Tin tức - pháp luật 2008-07-25 06:47:48

Cá phơi mình hàng loạt trên hồ Hoàn Kiếm


Cá phơi mình hàng loạt trên hồ Hoàn Kiếm
Hôm nay, cá chết nổi khắp mặt hồ Hoàn Kiếm. Nhân viên bảo vệ đền Ngọc Sơn và công ty môi trường đô thị Hà Nội đã vớt được vài tạ nhưng xác cá vẫn còn nổi khắp mặt hồ.
Chiều nay (24/7), hàng trăm du khách, người dân lo ngại khi chứng kiến cá chết hàng loạt, nhiều nhất là cá chép vàng, cá mè, có con nặng gần 4kg. Nhiều người qua đây phải dùng tay che miệng bởi mùi tanh bốc lên.
Người dân đến "hôi" cá tại hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: H.A "Buổi chiều hôm qua mọi người ra đây ngồi hóng gió đông lắm, các ghế đá chật kín. Hôm nay, cá chết bốc mùi khiến nhiều người sợ", một thợ chụp ảnh trên cầu Thê Húc nói.
Ngoài cán bộ công ty môi trường đô thị, nhiều người dân cũng mang vợt đến vớt. Anh Đỗ Đình Đạo, bảo vệ đền Ngọc Sơn cho biết, từ sáng đến chiều, anh và 3 đồng nghiệp đã vớt được hơn 3 tạ cá các loại.
Một cán bộ ban quản lý hồ Hoàn Kiếm cho biết, chiều tối 23/7, đã có hiện tượng cá, tôm nhảy khắp mặt hồ. Đầu năm 2008 đến nay, đây là lần thứ hai hồ này có hiện tượng cá chết đồng loạt, nhưng lần này nghiêm trọng hơn.
Nhân viên bảo vệ đền Ngọc Sơn cũng được huy động vớt xác cá. Ảnh: H.A Nhiều người dân cho rằng, mặt nước hồ Hoàn Kiếm đang bị ô nhiễm. "Các cơ quan chức năng cần làm làm rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt và tăng cường người vớt. Hồ Hoàn Kiếm là trung tâm thủ đô, không thể để môi trường bị ô nhiễm", bác Chung, phố Hàng Đào cho biết.
Hôm nay, tại các hồ Ba mẫu, Bẩy mẫu, Hoàng Cầu, Giảng Võ… không có hiện tượng cá, tôm chết hàng loạt.
Hà Anh
Theo vnexpress
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)