Chuyện lạ 2017-01-07 01:39:14

Chuyện lạ bốn phương (Phần 6)


1. Khách Trung Quốc "ăn trộm ma" từ quán bị "ám"

Chủ quán tên Richard kể lại rằng một họa sĩ người Trung Quốc đã cất công đi từ Thượng Hải tới Bolton sau khi nghe tiếng quán của anh bị ma ám. Chủ quán sẵn lòng cho anh ta ngồi chiếc ghế mà bá tước James Stanley đã ngồi trong bữa ăn cuối cùng, nhưng không ngờ họa sĩ trên đã "ăn cắp" cả "con ma" bằng cách mang cái ghế về triển lãm trong Trung tâm Nghệ thuật đương đại Trung Quốc.

Tuy vậy, Richard ủng hộ việc người đàn ông này đưa chiếc ghế đi triển lãm nhiều nơi như một cách quảng bá, miễn là nó được trả về chỗ cũ sau khi hoàn thành công việc.

2. Thung lũng kỳ lạ tràn ngập những khối đá hình cầu khổng lồ
Nằm ở phía Bắc của Kazakhstan, thung lũng bóng là thung lũng kỳ lạ với những khối đá hình cầu khổng lồ đặc biệt.
Những quả cầu đá có kích thước khác nhau, nhưng hầu hết đều rất lớn, trung bình đường kính của những quả cầu này từ 3 – 4m. Có hàng ngàn những quả cầu đá như thế này nằm rải rác khắp một vùng thảo nguyên rộng lớn.

Các nhà khoa học cho rằng những khối cầu đá này được hình thành từ đá trầm tích, theo thời gian bị mưa gió làm xói mòn, tạo thành những hình thù độc đáo như ngày nay. Chúng được cho là đã hình thành từ cách đây 120-180 triệu năm.

Ngoài thung lũng cầu đá ở Kazakhstan, bãi đá hình cầu ở New Zealand cũng là một là một ví dụ điển hình của hiện tượng ngưng kết khoáng trên bề mặt hành tinh.

3. Con đường kì lạ cứ 1 ngày biến mất 2 lần
Ở nước Pháp, có 1 con đường nối liền 2 quần đảo của nước này, cứ đều đặn 2 lần/ngày, trong khoảng 1 – 2 giờ, khi nước thủy triều rút con đường xuất hiện, sau đó lại ngập sâu 1 – 4 m dưới mặt nước.
Khi nước rút thì xe cộ tấp nập qua lại, sau đó khi nước đầy thì chỉ có thuyền mới di chuyển được. Chính vì đặc điểm kỳ lạ này mà con đường đã thu hút rất nhiều khách du lịch. Mọi người đều tò mò và muốn trải nghiệm cảm giác đi trên con đường đặc biệt nhất thế giới này.

Do thường xuyên bị nước biển nhấn chìm nên con đường cực kỳ trơn. Các tấm biển cảnh báo được treo dọc theo hai bên đường để cảnh báo cho người đi đường về tình trạng ngập nước. Nhưng vẫn có nhiều du khách bị kẹt giữa đường, nếu đi bộ thì còn có thể trèo lên các tháp cứu hộ đặt dọc hai bên đường, còn đi bằng ô tô thì chẳng có cách nào cứu vãn. Vì ở đây, thủy triều lên với tốc độ nhanh “chóng mặt”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)