04

Bị ăn bớt tiền mừng cưới, thanh niên cứng viết thư tố cáo toàn công ty


Bị "ăn chặn" tiền mừng cưới, nam thanh niên đã nghĩ ra cách "đòi tiền" cực "bá đạo" khiến cư dân mạng không khỏi bật cười.

Cuối năm là thời gian cao điểm mùa cưới. Vào thời điểm này mỗi năm, hàng trăm câu chuyện “dở khóc dở cười” liên quan đến vấn đề “nhạy cảm” phong bì cưới luôn dễ dàng “gây sốt” và khiến cộng đồng mạng không khỏi bàn tán xôn xao.



Mỗi dịp mùa cưới, những câu chuyện "dở khóc dở cười" xung quanh "phong bì mừng cưới" luôn khiến người ta quan tâm.


Và năm nay cũng không phải ngoại lệ khi mới đây, câu chuyện của một thanh niên bị “ăn chặn”tiền mừng cưới và cách “trả đũa” đầy “bá đạo” đã trở thành đề tài bàn tán khắp các diễn đàn, mạng xã hội, khiến netizen không khỏi phì cười cũng như “ngả mũ bái phục”.

Cụ thể, chia sẻ trên một nhóm kín khá nổi tiếng trên mạng, người này cho biết trong một lần mừng đám cưới nhân viên trong công ty, do không thể sắp xếp thời gian đến tận nơi nên đã đưa 500 nghìn đồng cho một đồng nghiệp ở phòng nhân sự, nhờ chuyển phong bì giúp.

Không ngờ sau khi kể với bạn bè, nam thanh niên lại bị mọi người chế nhạo và tiết lộ, người anh nhờ vả vốn có thói quen “ăn chặn”, bòn rút tiền bạc của người khác.

Bán tín bán nghi, nam thanh niên bèn hỏi thăm bên nhà gái mình vừa mừng cưới thì quả nhiên nhận được câu trả lời rằng cô dâu chỉ nhận được phong bì vẻn vẹn 200 nghìn đồng.





“Ngày hôm qua cơm no rượu ngon ấm bụng, mắt nhắm tai nghe Modern Talking thì mấy đứa ngồi dưới kể chuyện gửi tiền mừng cưới cho bà nhân sự nhờ bà ấy mừng hộ. Mình vui mồm bảo cũng đã đưa bà ấy gửi 500k.

Thề là vừa dứt mồm cả lũ chúng nó cười như ma làm nhìn mình như thằng bại não.

Thế rồi các tình tiết ăn chặn ăn bẩn tiền mọi người nhờ mừng cưới, rồi ăn đút lót tiền công nhân vào xin việc và đủ thứ ăn bẩn thỉu khác được lôi ra ánh sáng khiến mình lo cho số phận tờ 500k của mình.

Sáng hôm nay đến văn phòng sai đàn em đi điều tra ngay và kết quả làm mình cảm thấy… cạn lời” – nam thanh niên chia sẻ.

Ngay sau khi phát hiện sự thật, nam thanh niên đã quyết định đòi lại số tiền đã bị ăn bớt một cách rất “quang minh chính đại” nhưng cũng hết sức tinh quái, đó chính là viết email cho người đồng nghiệp đã “ăn chặn” tiền của mình ở phòng nhân sự với tiêu đề “V/v: Chị nhầm lẫn tiền mừng đám cưới em A. – Phòng kế toán, 500k thành 200k”, đồng thời cho toàn bộ công ty biết sức việc bằng cách… gửi kèm cho toàn thể nhân viên.



Nội dung bức thư như sau: “Chị T. ơi!


Hôm đám cưới em A. – Phòng kế toán, em bận việc gia đình không đi dự đám cưới của A. được nên em có đưa cho chị 500.000 đồng nhờ chị gửi mừng giúp em.

Sáng nay nói chuyện với A., em được biết chị chỉ giúp em nhét vào phong bì 200.000 đồng. Khổ thân nó lấy chồng mà lại bị nhận thiếu tiền mừng. Vậy chị trả lại em 300.000 đồng để em gửi bổ sung lần 2 cho A. chị nhé!”

Sau khi chia sẻ của nam thanh niên được đăng tải đã nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận trên mạng xã hội.

Nhiều người không khỏi bật cười trước cách “đòi tiền” “bá đạo” của thanh niên nay.

Một số ý kiến khác còn cho rằng đây là cách thức cực hay để đối phó với những kiểu đồng nghiệp thích “ăn bớt” tiền của người khác và sẽ tham khảo học tập.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)