Chuyện shock 2008-07-26 04:06:45

Bông hoa thối khổng lồ đã nở hoa


Vài ngày trước, tại vườn thú kiêm bách thảo Wilhelmina ở Stuttgart, một bông hoa đỏ thắm, to cao lừng lững, với thứ mùi ấn tượng đã thu hút nườm nượp khách tham quan.




Bông hoa đã giương hết cỡ chồi hoa đơn độc của nó, đạt độ cao gần 3 mét, khoe màu đỏ thắm bên trong cánh hoa. Với cái tên khoa học là Amorphophallus titanum, bông hoa này được biết đến như loài hoa có “mùi hương” kinh khủng: mùi thối của xác chết, không thể chịu đựng được. May mắn là mùi này sẽ chỉ tỏa ra trong vài giờ. Bông hoa này sẽ nở trong khoảng 3 ngày.
Rất nhiều du khách đã đổ về đây để tham quan bông hoa to vĩ đại này. 50.000 lượt khách là con số mà những người quản lý ước tính.
“Đây là loại hoa lớn nhất mà tôi từng thấy", Asih Wulandarim, một nhà thực vật học cho biết. "Đây quả là một loài hoa khổng lồ và không có loài hoa nào có mùi giống như vậy".
Amorphophallus titanum ba năm mới nở một lần và chỉ kéo dài được vài ngày. Trên thế giới có khoảng 170 loại hoa Amorphophallus titanum; chúng sinh trưởng tại châu Á, châu Phi và Australia. Riêng ở Indonesia có 32 loại hoa này, tập trung tại Sumatra, Giava, Suvalexia….
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)