Điện thoại - Tablet 2019-10-18 04:49:23

Chê một loạt các tính năng của iPhone, nhưng cuối cùng thì Google vẫn bắt chước theo


Với Pixel 4 và Pixel 4 XL, cuối cùng thì Google cũng đã bổ sung thêm một camera thứ 2 ở mặt sau. Phát biểu trên sân khấu tại sự kiện ra mắt, chuyên gia về chụp ảnh thuật toán tại Google Research - ông Marc Levoy đã giải thích điều này bằng một thực tế tương đối đơn giản. “Có một số đối tượng ở xa hơn, vì vậy Pixel 4 có thêm ống kính tele để giúp chụp rõ hơn các đối tượng này”.

Đó có vẻ như là điều hiển nhiên, một thực tế, nhưng Google lại từng tuyên bố rằng họ có thể làm tất cả với chỉ một camera sau. Trong một cuộc phỏng vấn với Wired vào năm ngoái, một trong những nhà quản lý sản phẩm của Google đã tuyên bố rằng camera thứ 2 là không cần thiết, vì Google có thể làm tất cả nhờ các thuật toán.



Cười người hôm trước hôm sau người cười

Pixel 3 và Pixel 3 XL được tích hợp một tính năng có tên là Super Res Zoom. Nó sử dụng nhiều bức ảnh khác nhau để tăng độ phân giải khi bạn phóng to hình ảnh, về cơ bản có nghĩa là sẽ không cần đến ống kính tele để có thể zoom xa hơn.

Trong khi Apple đã trang bị camera thứ hai với ống kính tele trên iPhone trong hai năm trước. Gã khổng lồ tìm kiếm cũng là một trong những công ty chê bai tính năng của đối thủ cạnh tranh, nhằm quảng bá cho sản phẩm của mình. Nhưng chỉ một vài năm sau đó, lại đi làm theo đúng những gì mình đã từng chê bai.

Ví dụ điển hình nhất có lẽ là chiếc Pixel đầu tiên, xuất hiện một tháng sau khi Apple gây tranh cãi với việc loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm trên iPhone 7. Hãy thử xem đoạn video ra mắt Pixel, ở giây thứ 48 và bạn sẽ nhận ra điều thú vị.

Đó là một trò đùa, một cách đá xoáy đối thủ cạnh tranh của Google. Nhưng chỉ một năm sau đó, gã khổng lồ tìm kiếm đã quay đầu 180 độ và làm theo đúng những gì Apple đã làm, loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm trên Pixel 2.

Tương tự khi Marc Levoy tuyên bố rằng Pixel thế hệ đầu tiên không cần tới bộ chống rung quang học OIS, nhưng sau đó đã được thêm vào trên Pixel 2. Hoặc khi Google khoe rằng Pixel không có camera lồi, nhưng rồi Pixel 2, Pixel 3 và Pixel 4 lại đều có camera lồi.

Google không phải kẻ duy nhất

Google không phải là công ty duy nhất chê bai những tính năng của đối thủ, rồi sau đó âm thầm “học tập” theo. Có những ví dụ điển hình hơn, đó là Apple và Samsung.

Năm 2010, Steve Jobs đã từng nói rằng không ai cần sử dụng đến một chiếc bút stylus. Để rồi 5 năm sau đó, Apple cho ra mắt Apple Pencil. Apple cũng từng tuyên bố rằng sạc không dây là không cần thiết, nhưng rồi cũng không thể đi ngược lại xu hướng công nghệ này.



Trong kỷ nguyên phát triển của smartphone, Apple cũng đã cho rằng kích thước màn hình lớn là không cần thiết, còn tự hào vì iPhone có thể dễ dàng sử dụng chỉ bằng một tay. Nhưng rồi sau đó, Apple đã cho ra mắt những chiếc iPhone có kích thước màn hình lớn hơn và khai tử những chiếc iPhone có màn hình quá nhỏ.

Nói về Samsung, gã khổng lồ Hàn Quốc cũng đã từng chế giễu iPhone X vì không có jack cắm tai nghe. Để rồi sau đó cũng phải loại bỏ cổng kết nối quen thuộc này trên những chiếc Note 10 của mình.

Tất cả đều sẽ phải thay đổi

Đôi khi có những lý do chính đáng để một công ty thay đổi và làm theo đúng những gì mình từng chê bai. Giống như hồi năm 2017, khi Microsoft nói rằng USB-C chưa sẵn sàng để được đưa vào những chiếc laptop của mình. Lý do hiển nhiên là hệ sinh thái phụ kiện chưa thực sự phong phú và người dùng vẫn còn gắn bó với các cổng kết nối cũ. Tuy nhiên đã có nhiều thay đổi kể từ khi đó đến nay, và Microsoft cũng chấp nhận thay đổi bằng cách đưa USB-C lên những chiếc Surface của mình.

Cũng giống như việc Apple loại bỏ jack cắm tai nghe trên iPhone 7, khi đó những chiếc tai nghe không dây true wireless vẫn còn chưa thực sự phổ biến, và đối với người dùng thì việc không có jack 3.5mm thực sự là một điều khó chịu. Nhưng hiện nay thị trường tai nghe không dây đã mở rộng và phổ biến hơn, người dùng cũng bắt đầu chấp nhận với một thực tế là họ không cần đến jack 3.5mm nữa.

Pixel 4 và Pixel 4 XL năm nay đã có nhiều thay đổi, đặc biệt là việc bổ sung thêm một camera tele. Tuy nhiên nó vẫn thiếu một ống kính góc siêu rộng mới đủ bộ. Apple cũng đã phải trang bị cho iPhone 11 và iPhone 11 Pro thêm một ống kính góc rộng nữa. Nhưng Google lại cho rằng “ống kính góc rộng có thể thú vị, nhưng chúng tôi nghĩ ống kính tele quan trọng hơn”.

Dựa trên những gì chúng ta đã thảo luận ở trên, tuyên bố của Google có thể cũng đồng nghĩa với việc Pixel 5 ra mắt vào năm sau sẽ được trang bị thêm một ống kính góc siêu rộng. Ai rồi cũng sẽ phải thay đổi, cho dù là mới hôm trước đã chê bai người ta, rồi hôm sau lại bắt chước theo đúng những gì người ta đã làm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)