Tin tức - pháp luật 2008-07-04 07:45:04

Chùm ảnh: Rộn ràng trước Lễ hội “đĩa bay Roswell”


Hình ảnh trong một cuộc triển lãm UFO ở Roswell năm 2006. (Dân trí) - Lễ kỷ niệm 60 sự kiện “Đĩa bay Roswell” từ ngày 5-8/7 dự tính sẽ thu hút khoảng 50.000 người tới tham dự, với những bài diễn thuyết, thăm quan, và các trò giải trí. Theo các nhà tổ chức thậm chí sẽ có một hoặc hai vụ “bắt cóc của người ngoài hành tinh”.
Vụ “đĩa bay Roswell” gây xôn xao nước Mỹ và thế giới xảy ra vào tháng 7/1947, bên ngoài Roswell. Khi đó một nông dân có tên W.W. "Mack" Brazel đi kiểm tra đàn cừu sau một đêm mưa bão, đã tìm thấy những mảnh vỡ lạ. Sau đó, những người hàng xóm nói với Brazel rằng có thể anh đang sở hữu các mảnh vỡ của một đĩa bay.

Ngày 8/7/1947, cơ quan quân sự địa phương ra một bản thông cáo báo chí cho biết họ đã tìm thấy các mãnh vỡ của một “đĩa bay gặp nạn”. Bài báo trên trang nhất của tờ Roswell Daily Record cho biết, người ta đã bắt giữ được một đĩa bay. Các tờ báo khác cũng đồng loạt đăng tải sự kiện này, mặc dù với nội dung kém phong phú hơn.

Tuy nhiên, sau đó, giới chức quân sự lại đưa ra một bản thông cáo đính chính cho rằng vật thể được tìm thấy thực chất là một quả khí cầu đo thời tiết, mang radar được làm bằng nhôm và gỗ balsa.

Bản “hiệu đính” nhầm lẫn đã nhanh chóng “hạ sốt” cho dân tình. Đến cuối tuần đó, tin “đĩa bay Roswell” gần như không còn độc tôn vị trí đầu trang, và cuối năm thì sự việc “lặn tăm” như thể chưa bao giờ người ta nhắc đến nó.

Về phần nông dân Mac Brazel, anh này sau đó bị quản thúc trong Căn cứ quân sự suốt 1 tuần, một thời gian sau đó trở về nhà với sự giám sát chặt chẽ của nhân viên an ninh. Cũng từ đó trở đi, Brazel không bao giờ kể về câu chuyện “đĩa bay xuất hiện trong trang trại”, thậm chí còn nói rằng đó là sự nhầm lẫn gây tai tiếng.

Do vẫn còn nhiều "khuất tất" trong vụ "đĩa bay Roswell" nên những câu chuyện xung quanh vụ việc vẫn được tiếp tục cho đến ngày nay, biến Roswell từ một thị trấn nhỏ thành “thủ phủ” cho những câu chuyện về người ngoài hành tinh.

[size=2]Hoa hậu ngân hà New Mexico 2008 và con cún cưng của mình trong chương trình phát động lễ hội "Đĩa bay Roswell" của đài CBS.[/size]
[size=2]Chào đón khách tới dự lễ hội trong trang phục độc đáo.[/size]
[size=2]Một bức ảnh chụp trong cuộc trưng bày tại Area 51 ở Vùng người ngoài hành tinh, Roswell, New Mexico.[/size]
[size=2][/size]
[size=2]Mô hình người ngoài hành tinh được treo bên ngoài một cửa hàng bán áo phông và đồ lưu niệm tại Roswell.[/size]
[size=2] [/size]
[size=2][/size]
[size=2]Điểm hấp dẫn khách du lịch nhất ở Roswell: Trung tâm nghiên cứu và Bảo tàng UFO quốc tế.[/size]
[size=2] [/size]
[size=2][/size]
[size=2]Một cột đèn được trang trí lạ mắt ở Roswell.[/size]
[size=2]Nguồn:dantri.com
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)