Tình yêu - giới tính 2015-02-11 10:13:42

Đàn ông nên yêu thế nào?


Là đàn ông, anh đừng chỉ biết yêu một người phụ nữ căng tràn thời thanh xuân. Sắc đẹp là thứ chóng phai tàn hơn cả. Anh hãy yêu một người phụ nữ vì anh mà có những nếp nhăn đi cùng anh qua các đoạn đường năm tháng. Cùng các con anh khôn lớn mà ngực không còn căng tròn mơn mởn. Cùng gia đình anh mà đôi bàn tay không còn mượt mà năm ngón búp măng như hồi mới yêu.

Tôi có nghe nhiều, đọc nhiều về những lí do phản bội của đàn ông. Đại để như em không giỏi chiều chuộng, em là mẫu người của công việc nển không lo cho gia đình, hoặc em suốt ngày chỉ biết ôm con và nấu nướng mà không hiện đại như bao người phụ nữ ngoài kia, hoặc đơn giản hơn là em không giỏi làm tình…
Tôi không đi tìm câu trả lời cho việc phụ nữ phải sống như thế nào thì mới vừa lòng người đàn ông của đời mình. Tôi chỉ muốn có lời đáp cho câu hỏi: đàn ông nên yêu thế nào? Yêu thế nào cho phù hợp với những đòi hỏi trên kia của anh?
Chẳng ai ép được đàn ông phải yêu hoài yêu mãi chỉ một người. Thưở xưa đàn ông năm thê bảy thiếp là chuyện thường, bây giờ đàn ông cũng phải có tri kỉ, có tình cũ, có vợ, có những mối tình giấu kín tận trong lòng. Nhưng trong những tình cảm ấy, đàn ông nên yêu ai nhiều hơn cả?

Là đàn ông, anh đừng chọn một người phụ nữ có dung mạo xinh đẹp bên ngoài nhưng chẳng thể động tay chân vào việc gì, chẳng thể nấu nổi cho anh một bữa cơm nóng, canh ngọt. Mà chỉ mặc sức vòi vĩnh anh đi ăn hết hàng này quán khác. Đừng yêu một người số đo ba vòng hoàn hảo, khuôn ngực hấp dẫn nhưng chẳng bao giờ nhịn anh một câu, chẳng bao giờ lại gần anh khi anh say rượu và bế tắc.
Là đàn ông, anh hãy tỉnh táo nhận ra đâu là tình yêu cả đời mình, đâu chỉ là phù du thoáng chốc. Đâu là người biết hi sinh cho anh, không phải vì cam chịu, không phải vì các con anh, mà trước nhất, nó bắt nguồn từ tình yêu dành cho anh suốt một đời người bền bỉ.
Chẳng có người phụ nữ nào lại không thích làm đẹp, chẳng có người phụ nữ nào lại muốn mình da nhăn, bận bịu, tóc tai chưa kịp gọn gàng. Chẳng có người phụ nữ nào mà không muốn đê mê, khoái cảm trên giường, tận tình chu đáo với chồng, cho chồng thấy sức hấp dẫn của mình. Nhưng không phải người phụ nữ nào cũng có thể rũ bỏ phấn son mà theo anh cực khổ, không phải người nào cũng có thể chăm nom tốt cho gia đình, càng không phải người phụ nữ nào cũng có thể chỉ yêu mình anh, chung thủy với anh cả đời tròn vẹn.
Là đàn ông, anh đừng chỉ biết yêu một người phụ nữ căng tràn thời thanh xuân. Sắc đẹp là thứ chóng phai tàn hơn cả. Anh hãy yêu một người phụ nữ vì anh mà có những nếp nhăn đi cùng anh qua các đoạn đường năm tháng. Cùng các con anh khôn lớn mà ngực không còn căng tròn mơn mởn. Cùng gia đình anh mà đôi bàn tay không còn mượt mà năm ngón búp măng như hồi mới yêu.
Đàn ông mà suốt một đời chỉ thích phụ nữ trẻ đẹp, đam mê  đẹp là một gã đàn ông ích kỉ. Cái đẹp nhan sắc chẳng thể trường tồn. Anh không thể yêu một cô gái suốt một thời thanh xuân ngạo nghễ rồi khi về già anh lại bỏ rơi và tìm một người thanh xuân khác.

Vậy nhưng vẫn có những gã viện cớ vợ mình già và xấu nên tìm nhân tình bên ngoài, có những gã viện cớ vợ mang thai, không thỏa mãn nhu cầu sinh lí nên mới tòm tem của lạ. Có những gã quên hẳn vợ mình tàn phai nhan sắc là bởi mình, bởi con mình, tổ ấm mình. Quên sạch sẽ, quên nhanh chóng để vui vẻ bên một vài cô nàng biết thỏ thẻ, biết làm nũng, biết ái ân điêu luyện, có giọng nói ngọt ngào, có làn da trắng sứ, có bộ ngực căng tròn, đôi chân dài quyến rũ…
Ai mà chẳng thích đẹp, chẳng thích thơm, chẳng thích sung sướng  trong cuộc đời. Đàn ông đừng yêu vì trách nhiệm, đừng yêu vì gắn bó với nhau mấy chục năm trời…Chỉ cần anh yêu như cái hồi anh tìm mọi cách để lấy cô ấy về làm vợ anh, yêu cô ấy như lúc cô ấy sinh cho anh một đứa trẻ, yêu như lúc cô ấy thay anh chăm sóc ba mẹ anh hàng ngày.
Hãy yêu một người phụ nữ không bao giờ buông tay anh để mà theo đuổi những cám dỗ ngoài kia. Chỉ cần như vậy là đủ, chỉ cần tỉnh táo nhận ra vẻ đẹp thật sự của cô ấy-người mà anh cả đời nợ một chữ Vợ thương yêu!
Theo Inlook.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)