Tin tức - pháp luật 2014-04-18 13:44:17

cướp súng bắn xối xả ở Quảng Ninh.


[size=6]7 người đã chết sau khi một nhóm người Trung Quốc cướp súng của nhân viên an ninh cửa khẩu Bắc Sinh Phong (Quảng Ninh) và gây náo loạn.[/size]
Cửa khẩu Bắc Phong Sinh nhìn từ phía Trung Quốc. Ảnh: Đào Việt Dũng.
Lúc 4h20 sáng nay, nhóm 16 người Trung Quốc gồm 10 nam, 4 nữ và 2 trẻ em đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh).
Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh cho biết, trên đường thâm nhập nội địa, nhóm người này bị các cơ quan chức năng Việt Nam phát hiện, bắt giữ và đưa ra cửa khẩu để làm các thủ tục trao trả phía Trung Quốc theo quy định và thông lệ quốc tế.
12h cùng ngày, trong lúc chờ làm thủ tục, bất ngờ một số nam giới trong nhóm người trên đã cướp súng và bẻ gẫy chân bàn làm việc tấn công lực lượng biên phòng Việt Nam, khiến 1 chiến sĩ hy sinh tại chỗ.
Lực lượng chức năng phía Việt Nam và Trung Quốc đã kêu gọi, thuyết phục nhưng nhóm người trên kiên quyết cố thủ, đập phá trụ sở buộc lực lượng chức năng phải có biện pháp đối phó. Khi lực lượng biên phòng siết chặt vòng vây, nhóm người trên nổ súng chống trả, đồng thời tự gây sát thương, một số nhảy lầu tự sát.
Nhóm phụ nữ Trung Quốc gây náo loạn cửa khẩu Bắc Phong Sinh đầu hàng. Ảnh: Tiền Phong.
Có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc, Thiếu tướng Vũ Chí Thực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, 7 người đã chết trong đó có 2 chiến sĩ biên phòng và một số người bị thương (trong đó có 4 chiến sĩ biên phòng Việt Nam).
Khoảng 16h, vụ việc cơ bản được kiểm soát, lực lượng chức năng phối hợp với bộ đội Biên phòng Trung Quốc làm thủ tục bàn giao các đối tượng về nước.
Theo nhận định của giới chức tỉnh Quảng Ninh, đây không phải là vụ khủng bố.
VnExpress

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)