Teen 24h 2008-06-27 08:33:58

"Cựu" MC V6 Liên Hà: "9x bọn tớ không xấu xí"


[Kênh14] - Dạo này, nhiều fan của “Chai thủy tinh” thắc mắc không biết Liên Hà – cô bạn MC đáng yêu của chương trình đâu mất rồi. Kênh14 đã tìm gặp cô bạn học sinh trường Victoria Hoàng Diệu, nghe Hà cởi mở chia sẻ kinh nghiệm làm MC của một 9x và thẳng thắn nói về tiếng tăm của một ngôi trường mệnh danh là toàn “con nhà Vip” này.

Tớ có dịp gặp gỡ “cựu” MC Liên Hà của “Chai Thủy Tinh” – một chương trình thời sự 4teen trên VTV6 ngay sau dịp bạn ý vừa xả hơi ngày hè tại Huế trong những ngày sắp diễn ra Festival 2008. So với mấy tháng trước khi còn trên V6 cùng chàng MC Hoàng Duy bảnh zai, cô bạn sinh năm 1991 này ngoài đời xinh xắn hơn nhiều. Tự tin và rất cởi mở, Hà cũng có phần “làm mới mình” với chút “nắng và gió” của xứ sở miền Trung.
Người khen người chê, quan trọng là không lúng túng
Gần đây không thấy Hà xuất hiện trên “Chai thủy tinh”, nhiều bạn rất thắc mắc, Hà có thể giải thích lý do không?
Cũng do chương trình gần đây có mốt số thay đổi và cũng cần có một sự thay đổi tí xíu trong ekip làm chương trình. Theo như cô Loan thì “Chai Thuỷ Tinh” cũng như một số chương trình khác của V6 sẽ làm cuộc "thay máu", tức là sẽ phục vụ khán giả từ độ tuổi 15 - 35 thay vì bó hẹp trong phạm vi 13-25. Vì vậy chương trình cần 2 speaker có kinh nghiệm, già dặn hơn chút xíu (cười).
Hà với Duy trông hơi trẻ con. Học hành cũng là lí do chính nữa, luôn là ưu tiên số 1. Lên 12 rồi, căng phết đấy.

Có nhiều bạn trẻ ngày nay thích làm MC trên truyền hình, Hà có chia sẻ điều gì không ?
Các bạn trẻ ngày nay có thừa tự tin năng động, làm những công việc mang tính chất truyền thông, PR, PG… Hà nghĩ đây là một việc rất tốt. Qua kinh nghiệm bản thân, Hà cũng đã rút ra được rất nhiều điều qua các cuộc trò chuyện phỏng vấn với các nhân vật của chương trình. Từ đó Hà nghĩ khả năng giao tiếp, độ tự tin và vốn ngôn ngữ của mình sẽ lên khá khẩm.
Từ kinh nghiệm 6 tháng làm MC, Hà có thể bật mí một chút yếu tố cần thiết đối với một MC truyền hình?
Hà kết Avril Lavigne và luôn tâm niệm "I don't give a damn about what ppl say" - lời trong bài hát của Avril. Không quan tâm đến người khác nghĩ gì. Làm MC hay làm nghề gì đó liên quan đến quần chúng cũng thế. Người khen kẻ chê đều có, mình tiếp thu nhưng không vì thế mà nao núng, phải vững tin vào mình. Và trên hết vẫn là đam mê! (Cười)
Ở trường Hoàng Diệu - Victoria, không những là một MC mà Hà còn được biết đến như là một học sinh xuất sắc đạt giải cao trong môn Văn và Anh ở trường. Việc làm MC không ảnh hưởng gì đến học tập ?
Việc làm speaker cũng ko chiếm quá nhiều thời gian của Hà. Chủ yếu đi phỏng vấn nhiều là vào mùa hè hoặc các kì nghỉ, lúc ấy Hà với các anh chị trong đài có nhiều thời gian hơn để đi lấy tin.
Là một học sinh của Hoàng Diệu - Victoria, trường này được “giang hồ” đồn thổi khá mạnh về độ ăn chơi của con nhà?

Cái này thì cũng nhiều người nhận xét như thế. Hà cũng không phủ nhận điều này. Trường có những lớp V được các bạn học sinh hiểu là VIP. Tức những bạn gia đình có khả năng kinh tế hay chỉ đơn giản là muốn con mình được học trong môi trường tốt nhất.
Vì lớp V có những ưu điểm hơn các lớp như A hay D như là được học với các thầy cô giáo giỏi, được thực hành nhiều hơn chút xíu, các tiết Tiếng Anh được học với giáo viên bản ngữ nhiều hơn với lớp sĩ số nhỏ chỉ từ 12-20 bạn. Theo định hướng của trường Hà đây như là một lớp học theo mô hình giáo dục nước ngoài.
Còn về ăn chơi và nhà giàu ở trường nào cũng thế thôi, cũng có những nhóm bạn hợp cạ, cùng sở thích. 9X mình bây giờ được hưởng nhiều những văn minh tiện nghi, không ít các bạn muốn mình có chút gì đó khác biệt, họ có thể thể hiện mình theo cách này hay cách khác, làm mình thành có 1-0-2…
Hà cũng không để ý đến chuyện đó lắm. Nhà giàu hay ăn chơi là thuộc về đặc điểm gia đình, sở thích và tính cách của họ. Miễn là đừng làm gì ảnh hưởng đến gia đình, nhà trường và gây tiếng xấu cho bản thân là được.
Tớ thấy 9x sáng tạo và cá tính đấy chứ!
Người ta kêu ca nhiều về 9x quá, bạn nghĩ sao về điều này?
Gần đây Hà có đọc một số các bài viết về 9X, một số những tin đăng trên đó biểu lộ sự không đồng tình về văn hoá cư xử của 9X bây giờ, nói 9X bây giờ khá thất vọng, không hiểu những bé 0X (những bé sinh năm 2000) về sau sẽ như thế nào…
Nhưng rõ ràng đó là một số ít bộ phận giới trẻ chứ đâu phải tất cả. Teen bây giờ tiếp xúc nhiều với các loại hình phương tiện truyền thông, việc họ bị ảnh hưởng ít nhiều là không thể tránh khỏi. Hệ quả này có phần theo chiều hướng tiêu cực. Nhưng cũng nhờ có cái sự phát triển ấy mà lớp trẻ ngày này sống tốt lên, năng động, sáng tạo cá tính hơn đấy chứ.


Không làm MC nữa, mùa hè này Hà sẽ “chơi thả phanh”?
Hiện Hà đang trong đội tình nguyện của trường. Hè này sẽ chơi với các bé mẫu giáo, kiểu baby sitter. Rồi đến mùa tuyển sinh của trường làm tình nguyện hướng dẫn cho học sinh và phụ huynh làm thủ tục đăng kí. Ngoài ra còn dịch tài liệu cho tình nguyện viên trên website Vietabroader – một tổ chức du học sinh.
Hà tham gia hoạt động xã hội lâu chưa ?
Hà bắt đầu tham gia các hoạt động này vào năm lớp 10 vì lúc đó đã có chút ý thức, thích chạy nhảy ở ngoài hơn là ở trong nhà cả ngày.

Nhiều người cho rằng teen ngày nay lười tham gia hoạt động xã hội. Hà thấy lời đánh giá đó thế nào ?
Theo quan điểm của Hà thì Hà không nghĩ teen bây giờ lười tham gia hoạt động xã hội. Họ vẫn luôn là lực lượng nòng cốt trong mỗi công việc tình nguyện đấy chứ. Hà cũng đã tham gia khá nhiều những buổi hoạt động xã hội như vậy và thấy đa số các mems đều là dân teen. Như những buổi đạp xe bảo vệ môi trường, giúp các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, dạy học và chăm sóc cho các em. Nói là lười thì chỉ có 1 số bé tí tẹo thôi. Teen bây giờ không thích ngồi bó gối ở nhà đâu, có hay chăng thì là không có điều kiện thôi.
Tham gia hoạt động xã hội giúp con người có ý thức và trưởng thành lên nhiều, bớt tính ích kỷ và bốc đồng của bản thân và nghĩ cho mọi người xung quanh nhiều hơn. Đấy chẳng phải là những ưu điểm lớn sao?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)