Tin tức - pháp luật 2019-06-02 07:34:25

Dân mạng nước ngoài bày tỏ thương cảm với cô gái Việt Nam bị chồng sắp cưới tạt axit đến biến dạng khuôn mặt


Sau khi tờ Daily Mail đăng tải về vụ việc cô gái trẻ Lê Thị Lan Vy bị chồng sắp cưới tạt axit, hàng loạt dân mạng quốc tế đã bày tỏ sự thương cảm sâu sắc đối với nạn nhân.

Những ngày gần đây, mạng xã hội trong nước vẫn chưa hết bàng hoàng về câu chuyện cô gái trẻ Lê Thị Lan Vy (24 tuổi) bị chồng sắp cưới là Nguyễn Trương Nam Hải (cũng 24 tuổi), tạt axit khiến gương mặt biến dạng hoàn toàn.



Mới đây, tờ Daily Mail cũng đã đưa tin về vụ việc kể trên, nhận được sự quan tâm của đông đảo dân mạng quốc tế:

Bài báo đưa tin về vụ tạt axit với tiêu đề nhận được sự quan tâm của dư luận quốc tế.Tờ Daily Mail cũng chia sẻ bài viết lên trang chủ, với dòng tựa đề: "Thật kinh khủng. Cô gái ấy hẳn sẽ hoảng sợ đến hết cuộc đời mình mất!"

Được biết, Vy gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với Hải, lúc đó là Thiếu úy thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an Đà Nẵng, từ năm 2016. Vào tháng 4/2018, hai người quyết định tổ chức đám hỏi và sau đó tự đi đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, vì chồng sắp cưới nhiều lần nổi cơn ghen tuông, đánh đập Vy vô cớ, cô gái trẻ đã quyết định chia tay trước đám cưới. Hải một mực không đồng ý, hết van xin lại đến doạ nạt Vy, đe doạ sẽ trả thù nếu cô đi lấy người khác.



Sự việc lên đến đỉnh điểm vào ngày 31/12/2018, ngay trước thềm đêm giao thừa, Hải thông báo mình đồng ý chia tay, nhưng muốn gặp mặt lần cuối để dàn xếp ổn thoả mọi chuyện. Sáng ngày 1/1/2019, Hải xuất hiện tại nhà Vy khi cả bố mẹ cô gái trẻ vẫn đang ở nhà; tên này sau đó rút ra lọ axit và tạt thẳng vào mặt Vy.

Pha tấn công bất ngờ khiến Vy không kịp phản kháng; cô bị bỏng nặng đến biến dạng khuôn mặt, đồng thời chịu nhiều vết thương ở tay, chân. Bố mẹ Vy cũng dính phải axit, song chỉ bị thương nhẹ.



Khuôn mặt Vy biến dạng nặng nề sau khi bị tạt axit.

Sau hơn 5 tháng nằm viện tại Hà Nội, Vy đã phải trải qua tổng cộng 9 cuộc phẫu thuật, trong đó có cuộc phẫu thuật kéo dài 7 giờ đồng hồ. May mắn thay, sức khoẻ cô đã có phần chuyển biến tốt, dự kiến đến hết năm nay có thể về nhà.

Đến chiều ngày 27/5, đối tượng Hải cũng đã bị tước quân tịch và bị bắt giữ để truy tố trước pháp luật về hành vi cố ý gây thương tích.

Ngay khi thông tin được đăng tải lên trang web chính thức của tờ Daily Mail, hàng loạt dân mạng đã tỏ rõ sự thương cảm với Vy, khi từ một cô gái trẻ có nhan sắc mà giờ đây đã trở thành nạn nhân của gã trai vô nhân tính, với khuôn mặt bị tàn phá bởi axit đến mức không thể hồi phục lại như xưa:

"Tội nghiệp cô gái trẻ. Mong rằng cô ấy sẽ sớm hồi phục và có thể sống hạnh phúc về sau này."

"Tên ác nhân kia xứng đáng nhận bản án chung thân. Sớm bình phục nhé cô gái trẻ, cầu chúc cho cô được sống hạnh phúc."

"Luật pháp các nước cần được thay đổi khẩn cấp để đảm bảo rằng những chất nguy hiểm như axit không thể được mua dễ dàng như vậy."

Hàng loạt bình luận dưới bài đăng của Daily Mail đều tỏ rõ sự thương cảm với cô gái Vy, cũng như phẫn nộ trước hành động của tên chồng sắp cưới vũ phu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)