Sức khoẻ 2008-06-27 02:28:14

Chăm sóc cổ toàn diện


Mùa hè đã đến, thật không gì tuyệt bằng việc "sở hữu" một chiếc cổ đầy đặn trắng ngần, gợi cảm cùng với một chiếc áo rộng cổ. Nào, hãy cùng làm tăng vẻ tự tin và quyến rũ của bản thân nhé. Mát xa

Dùng một chút dầu quả hạnh thoa đều lên trên cổ và mát xa từ trái qua phải một cách nhịp nhàng, đều đặn, tay nọ nối tiếp tay kia. Bạn nên mát xa lên đến cả vùng dưới cằm. Nên kéo dài công đoạn mát xa khoảng 5 phút.

Bài tập cho cổ

- Ngồi thẳng và nhìn thẳng ra phía trước. Bắt đầu xoay cổ theo vòng tròn kim đồng hồ. Nên làm thao tác này trong 5 lần. Sau đó xoay cổ theo ngược chiều kim đồng hồ.

- Ngồi thẳng, giữ cho cằm thẳng, lắc đầu sang bên trái và bên phải liên tục, mỗi bên khoảng 5 lần.

- Giữ thẳng đầu, sau đó nghiêng đầu về phía vai. Hãy làm hết khả năng của bạn và lưu ý rằng vai của bạn vẫn phải giữ nguyên như tư thế ban đầu. Sau đó tiến hành đổi bên.

- Nên tiến hành các bài tập này ít nhất 1 lần/ngày.

Chăm sóc cổ

- Luôn giữ cho cổ thẳng và ngồi đúng tư thế.

- Vệ sinh, lau sạch cổ thường xuyên, có thể tiến hành tẩy trang da cổ để loại bỏ những tế bào chết. Loại nước làm sạch da cổ tốt nhất là nước sắc các loại thảo dược hoặc các loại nước chế biến từ rau quả, ví như dưa chuột, cà chua, dâu tây hay sữa chua. Hãy dùng tăm bông thấm đẫm loại nước đó rồi thoa kỹ lên cổ từ khắp các phía.

- Nên mát xa cổ đều đặn, nhưng không nên dùng lực ấn nén mạnh khi mát xa.

- Khi ngủ nên dùng gối thấp.

- Nên ngủ trên đệm có độ cứng nhất định hơn là trên đệm mềm.

Mặt nạ cho cổ

- Để làm cho da cổ trở nên mịn đẹp hơn bạn có thể trộn 3 thìa natri tetraborat)với 2 thìa glycerin và 2 chén nước hoa hồng. Sau khi đã trộn lẫn các hỗn hợp trên với nhau, bạn hãy dùng bông gòn thấm lên vùng cổ và nếu có thể là cả bờ vai, để qua đêm rồi rửa sạch cổ vào sáng hôm sau.

- Nghiền 2 củ khoai tây luộc, thêm vào 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa nhỏ mật ong và 1 thìa nhỏ dầu thực vật, sau đó phết hỗn hợp lên một tấm vải mềm rồi quấn quanh cổ. Sau nửa giờ bạn tháo mặt nạ ra và rửa sạch cổ bằng nước ấm.

Lưu ý: Bên cạnh những cách chăm sóc cổ toàn diện trên, bạn cũng cần quan tâm đến chế độ ăn uống khoa học. Một chế độ ăn uống có bổ sung vitamin C, các loại hải sản và tránh xa rượu, thuốc lá cũng góp phần tích cực tạo ra một làn da cổ mịn màng, hoàn hảo.

Ngoài ra cũng xin nhắc thêm với bạn rằng, đừng quên thoa kem chống nắng ở vùng cổ bởi tia cực tím UVA và UVB chính là nguyên nhân gây lão hóa làn da, khiến cho da bị sạm đen, ngày càng xuất hiện nhiều nếp nhăn. Đây là một cách bảo vệ da cổ rất đơn giản nhưng lại dễ bị lãng quên vì bạn thường chỉ có thói quen thoa kem chống nắng lên mặt và tay, ít chú ý đến vùng da cổ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)