Nghệ thuật sống 2014-06-23 04:05:52

Chiêu kiếm tiền mùa World Cup của sinh viên Sài Gòn


World Cup không đơn thuần chỉ là ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới mà còn là một cơ hội vàng để các sinh viên kinh doanh, kiếm thêm thu nhập.

Từ kiếm tiền trên mạng
Dạo khắp các diễn đàn của nhiều trường đại học trong thời gian gần đây, có thể dễ dàng bắt gặp các bài viết giới thiệu, liệt kê hàng loạt chương trình dự đoán miễn phí có thưởng, được rất nhiều sinh viên tham gia, hưởng ứng.
Thành viên Vuri_z của diễn đàn đại học Văn Lang (TP.HCM) cho biết: “Để hạn chế việc nhiều bạn đi cá độ, gây tốn kém cho gia đình, tụi mình rủ nhau cùng tập trung sưu tầm thông tin, tổng hợp các trang cho dự đoán kết quả bóng đá miễn phí mà lại có trúng thưởng. Vừa giải trí lành mạnh, lại thể hiện được khả năng phân tích, phán đoán còn có cơ hội rinh được giải thưởng lớn!”.
Sinh viên hào hứng tham gia các cuộc thi dự đoán kết quả trên mạng.
“Trận Đức - Bồ Đào Nha, bạn mình may mắn dự đoán chính xác, chơi thử mà trúng thật, nhận được chiếc điện thoại xịn từ Website của một tờ báo lớn”, nickname hoaiminh tâm sự.
Không chỉ vậy, với khả năng viết lách cùng niềm say mê quả bóng tròn, Phước Sang - sinh viên đại học Ngân hàng (TP.HCM)  hào hứng chia sẻ: “Mình yêu thích thể thao nên thường tham gia bình luận ở các diễn đàn. Mùa World Cup năm nay, một anh trưởng nhóm chuyên viết bài về các trận đấu tình cờ đọc được các bài viết của mình và mời cùng tham gia. Nếu bài viết được nhiều lượng thích và bình chọn, nhuận bút có thể lên tới tiền triệu. Từ hôm khai mạc đến nay mình đã viết được 3 bài. Hy vọng sẽ đủ trang trải cho học phí kỳ này”.
Đến kinh doanh thực tế
Các sinh viên trong ký túc xá đại học Ngân hàng thì lại tình cờ nghĩ ra hình thức kinh doanh thú vị không kém: “Mùa World Cup này, chúng mình góp tiền để mua trữ cà phê và bò húc. Vì các trận đấu toàn vào nửa đêm tới sáng sớm, phải có những thứ đó mới cầm cự nổi khi vừa học thi vừa xem tivi.
Căng tin trường thì ở xa mà mua lẻ lại đắt nên chúng mình mua luôn một thùng vừa rẻ, vừa tiện dùng. Không ngờ, sau mấy trận đấu, nhiều bạn bên khu khác xin mua lại. Thấy vậy, chúng mình quyết định mở một tạp hóa nhỏ trong phòng để phục vụ các fan của World Cup”.
Tuy chỉ kinh doanh những đồ lặt vặt như mì tôm, trái cây, cà phê… nhưng vì bán giá rẻ hơn so với tạp hóa lại ở ngay trong khuôn viên ký túc, sẵn sang phục vụ mọi lúc mọi nơi nên tiệm tạp hóa tự phát này ngày càng ăn nên làm ra.
Nhờ khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng tốt cùng sự nhạy bén trong kinh doanh, rất nhiều bạn sinh viên đã có thêm những bí quyết bán hàng hiệu quả mùa World Cup.
Hoàng Duẩn - sinh viên năm cuối của đại học Văn hóa TP.HCM tâm sự: “Ngày thường sáng mình đi học, tối về lại đạp xe ba gác đi bán đĩa dạo. Nhưng đến mùa World Cup, công việc kinh doanh này rất ế ẩm. Khi đọc báo, mình tình cờ nảy ra ý định bỏ vốn, tân trang lại xe, tìm mối lấy hàng về bán đồ ăn đêm phục vụ fan bóng đá quận 2”.
Công việc kinh doanh đồ ăn đêm phục vụ những người hâm mộ bóng đá đem lại nguồn thu nhập khá tốt cho chàng sinh viên này.
Vì có thời gian từng làm thêm trong chợ đầu mối nên Duẩn quen biết nhiều đại lý, có thể mua ngô, khoai giá rẻ. Bên cạnh đó, anh chàng còn làm cả cá viên chiên, chân gà, bạch tuộc nướng và nhiều món ăn vặt khác.
Duẩn cho biết “Mình phục vụ chủ yếu ở quận 2 và đôi khi cả khu vực ven Bình Thạnh. Mỗi đêm kiếm được gần 500.000 đồng. Vào những ngày có World Cup, số lãi thu về đã gấp đôi, gấp ba so với việc bán đĩa”.
Duẩn tiết lộ: “Ở quận 2 có rất nhiều tụ điểm xem bóng đá ngoài vỉa hè. Cứ đến giữa trận là mình lại đạp xe tới gần những chỗ ấy. Mùi khoai nướng, ngô luộc thơm lừng, hấp dẫn chính là bí quyết đánh trúng vào tâm lý bụng đói lúc nửa đêm của mọi người”.
Không chỉ vậy, kinh doanh áo đấu của các đội bóng đang là hình thức hái ra tiền được rất nhiều sinh viên lựa chọn trong mùa World Cup.
Hải Lâm - sinh viên khoa thiết kế thời trang cho biết: “Việc mua áo thi đấu hiện nay rất dễ dàng, bất cứ cửa hàng thể thao nào cũng có. Nhưng nhiều bạn rất kỹ tính hoặc thích hàng độc thường đặt mình thiết kế và may theo đúng yêu cầu chứ không chịu mua quần áo sẵn có”.
Vì là thiết kế riêng nên sản phẩm của Lâm thường vào khoảng tầm 400.000-500.000 đồng. Nhiều bạn thích những cầu thủ lạ nhưng tìm khắp ở các cửa hàng quần áo thể thao không có thì lại nhờ tới Lâm.
Vì cũng là một fan cuồng nhiệt của quả bóng tròn nên Lâm rất chịu khó tìm hiểu về các loại trang phục thi đấu bóng đá. Lâm tâm sự: “Đây là cơ hội để mình kiếm thêm thu nhập, có thêm kiến thức về các đội bóng và nhất là tiến gần hơn tới ước mơ trở thành nhà thiết kế áo đấu chuyên nghiệp trong tương lai”.
Bên cạnh các mặt trái tác động đến giới sinh viên mùa World Cup như tín dụng đen, cá độ… thì vẫn còn rất nhiều điều tích cực được các bạn trẻ có năng khiếu kinh doanh cùng khả năng nắm bắt thị trường khai thác để kiếm thêm thu nhập, làm giàu cho kinh nghiệm của bản thân và trang trải cuộc sống hằng ngày.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)