Tâm sự - chia sẻ 2014-09-25 00:02:32

Bị gấu chó, thằng bạn thân và ông sếp cắm sừng, anh ấy đã chọn cách trả thù không thể ngọt ngào hơn


Chẳng biết mình làm thế là đúng hay sai nữa, giờ thực sự mình đang rất rối bời, vừa hả hê, vừa thấy tội lỗi. Định viết rì viu từ hôm qua cơ mà không có nick, phải xin xỏ mượn khắp nơi nên giờ mới viết bài được.
Kể sơ qua về hoàn cảnh của mình: Mình có thằng bạn thân học chung đại học, đi làm thì mỗi thằng 1 công ty, cơ mà bên công ty nó to hơn nên lương cũng nhỉnh hơn mình chút xíu, mình tạm gọi là thằng Q đi. Vì chơi thân nên mọi chuyện mình đều chia sẻ hết với nó, tiền nong cũng khá thoải mái, thằng này mắc cái tật hay chăn rau linh tinh nên vung tiền khá nhiều, hầu như tháng nào cũng vay mình 1 2 triệu để bao mấy em rau của nó, được cái nó xung trả đủ nên không có gì to tát, bạn bè mà, mình chỉ khuyên nó chơi bời ít thôi, kiếm đứa nào tử tế mà yêu.
Gấu mình kém hơn 4 tuổi, cũng thuộc loại xinh (1m65,43kg), vừa ra trường xong, bọn mình yêu nhau được gần 4 năm rồi. Lúc đầu mình định tìm cách nhét gấu vào công ty mình luôn, cơ mà thấy thằng Q bảo bên nó cũng đang thiếu slot, mà ngành của gấu thì làm bên công ty thằng Q dễ phát triển hơn. Mình cũng đã phân tích và hỏi ý kiến gấu thì nó bảo muốn làm bên công ty thằng Q hơn (lương cao hơn, điều kiện công việc sát với chuyên ngành hơn). Vì tin tưởng nên mình đồng ý để thằng Q sắp xếp cho gấu mình vào. Chính xác là từ đầu tháng 5 gấu mình bắt đầu đi làm, ăn 60% lương đến khi có bằng thì ăn đủ 100%. Quá trình trở thành con lừa mọc sừng của mình bắt đầu từ đây.
Cách đây vài ngày, mình có xuống chỗ gấu chơi, trong lúc gấu tắm mình ngồi máy lướt web linh tinh, theo thói quen mình vào Fb. Máy tự động đăng nhập vào Fb của gấu, đang định out ra thì có tin nhắn, từ thằng Q. Bình thường gấu mình cũng hay nói chuyện với nó nên mình cũng không bất ngờ cho lắm, nhưng kéo xuống vài dòng thì… WTF? . Thằng này nói xấu mình nhiều vê lờ, đọc sơ sơ qua chưa nắm hết được nên mình âm thầm lưu mật khẩu lại để lúc khác xem tiếp. Và cái tối của ngày hôm đó có lẽ là cái tối buồn nhất kể từ khi mình biết mùi yêu đương là gì.
Tối hôm ấy mình vào Fb của gấu, đọc hết mọi tin nhắn. Mình thực sự sốc, quá sốc, không thể tin vào mắt mình. Thằng Q nó nói xấu mình với gấu đủ thứ, từ những chuyện nhỏ nhất đến những chuyện nó tự sáng tác ra, gấu mình cũng hưởng ứng mới đau chứ. Ban đầu mình tưởng thằng Q định cướp gấu mình, nhưng sự thật còn phũ phàng hơn, nó dụ gấu mình cho thằng sếp của nó (quản lý trực tiếp thằng Q và gấu mình, tạm gọi là thằng T). Hết nói xấu mình thì thằng Q lại bợ đít thằng T trước mặt gấu. Lục lọi mãi trong đống tin nhắn mình mới phát hiện ra Fb của thằng T, tiếp tục đọc và thực sự, thực sự đau đớn. Chỉ 2 tháng sau khi đi làm chũng nó đã ngủ với nhau, lại còn hẹn nhau, đặt phòng ở khách sạn mới đau chứ. Đọc từng dòng tin nhắn mà lòng mình như thắt lại. Một trong những đoạn tn của chúng nó như thế này:

Hay thế này nữa
E đang làm gì thế?
e dang xem phim
the a dang lam gi vay
A chuẩn bị đi nằm tí
Từ lúc đưa em về chưa được ngủ
a ma anh oi
hom nay anh ban vao trong
e lo lam
nho co baby thi sao
không lo đâu
qua ngày rồi mà
nhung em so lam
voi lai em so
anh X(X là mình) biet chuyen
Anh bảo không sao là không sao mà
Nguyên đoạn đấy thôi mình đã hết sức chịu đựng rồi. Không thể đọc tiếp được, châm điếu thuốc hít 1 hơi dài, đi loanh quanh phòng, lấy lại bình tĩnh rồi ngồi đọc tiếp. Thằng T hơn mình 2 tuổi, chưa có gia đình, nó hứa lên hứa xuống với gấu mình về tương lai này nọ, và chúng nó đã ngủ với nhau rất nhiều lần, có cả những lần thằng kia không dùng bao,… Mình chụo ảnh lại đống tin nhắn, coppy thành bản word cất đi. Tối hôm ấy dài vô tận, nằm mãi không đến sáng, mình thức trắng, hôm sau xin nghỉ làm để hỏi con gấu cho ra nhẽ.
7h sáng mình đến chỗ gấu, không báo trước. Lúc mình đến nó đã thay quần áo chuẩn bị đi làm. Thấy mình nó ngạc nhiên hỏi sao xuống giờ này, không đi làm à. Mình với vẻ mặt tức giận lạnh tanh, kéo tay nó vào phòng, lôi điện thoại đưa cho nó xem ảnh chụp tin nhắn, nó vừa đọc vừa im lặng không nói gì, nước mắt chảy ròng ròng ướt mẹ cái điện thoại của mình (may àm con z1 nó chống nước). Mình hỏi, mình quát,… nó chỉ im lặng và khóc. Mãi sau nó mới xin lỗi, nó nói chỉ là phút chốc không suy nghĩ, này nọ,… nhưng đối với mình tất cả đều là lừa dối. Mình không chửi nữa, không quất nữa, cũng không chia tay chi chân gì cả, lặng lẽ xách xe về nhà, để nó 1 mình khóc thơ thẩn trong phòng
Chiều hôm ấy nó nhắn tin cho mình, xin lỗi đủ kiểu, nói nó không xứng với mình nữa, nói rằng chia tay để mình không phải cắn rứt ( éo gì tự dưng nó cao thượng vcl, tình yêu 4 năm trời là như thế đây). Mình không thèm nhắn lại, cả chiều thơ thẩn, và lúc đó mình đã nảy ra ý định trả thù…
Tối hôm ấy mình gọi điện cho gấu, bảo nó là đồng ý chia tay, nhưng mình muốn gặp nó lần cuối, và tất nhiên là chỉ 2 đứa, nó đồng ý gặp mình vào tối hôm sau.
Hẹn xong xuôi con gấu, mình quay sang rủ thằng Q đi uống rượu. Mình vẫn coi như chưa biết gì, vẫn bạn bè bình thường. Tối hôm ấy mình tâm sự với nó, mình nói rằng mình và con gấu đã chia tay, nó động viên mình ghê lắm, nói chỉ là nhất thờ thôi, có cần nó tác động con H (gấu minh) cho không… đủ thứ. Mình bảo thực ra mình thích 1 con bé khác trong công ty nên đá con H, lúc này nó quay ngược 180 độ, nói rằng thế thì đá cũng được, nên tìm đứa nào đảm bảo tương laii hơn mà yêu,… Rồi mình quay sang hỏi nó có muốn nếm mùi con H không? Lúc đầu nó còn ra vẻ nọ kia bảo gấu bạn nọ kia,… sau một hồi thì ậm ừ, rồi còn hỏi làm sao để ăn. Mình nói tối mai, có gì mình chuốc cho con H say rồi thích làm gì thì làm. Nó Ok, có vẻ hớn hở lắm.
Tối hôm sau, mình hẹn con H nói chuyện, nói nhiều thứ lắm, ôn lại kỉ niệm, chủ yếu là mình nói còn nó chỉ thở dài. Uống mãi nó mới say, chở nó vào một trong mấy cái địa chỉ nhà nghỉ mà nó và thằng T hay vào (lúc trước đọc tn Fb thấy chúng nó hay hẹn nhau ở 2 3 chỗ gì đấy, mình chọn đại 1 cái gần nhất). Ném nó vào phòng rồi mình Alo cho thằng Q, bảo con H đang ở đây rồi, mày đến làm gì thì làm tầm 11h té để t còn ngủ. Nó ok tức thì. Trước khi thằng H đến 1 lúc mình lôi máy con H ra, nhắn tin cho thằng T với nội dung kiểu như, em đang say quá, em đang ở nhà nghỉ xyz, phòng 6969, anh qua đi,… rồi lặng lẽ chuyển điện thoại sang chế độ máy bay. Sau khi thằng Q vào phòng thì mình sặn nó lại 1 lần nữa là 11h mình quay lại, nó ậm ừ rồi lao vào người con H. Mình bảo ” Tao chốt của nhé”, rồi giả vờ bấm cái tạch rồi sập cửa vào. Sau đó mình lấy xe, chạy ra quán nước chếch nhà gnhỉ 1 đoạn xem tình hình. Một lúc sau mình thấy 1 thằng có vẻ giống thằng T (vì trời tối cộng thêm mình chưa gặp thằng T bao giờ nên không chắc, chỉ nhìn qua ảnh Fb) phi vào nhà nghỉ, mình ngóng từng tí, từng người, từng cái xe ra khỏi nhà nghỉ. Quả nhiên một lúc sau mình thấy thằng Q chạy ra khỏi nhà nghỉ, quần áo xộc xệch, có vẻ vừa bị ăn đấm, nhìn nó mình hả hê lắm, nó lôi điện thoại ra bấm, điện thaoị của mình đổ chuống nhưng mình không nghe máy. Thằng Q về rồi một lúc sau mình mới thấy thằng T đưa con H liêu xiêu về.

Sáng hôm sau mình có nhận được vài chục cái tin nhắn cộng vài cuộc gọi nhỡ từ con H, chửi có, trách móc có, khóc lóc có,… còn thằng Q thì im re, không thấy gì. Có lẽ nó cũng tự hiểu tại sao lại bị như thế.
Chẳng biết mình làm như thế có quá ác không nữa, vừa thấy hả hê, vừa thấy hối hận!
Hiện giờ mình vẫn đang hóng tình hình xem thằng Q có bị đuổi việc không, và con H có bị đá không. Cho dù kết quả có thể nào thì ngừoi buồn chắc vẫn sẽ là mình.
Chào mọi người, từ hôm qua không vào mà thấy nhiều bạn cmt quá. Mình rất cảm ơn những chia sẻ của các bạn, cho dù đó quan điểm đồng ý hay phản đối thì mình đều cảm ơn cả. Bởi đối với mình, đem chuyện cá nhân lên mạng đồng nghĩa với vệc chấp nhận để người khác phán xét mình, để mình có thể nhìn nhận vấn đề khách quan hơn. Vì thế mong các bạn đừng cãi nhau về chuyện mình đúng hay sai, mỗi người một ý kiến, suy nghĩ riêng, không thể áp đặt suy nghĩ cho tất cả mọi ngừoi được.
Một số bạn cmt phân tích tâm lý, tình huống,… để chỉ ra là mình gió máy thì mình xin phép không bình luận gì. Đơn giản vì nó chẳng ảnh hưởng gì đến suy nghĩ của mình, cũng như những điều mình vừa nói ở trên.
Còn một số bạn lôi ảnh, profile từ cái acc này ra để thể hiện mình là người tìm thông tin giỏi thì xin các bạn dừng lại, nếu bạn thực sự giỏi thì tự các bạn sẽ biết những thứ mà các bạn bới móc được có hợp lý, có phải là thật sự hay không. Mình đã đau đầu vì nhiều chuyện rồi, và mình không muốn bị thằng bạn nó trách vì mình mà nó bị lôi ảnh lên mạng, hay lộ thông tin thế nọ thế kia. Mong các bạn suy nghĩ cho.
Mấy hôm này mình cũng suy nghĩ nhiều lắm, chủ yếu là thấy day dứt và tội lỗi nhiều. Mình làm vậy liệu có đáng không?
Sáng nay thằng Q có alô cho mình, bải muốn nói chuyện để giải thích và xin lỗi mình. Mình không nói gì, nhưng nghĩ lại nếu không chấm dứt hẳn mà cứ đông đưa thế này thì mình u uất mà chết mất. Mình gọi lại và hẹn gặp nó ở quán cafe, để nói chuyện như 2 thằng đàn ông. Lúc mình đến quán cafe thì nó đã ngồi trước ở đó rồi, thấy mình nó vẫy tay. Mình đi đến và ngồi xuống với khuôn mặt lạnh, hỏi nó có gì thì nói đi. Nó nói nhiều lắm, rất nhiều, để giải thích cho cái tội lỗi của nó, mình chỉ ngồi nghe và thở dài. Nó nói chuyện đã rồi, nó cũng tự thấy nó là thằng khốn nạn, nhưng nó chỉ muốn nói lời xin lỗi cho đỡ cắn rứt, mình muốn đấm hay đam chém nó cho hả giận nó sẵn sàng để mình làm mà không chống cự. Nó đã xin nghỉ việc chỗ thằng T, mấy hôm nữa chuyển vào Nam làm công ty anh họ nó. Rồi chuyện ở nhà nghỉ, nó đã nhận hết lỗi về nó trước thằng T, H cũng không nói gì nên có lẽ thằng T vẫn nghĩ nó chuốc H say rồi làm bậy, thấy bào thằng T đòi kiện nhưng H gàn nên thôi. Đối với nó bị mất việc và chịu oan thay mình cũng khiến nó trả được phần nào cái nợ gây ra cho mình. Rồi nó quay sang lý giải về cái hành động nói xấu và đâm lén mình, nó nói nó suy nghĩ H đối với mình cũng chỉ quan trọng hơn mấy em rau đối với nó 1 chút thôi, rồi thì bị ông T ép thế nọ thế kia…Toàn những lời dối trá mà mình không thể nuốt nổi, mình cắt lời và hỏi nó giờ H sao rồi? Rồi nó nói về H và thằng T. Thằng T vẫn nghĩ nó là người đầu tiên của H (WTF? Không hiểu tại sao? nghĩ lại không biết mình có ăn quả lừa như thằng T không nữa), theo như thằng Q thì có vẻ thằng T yêu H thật lòng, chỉ chờ H nói lời chia tay với mình thì sẽ chính thức qua lại (nhưng vì H bảo yêu mình lâu nên muốn tìm thời điểm thích hợp để nói, sợ mình sôc nên tạm thời chưa nói). Nghe đến đây mặc dù buồn nhưng mình vẫn thấy đỡ áy náy phần nào. Rồi thằng Q tiếp tục kể lể bao biện cho cái hành động của nó, xin mình tha thứ. Đối với mình thì những lời nó nói chẳng còn ý nghĩa nữa rồi, mình nói: “Tao tha thứ cho mày nhưng tao chẳng thể làm bạn với mày thêm được nữa, giờ tao nhờ mày việc cuối cùng trước khi tao với mày trở thành người xa lạ”. Nó hỏi việc gì thì mình bảo nó trả tiền hộ mình cốc cà phê, thế thôi, rồi mình đứng dậy đi về, để cho nó ngồi thẫn thờ 1 mình.
Về đến nhà mình cũng suy nghĩ nhiều, rất nhiều. Có lẽ mình nên gát đi tất cả, ai cũng đã nhận được cái giá phải trả rồi. Thằng Q bị oan, mất việc. H thì trải qua những chuyện như vậy chắc chẳng dễ dàng gì, có lẽ đó là 1 trong những cú sốc lớn nhất trong cuộc đời cô ấy, mấy ngày mình vẫn tự trách vì hành động của mình, hối hận và thương H, giờ biết (qua thằng Q) thằng T cũng có chút thật lòng vơi H mình cũng mừng thay cho cố ấy. Thằng H thì chắc vẫn cay cú vụ đó lắm, chắc nó cũng hiểu một phần nào đó cảm giác của mình khi người yêu bị thằng khác mang lên giường, nhưng mình vẫn hy vọng nó đối xử với H thật lòng để mình đỡ cắn rứt.
Vào Fb khóa tài khoản lại, lục lọi tất cả đống ảnh, tin nhắn liên quan đến 2 đứa, cả những bức ảnh, đoạn chát dơ bẩn mà mình lưu hôm trước, XÓA HẾT. Lôi điện thoại ra, xóa tên thằng Q, tiếp tục tìm đến tên em, nhưng sao mình không thể ấn nút xóa, rồi mình lại cất điện thoại đi. Ngày mai mình sẽ tìm một nơi yên tĩnh, suy nghĩ vãi ngày cho tĩnh tâm, gạt bỏ tất cả mọi suy nghĩ ngổn ngang để tiếp tục bước đi. Cảm ơn em vì những ngày tháng đã qua, dù khôg thể bước cùng em đến suốt cuộc đời nhưng anh luôn chúc cho em hành phúc với lựa chọn của mình, hi vọng người ấy yêu em như anh đã yêu em vậy, và không bao giờ làm khổ em như anh đã từng làm. Tạm biệt em!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)