Tin tức - pháp luật 2016-04-30 12:49:39

Đà Lạt gồng mình đón du khách dịp lễ 30/4



Sáng 30.4, mới ngày đầu tiên của đợt nghỉ lễ kéo dài nhưng TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) ngay lập tức đã cảm nhận được “sức nóng” của du khách. Phòng ốc hết chỗ, Đà Lạt có nguy cơ quá tải…

Coi chừng không có chỗ nghỉ

Mới sáng sớm nhưng đã có hàng ngàn du khách đổ về Vườn hoa TP.Đà Lạt, bãi đỗ xe trước cổng vườn hoa nhanh chóng chật ních với hàng trăm xe ô tô lớn nhỏ. Tương tự, tại nhiều khu du lịch khác trên địa bàn, hàng trăm, hàng ngàn du khách cũng đã xuất hiện…

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, cho biết dự kiến đợt nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay sẽ có khoảng 90.000 lượt du khách đến với Đà Lạt, trong đó có 7.000 lượt khách quốc tế, con số tăng hơn nhiều so với thời điểm này năm ngoái. Theo bà Ngọc, do đợt nghỉ lễ kéo dài, cùng với khí hậu Đà Lạt mát mẻ, trong khi các tỉnh miền Trung nắng nóng nên du khách đã đổi tour.

Theo khảo sát của Thanh Niên, hiện nay hầu hết các khách sạn từ 1 – 5 sao đã được du khách đặt kín chỗ, các khách sạn khác ở khu trung tâm Đà Lạt và ở những tuyến đường gần khu trung tâm cơ bản cũng không còn chỗ trống, một ít khách sạn, nhà nghỉ vùng ven còn phòng trống khoảng trên dưới 10%.


Bà Ngọc cho hay, ngoài hệ thống nhà nghỉ, khách sạn sẵn có, địa phương cũng vận động nhà trọ, nhà dân cùng mở cửa đón du khách…Giá của khách sạn mùa này cũng nhanh chóng được đẩy lên khá cao, bình quân tăng từ 50 – hơn 200%. Khách sạn hạng sao thì tăng nhẹ khoảng 30%, còn lại bình thường, phòng nghỉ 1 giường (2 khách) dịp không cao điểm giá chỉ khoảng 200.000 – 300.000 đồng/1 đêm, 2 giường từ 400.000 – 500.000 đồng/đêm thì nay đã tăng lên 600.000 – 700.000 đồng đến 1 triệu – 1,4 triệu đồng.

Sáng 30.4, anh Nguyễn Hữu Hoàng, du khách đến từ Đà Nẵng, cho biết gia đình mình 8 người vừa đến Đà Lạt, nhưng không đặt phòng trước nên tìm mất mấy tiếng đồng hồ cũng không có phòng, cũng may được người quen giới thiệu tìm được nhà dân để ở. “Giá cả như vậy, trong dịp lễ như thế này, theo mình thì cũng chấp nhận được, nhưng vấn đề là khó kiếm phòng quá. May mắn, nhà dân mà mình tìm được ở khu vực phường 3, giá chỉ 200.000 – 300.000 đồng cho 1 phòng/2 người/đêm, dù tiện nghi không bằng khách sạn nhưng cũng thấy thoải mái”, anh Hoàng nói.

Tăng cường kiểm tra

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, trong lĩnh vực kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn này, nhà nước không quản lý về giá, giá được đưa ra tùy theo chủ cơ sở. Tuy nhiên, tất cả các khách sạn, nhà nghỉ phải kê khai, đăng ký giá với cơ quan chức năng, đồng thời phải niêm yết và bán đúng với giá niêm yết, không được chèn ép, bắt chẹt du khách.

“Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, nếu đơn vị nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Trước trong và sau lễ, ngoài quán triệt tinh thần kinh doanh “tử tế” đến với các chủ cơ sở, chúng tôi cũng kiểm tra thường xuyên và chưa phát hiện cơ sở nào vi phạm. Ngoài ra, chúng tôi cũng phối hợp với ngành y tế tăng cường kiểm tra trong lĩnh vực an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho du khách”.

“Riêng vấn đề giá cả khách sạn, dù có tăng nhưng nhận thấy họ tăng đúng quy định; nếu chỉ nhìn tỷ lệ % thì thấy tăng cao, nhưng về giá trị thì không cao, có thể chấp nhận được”, bà Ngọc nói thêm.

Cũng theo bà Ngọc, du khách đến với Đà Lạt – Lâm Đồng, nếu gặp vấn đề gì cần hỗ trợ thì gọi điện thoại đến Trung tâm thông tin và hỗ trợ khách du lịch (0633.725555, 0633.673333) để được hướng dẫn giúp đỡ. “Số điện thoại đường dây nóng này trực 24/24, du khách gọi điện đến đây sẽ có người tiếp nhận thông tin và chuyển cho cơ quan chức xử lý trong thời gian nhanh nhất”, bà Ngọc nói thêm.



Du khách chụp hình lưu niệm trước Vườn hoa TP.Đà Lạt



Bãi đỗ xe vườn hoa thành phố chật ních trong trong buổi sáng đầu tiên của đợt nghỉ lễ



Du khách đi lẻ, nếu không đặt phòng trước, coi chừng không có chỗ nghỉ



Du khách nườm nượp đổ về Đà Lạt



Nhiều điểm du lịch ở Đà Lạt sớm chật ních khách



Du khách chờ vào cổng ở một điểm du lịch trên đường Huỳnh Thúc Kháng, TP. Đà Lạt


Gia Bình/Báo Thanh Niên
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)