Tình yêu - giới tính 2014-07-09 05:55:26

Chú thích cháu ạ


[size=6]“Phi công trẻ lái máy bay bà già”, “trâu già thích gặm cỏ non” là những câu nói chẳng mấy thiện chí khi nhắc tới chuyện tình chênh lệch đáng kể về tuổi tác. Phải chẳng yêu “không đếm xỉa tuổi” chỉ là cảm xúc hay toan tính nhất thời, dễ gây ra tình huống dở cười, dở mếu?[/size]
Chị ơi, anh yêu em
 
Hồng – một nam sinh viên “lái máy bay bà già” đã 3 năm nay. Anh lý giải cho lý do để tim mình “rung rinh” trước cô người yêu hơn mình 3 tuổi: “Vẻ chín chắn của cô ấy tạo cảm giác an toàn, khác hẳn các cô gái tuổi teen hay nhõng nhẽo, đòi hỏi mà tôi đã gặp”. 
 
Cô gái Hồng yêu có cá tính mạnh nhưng lại khá nhạy cảm. Ngay khi thổ lộ tình cảm của mình, chuyện xưng hô tưởng chừng đơn giản lại khiến anh bối rối. Thoạt nghe xưng hô “tôi – anh” của bạn gái, anh không hài lòng nhưng qua cách thể hiện, anh nhận thấy đó là một phần cá tính của cô. Điều này khó có thể thấy được ở những cô nàng cùng tuổi hay nhỏ hơn.
 
“Cô gái của mình không hay nói mà cứ thế làm, lần mình ốm, cô ấy đi cả chục cây số chỉ để mua cho mình vỉ thuốc và chút thực phẩm sáng rồi trở về đi làm. Đến lúc thức dậy, thấy cô ấy sắp sẵn đồ ăn bày ở bếp, mình rất cảm động”, Hồng mỉm cười hạnh phúc.
 
Tuy nhiên, chuyện tình nàng hơn tuổi chàng cũng có nhiều tình huống “dở mếu, dở cười” chứ chẳng êm ấm như Hồng. Ngọc Anh khá xinh, học tốt khiến nhiều người thắc mắc tại sao cô lại chọn Trung – nam sinh viên cùng trường lười học, kém cô 2 tuổi. Thế nhưng tình yêu không ai lý giải được.
 
Bạn bè chỉ biết ngạc nhiên khi cô chăm người yêu như… “mẹ chăm con”. Sáng, cô gọi điện đánh thức Trung dậy học bài, có khi ốm vẫn còn thức cả đêm để làm bài, in bài cho anh… Anh chàng được chiều chuộng đâm ra nhõng nhẽo, bắt bẻ và ỷ lại trông thấy.
 
Vậy mà Ngọc Anh vẫn cứ yêu, bất chấp nhưng lời trêu ghẹo hay ngăn cản với suy nghĩ: “Tuy cậu ấy có đôi lúc trẻ con nhưng điều đó khiến mình cảm thấy có trách nhiệm hơn. Ở bên cậu ấy, mình cảm thấy năng động, thoải mái và trẻ lên nhiều lắm, nhất là những khi nhận được những lời dặn dò hay những bó hoa vụng về do chính tay cậu ấy bó, cảm giác được yêu thương, được trân trọng  người ngoài không dễ thấy được”. 
 

Phương Lâm và bạn trai hơn cô 12 tuổi

 
Chú thích cháu ạ?
 
Tình cảm là thứ mà lý trí mạnh đến mấy cũng khó có thể điều khiển, đặc biệt là khi đứng trước người đem đến cho bản thân nhiều xúc cảm và sự dễ chịu trong cuộc sống. Có lẽ vì thế mà những cặp đôi chênh lệch tuổi ngày càng nhiều.
 
Anh Khánh Thọ, một giáo viên tâm sự: “Tôi và em quen nhau trong một lần đi du lịch cùng cơ quan, em là con của đồng nghiệp. Mặc dù cố gắng để kìm chế tình cảm của mình với cô bé nhỏ hơn mình 15 tuổi nhưng đúng là quá khó”.
 
Sau chuyến du lịch, anh Khánh lúc nào cũng nghĩ ngợi và nhớ về cô bé nhanh nhẹn, dễ thương và hiểu chuyện đó. Đến khi cô bé ngây ngô hỏi “Chú thích cháu ạ?”, anh mới bừng tỉnh và ngỡ ngàng với tình cảm của mình.
 
“Những lúc được ôm cô bé vào lòng, cảm giác như thời gian vô nghĩa lắm! Sự có mặt của cô bé khiến cuộc sống của tôi thú vị hơn rất nhiều”. Sống trẻ trung, trách nhiệm, lạc quan, đầy cảm hứng là những gì anh Thọ có được từ chuyện tình lệch tuổi của mình.
 
“Người đàn ông có thể làm cho một người phụ nữ có cảm giác họ chính là phụ nữ. Một người đàn ông lớn tuổi biết khi nào hỗ trợ đối tác của mình và khi nào để cho cô được độc lập”, đó là lý do khiến Phương Lâm lựa chọn người yêu hơn mình đến 12 tuổi.
 
Anh khá thành đạt, phong thái và vóc dáng của anh cho người đối điện cảm giác anh trẻ hơn đến 5 tuổi. Cô gặp và yêu anh chóng vánh, thời gian đầu cô luôn e dè về mối quan hệ của mình, cho đến khi cô cảm nhận được sự chín chắn và tôn trọng cá tính của anh dành cho một người ẩm ương như mình, cô mới thực sự mở lòng với anh.
 
Chuyện tình cảm của Phương Lâm lãng mạn và hạnh phúc hơn cô mong đợi rất nhiều. “Anh mở màn câu chuyện một cách rất thông minh và ấn tượng. Mọi điều lãng mạn anh mang đến đều bất ngờ, từ chính những thứ giản đơn. Anh lúc nào cũng quan tâm, chăm sóc tôi nhẹ nhàng và rất chu đáo, theo cách anh nói đó là tinh thần hiệp sỹ”, Phương Lâm chia sẻ.
 
Phương Lâm đã nghe nhiều chuyện tình cảm giữa những người chênh lệch về tuổi tác, giữa những người đi làm với những người chưa ổn định như mình, những mối quan hệ qua lại để lợi dụng nhau…
 
Cô luôn cảm thấy ái ngại, lo anh cũng sẽ nghi ngờ tình cảm của mình hay dè chừng tình yêu của mình là mù quáng, nhưng dường như hiểu được điều đó, “chú yêu” của cô luôn đóng vai trò một tư vấn viên giúp cô trong lựa chọn, nhìn nhận và đánh giá công việc.
 
Cô được tạo điều kiện tốt nhất cho những gì mình muốn là luôn có được sự hậu thuẫn, động viên từ anh người yêu hơn tuổi.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)