Tin tức - pháp luật 2008-08-06 23:17:07

Chỉ vì họ là những "Cô gái xấu xí"





Chỉ vì là những “cô gái xấu xí”, họ luôn bị bạn bè trêu chọc, tẩy chay, thậm chí cả khinh thường. Và câu nói đầu tiên họ thốt ra trong bất kỳ câu chuyện nào đều là: “Ước gì, tôi không phải là cô gái xấu xí”!



Cô bạn xấu xí thứ nhất
Tôi luôn giật nảy mình mỗi khi nghe thấy ai nhắc đến tên tôi trong lớp. Bởi vì tên tôi thường được nhắc đến những khi bọn con trai trêu trọc nhau, họ lấy tôi ra để pha trò cười, để gán ghép lẫn nhau. Ví dụ thế này "Mày á, chỉ yêu được con T.( tên tôi ) thôi","Số mày sau này chắc phải yêu con T. rồi"… Họ nói rồi phá lên cười, không một ai ngoái lại nhìn khuôn mặt đỏ bừng và nước mắt tôi chỉ trực trào ra…
Tôi luôn lo sợ mỗi lần bước trên hành lang trường học vào mỗi giờ ra chơi, tôi đi và cúi gằm mặt, cố bước nhanh khi đi qua những đám đông. Làm gì ư? Để họ không nhìn chằm chằm vào tôi như sinh vật lạ, để họ không huýt gió, cười cợt, cười vào cái dáng đi lẻo khoẻo, cười vào làn da "không thể đen hơn", vào chiếc môi sứt không giống ai, vào mớ tóc xù lên như rễ tre của tôi, để họ không réo những biệt danh họ đặt cho tôi "hotgal", "cute girl Hà Thành"…
Cô đơn thực sự chỉ vì mang cái tiếng "xấu" về ngoại hình? (Hình minh họa)
Tôi chỉ ước 1 ngày đến trường mà được yên thân, 1 ngày không bị trêu trọc, không bị gán ghép với hết bạn này bạn kia, không bị nhìn chằm chặp, không bị gọi bằng những cái nickname mà tôi không thích…
Tôi chỉ ước mình không phải là 1 "Cô gái xấu xí".
Cô bạn xấu xí thứ hai
Hôm nay mẹ đến nhà cô chủ nhiệm, cô khen tôi ngoan, học được, chỉ phàn nàn rằng tôi chưa hoà đồng với các bạn trong lớp, chả nói chuyện với ai bao giờ, suốt ngày chỉ lủi thủi chơi 1 mình, cô còn nói tôi như 1 cái bóng trong lớp.
Cô không hiểu gì cả, tôi rất muốn chơi cùng các bạn, nhưng có ai muốn làm bạn với tôi? Ai cũng xa lánh, hắt hủi tôi, dường như họ sợ bị bắt gặp khi đang chơi hay nói chuyện với tôi, rồi những đứa bạn khác sẽ cười họ đến chết mất. Những tiết thực hành phải làm nhóm, nhóm này đùn đẩy tôi cho nhóm kia. Hôm thực hành nấu ăn vừa rồi, một nhóm sau khi từ chối cho tôi làm cùng, còn thì thầm với nhau rằng: “Cho nó vào "bẩn" hết cả thức ăn còn ai dám ăn nữa”, tôi đã cố gắng để không khóc trước lớp.
Trong “Cô gái xấu xí”, Huyền Diệu xấu xí, nhưng xung quanh cô ấy luôn có thật nhiều bạn bè, có anh bạn Ninh Lâm luôn bên cạch giúp đỡ, có nhóm G7 luôn sẵn sàng che chở mỗi khi Huyền Diệu bị bắt nạt, Huyền Diệu luôn vui vẻ bên những người bạn thật sự. Còn tôi, tôi có ai? Lúc nào cũng có một hòn đá đặt trước miệng khiến tôi không thể mở lời trò chuyện cùng bạn bè. Tôi sợ, lời nói làm đau họ, vì mặt họ đã nhăn lại khi mới chỉ nhìn thấy tôi chứ đừng nói tới chuyện lắng nghe.
Tôi không được như Huyền Diệu, dù tôi cũng giống như cô ấy, là một "cô gái xấu xí".
Cô bạn xấu xí thứ 3
Chiều nay, tôi vừa online thì nhận được 1 đường link gửi tới, đường link dẫn tới topic một forum dành cho tuổi teen, tên topic đó là "Hotgirl Hà Nội", mình click vào xem thử thì giật mình đánh rơi cả chuột khi thấy trong ấy toàn là ảnh của tôi(!?). Trong 1 thoáng tôi chợt hiểu ra tất cả. Dưới chùm ảnh đó là những comment, những lời nhận xét, nói đúng ra là những lời lăng mạ, sỉ nhục: " Kinh quá", "kinh tởm", "ô uế" cả 4rum"…
Tôi đã ngồi hàng giờ trước màn hình, cố không khóc nhưng nước mắt lại chảy ướt cả bàn phím. Tôi biết rồi mà, đã biết là mình xấu, rất xấu. Có lẽ tôi đáng bị như vậy.
Con gái xấu thì muôn đời không có quà, tôi đã đọc được ở đâu đó như thế.
Đó mới chỉ là 3 trong số rất nhiều những "cô gái xấu xí", những teengirl bình thường nhưng lại luôn bị trêu ghẹo, bị xua đuổi, bị cô lập bởi chính bạn bè của mình. Vô tình trường học trở thành "địa ngục", thành "cơn ác mộng" đối với những cô bạn đó.

Họ có đáng bị như vậy không chỉ vì sinh ra đã là những "Cô gái xấu xí" ?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)