Tin tức - pháp luật 2019-03-30 17:53:01

Cô gái Hà Nội xin 20 triệu USD, kẻ giả danh bác sĩ quân đội Mỹ vội vã chặn Facebook




Hà Trang nhanh chóng phát hiện chiêu trò lừa đảo của kẻ mạo danh bác sĩ trong quân đội Mỹ nên nhắn tin trêu chọc hắn và xin 20 triệu USD.

Nhiều gã đàn ông châu Phi (đa số là Nigeria) lập tài khoản Facebook ảo, tự xưng là lính Mỹ đóng quân ở Afghanistan hay bác sĩ trong quân đội Mỹ rồi kết bạn với các phụ nữ Việt Nam để lừa đảo.

Sau thời gian tâm sự và trò chuyện, chúng tình cảm với “con mồi” và thổ lộ muốn kết hôn với phụ nữ Việt.

Để tạo lòng tin, chúng hứa sẽ gửi về Việt Nam quà và tiền cho đối tác để giữ hay đầu tư kinh doanh.

Khoảng 7-10 ngày sau đó, có phụ nữ người Việt gọi điện thoại cho nạn nhân, tự xưng là nhân viên hải quan sân bay Tây Sơn Nhất hay Nội Bài, thông báo có kiện hàng từ nước ngoài gửi về với nhiều đồ vật có giá trị và ngoại tệ lớn.

Muốn nhận quà và tiền, người phụ nữ Việt sẽ phải nộp chi phí vận chuyển cùng thuế hải quan.

Tin vào lời này, nạn nhân chuyển tiền qua các tài khoản ngân hàng khác nhau (đa số là Sacombank và BIDV) do hai kẻ mạo danh nhân viên hải quan cung cấp cho đến khi phát hiện mình bị lừa. Khi đó, gã đàn ông châu Phi sẽ chặn Facebook nạn nhân.

Được biết, những gã Tây đen thường kết thân với người Việt, sau đó huấn luyện họ cách gọi điện lừa đảo nạn nhân để phục vụ cho mục đích đen tối của chúng. Trong số này, có cô gái ở Tây Ninh còn sinh con cho gã đàn ông Nigeria ở Campuchia. Sau mỗi phi vụ lừa đảo thành công, những người Việt giả danh hải quan sân bay sẽ nhận được tiền từ kẻ chủ mưu.

Nhiều gã châu Phi đã bị công an Việt Nam bắt giữ và phạt tù trên 10 năm song chiêu trò lừa đảo này vẫn tiếp diễn. Vài năm qua, rất nhiều phụ nữ Việt bị lừa từ vài trăm triệu đến vài tỉ vì tin lời kẻ giả danh lính hay bác sĩ Mỹ.

Bên cạnh đó, không ít người biết thủ đoạn của kẻ lừa đảo nên chặn Facebook hay nhắn tin trêu chọc chúng. Điển hình là trường hợp cô gái Hà Nội tên Hà Trang chọc quê Michael Subham, kẻ giả danh bác sĩ 40 tuổi trong quân đội Mỹ muốn tìm phụ nữ Việt để kết hôn.



Hà Trang nhắn tin trêu chọc kẻ lừa đảo giả bác sĩ trong quân đội Mỹ.

Khi Michael Subham hỏi nghề nghiệp, Hà Trang liền trả lời: “Tôi làm nghề bán rong nhưng thi thoảng đòi nợ thuê và khóc thuê”.

Michael Subham đề nghị Hà Trang gửi ảnh bốc lửa và ướt át thì cô liền đăng ảnh nhiều người ngồi cạnh nồi bánh chưng trên đống lửa và chò lè lưỡi.

Tiếp đến, Michael Subham chuyển sang chiêu trò gửi quà giá trị về Việt Nam cho Hà Trang. Thấy vậy, cô liền đáp: “Em không cần thứ gì gái trị cả. Em cần tiền mặt, yêu nhau mà anh tiếc em sao. Cho em xin 20 triệu đô đi”.

Điểm đáng chú ý là Hà Trang nhiều lần gọi video nhưng Michael Subham không nhận cuộc gọi vì sợ lột tẩy.

Cuối cùng, Hà Trang đề nghị chat video để thấy khuôn mặt Michael Subham thì bị kẻ lừa đảo chặn Facebook. Có lẽ hắn ta biết khó lừa được cô gái Hà Nội nên sớm chạy làng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)