Chuyện lạ 2016-12-26 02:45:02

CHUYỆN LẠ CÓ THẬT(Partc7)


1. Bệnh hiếm khiến người phụ nữ có thể đột tử vì cười

Một phụ nữ ở xứ Wales mắc bệnh hiếm, khiến những cơn đột quỵ nhỏ liên tục xảy ra. Năm 10 tuổi, cô bắt đầu mắc bệnh thiếu máu não cục bộ.

Căn bệnh ảnh hưởng đến khả năng nói chuyện, khiến cô gặp khó khăn lớn trong học tập. Thậm chí vì cười lớn, cô có thể chết bất cứ lúc nào.

Các bác sĩ kết luận cô mắc bệnh “đau nửa đầu phức tạp”. Sau đó, căn bệnh chuyển biến tốt nhưng lại trở nên nghiêm trọng hơn khi cô học đại học.

Sau hai lần phẫu thuật, cô hồi phục dần. Hiện tại, cô đang lên kế hoạch tham gia cuộc đua Marathon, nhằm gây quỹ cho Hiệp hội Đột quỵ.

2. Thiếu niên có đôi 'tay quỷ'

Chào đời với đôi tay cong, một thiếu niên ở châu Phi không thể sinh hoạt bình thường và mang biệt danh "thằng tay quỷ". Gia đình phải đưa cậu tới nơi xa để xin tiền người dân.

Ngay từ khi em chào đời, hai cánh tay của em đã biến dạng do khuỷu tay cong vào phía trong. Chúng có hình dạng xoắn khiến em không thể thực hiện các động tác một cách bình thường.

Một hôm, cậu thấy con tàu của một tổ chức y tế từ thiện tại Anh. Cậu tới tàu để hỏi rằng họ có thể giúp họ xử lý cánh tay cong hay không.

Các bác sĩ không thể xác định căn bệnh nhưng họ đã phẫu thuật để cánh tay trái của em có hình dạng thẳng. Giờ đây cậu đã có thể thực hiện các động tác bằng tay trái.

3. Cuộc đấu tranh của cô gái mắc hội chứng 'Xác di động'

Haley Smith - một cô gái tại bang Alabama, Mỹ - bắt đầu trải qua những cảm giác kỳ lạ từ năm 14 tuổi, khi cha mẹ cô ly hôn.

Cô thừa nhận rằng cô đã tưởng tượng về những buổi dã ngoại trong nghĩa địa và muốn xem phim kinh dị nhiều hơn. Những thây ma khiến cô cảm thấy thoải mái, giống như đang ở bên gia đình. Vào năm 2013, Haley quyết định gặp bác sỹ tâm lý. Bác sỹ chẩn đoán Haley mắc chứng ảo giác.

Hội chứng “Xác di động”, là hiện tượng rối loạn tâm thần hiếm gặp, liên quan đến trầm cảm, rối loạn lưỡng cực và tâm thần phân liệt. Bác sỹ tâm lý điều trị cho Haley bằng phương pháp vật lý trị liệu kết hợp với những bộ phim hoạt hình
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)