Tình yêu - giới tính 2008-07-04 00:56:08

Chồng dằn vặt quá khứ của vợ


Chồng dằn vặt quá khứ của vợ
Khi viết những dòng này gởi đến mục Gỡ Rối, tôi stress nặng và đang rất buồn. Tôi, một người mẫu sớm có chút tiếng tăm tại TP HCM do môi trường công việc cộng thêm sự nổi tiếng tôi đã lao vào những cuộc vui thâu đêm suốt sáng và những mối quan hệ không cần biết ngày mai.
Và rồi trong một chuyến lưu diễn và thăm thân ở Mỹ tôi đã gặp anh, một chàng trai bình thường không có gì nổi bật so với những người đàn ông tôi đã gặp. Anh không hề biết nghề nghiệp của tôi, không hiểu sao từ lần đầu gặp anh, tôi cảm thấy yêu mến anh vô cùng bởi tính trầm lặng và ít nói rất đàn ông.
Tôi đã nói dối anh tôi là một trưởng phòng kinh doanh cho một công ty nước ngoài. Anh rất tin tưởng và không nghi ngờ gì về điều đó. Suốt hai tuần ở Mỹ, anh và tôi đã thân thiết và hẹn ngày gặp lại.
Sau khi trở về Việt Nam, tôi cảm thấy có sự thay đổi lớn. Tôi không thích đến những nơi tôi thường đến sau những đêm diễn và cũng chán, chê những người đàn ông giàu có đến với tôi chỉ vì vẻ bề ngoài của mình.
Tôi tìm đến các lớp học và được nhận vào làm MC cho một chương trình truyền hình. Trong hai năm quen biết nhau, anh đã biết công việc trước đây của tôi. anh chỉ cười bảo tôi ngốc, nghề người mẫu có gì đâu mà xấu mà giấu anh. Anh còn đồng ý cho tôi đi diễn như trước đây. Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc. Chúng tôi có một đám cưới thật ấm áp trong sự chứng kiến của Chúa và gia đình hai bên.
Nhưng cuộc đời không êm đềm đối với tôi. Trong một lần tình cờ tôi gặp lại một người đàn ông từng có quan hệ trước đây. Nghĩ rằng mọi chuyện đã là quá khứ, tôi vui vẻ nhận lời đi uống nước với anh ấy (thời gian này chồng tôi không ở Việt Nam). Trong cuộc nói chuyện chỉ quay quanh việc đám cưới của tôi và chuyến đi công tác nước ngoài suốt ba năm của anh ấy. Nhưng không ngờ, một phóng viên của một tờ báo của thành phố đã chộp được hình ảnh của tôi và anh ấy trong tư thế hơi tình cảm.
Chuyện gì đến đã đến, chồng tôi về ngay vài ngày sau đó và chúng tôi đã to tiếng với nhau. Chồng tôi như một con người khác hẳn và dùng những lời lẽ khó nghe "Cô có ngủ với nó chưa","Cô từng là vậy" và yêu cầu tôi trả lại số tiền đã đầu tư vào một công ty của tôi.
Đi từ bất ngờ đến thất vọng, tôi im lặng và phóng xe ra khỏi nhà dù không biết tôi phải đi đâu. Lúc đó tôi cảm thấy như mình rơi vào một vực thẳm. Qua ngày sau, anh cũng tìm tôi và xin lỗi. Nghĩ đến dù sao cũng là vợ chồng nên tôi bỏ qua. Những tưởng mọi chuyện sẻ êm đềm trở lại, nhưng mỗi lúc say rượu là chồng tôi lại đem chuyện này ra nói. Anh cấm tôi đủ thứ nào không tiếp xúc với khách hàng đàn ông, không nói chuyện thân mật với bạn bè của chồng, thậm chí không được trang điểm và ăn mặt đẹp khi đi dự tiệc hoặc ra ngoài.
Là người của công chúng, tôi ý thức tầm quang trọng thế nào về vẻ bề ngoài nhưng thôi để vợ chồng vui vẻ tôi đã nhượng bộ anh mặc dù trong lòng cảm thấy bị sỉ nhục.
Đến lúc này đây, tôi thực sư chịu không nổi tính khí thất thường của anh. Lúc thì yêu thương say đắm, lúc thì nói chuyện với nhau như kẻ thù. Dù nói thế nào anh ấy cũng không tin, vì trong đầu anh ấy luôn ôm ấp ý nghĩ tôi đã lừa dối anh ấy từ lúc đầu.
Hiện nay, anh muốn tôi qua Mỹ sống và không trở về Việt Nam nữa, thật lòng tôi yêu anh, cũng muốn như thế nhưng tôi thật sự cảm thấy không thể tin tưởng cuộc sống vợ chồng sẻ được cải thiện, mặc dù bên ngoài chúng tôi luôn chứng tỏ với mọi người là đang hạnh phúc.
Trong lòng tôi hiện tại cảm thấy sợ anh hơn là yêu anh. Chỉ cần một lỗi nhỏ thì chồng tôi lại sẽ đem những chuyện trước đây ra nói. Tôi phải làm sao đây? Tôi có nên ly dị không, vì gia đình hai bên là đạo Công giáo, theo luật chúng tôi không thể ly dị, và vì chúng tôi mới cưới nhau được 6 tháng, nếu ly dị vào lúc này, thì hậu quả sẻ ảnh hưởng đến công việc và danh tiếng của tôi (Khải Nguyên).
Trong tình yêu sự chung thủy là giá trị quan trọng. Nếu một lần đã đánh mất thì “vạn lần bất tin”, chồng bạn giờ đây cũng vậy. Anh ấy vừa muốn tin và vừa cảm thấy không tin bạn nữa. Anh ấy muốn tin vì còn yêu bạn nhưng những gì bạn đã làm khiến anh ấy đổ vỡ. Chính bản thân anh ấy bị mâu thuẫn trong cảm giác này và điều đó khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vì sự thay đổi thất thường của chồng.
Để cải thiện mối quan hệ giữa hai vợ chồng bạn hãy lấy lại niềm tin của anh ấy. Những mối quan hệ với đối tác bạn công khai, rõ ràng với chồng, về giờ giấc, sinh hoạt, ăn mặc. Các mối quan hệ trong công việc bạn thể hiện đúng mực của người phụ nữ có gia đình. Chồng bạn sẽ không thể có lý do kiểm soát phong tỏa bạn nữa.
Thường xuyên chia sẻ với anh ấy những khó khăn trong công việc, cảm giác của bạn khi phải sống trong sự không tin tưởng của anh ấy như thế nào. Hãy cho bạn một cơ hội để chứng tỏ cho anh ấy biết bạn hoàn toàn không như anh ấy nghĩ.
Với tình yêu giữa hai người đã có với nhau anh ấy sẽ không để mất bạn nhất là bạn đang thay đổi rất nhiều vì anh ấy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)