Cafe tám 2009-04-21 15:15:50

dân sg đổ so đi coi tượng phật ngọc


Sau khi dừng chân tại Đà Nẵng, tượng Phật ngọc “hoà bình thế giới” cao 3m, nặng hơn 4,6 tấn đã đến TP HCM. Hiện pho tượng được đặt tại chùa Phổ Quang, quận Bình Thạnh.

Mặc dù phải đến 16h ngày 29/3, Pho tượng Phật ngọc “hoà bình thế giới” mới chính thức được giới thiệu cho người dân và Phật tử TPHCM đến chiêm ngưỡng. Nhưng hàng ngàn người ngay từ ngày 28/3 đã đến chỉ để chiêm ngưỡng bóng dáng tượng sau bức vải che.

Bức tượng được che phủ cho đến 16h chiều 29/3

và khi được khai mở

Không gian bên ngoài cổng chùa Phổ Quang, hàng chục người đã bày bán các bức ảnh về tượng ngọc cho người dân đi hành lễ mang về. Giá của mỗi bức từ 2.500 đồng đến 20.000 đồng (không có khung ảnh), nếu có khung thì giá từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng/tấm…

Theo ông Minh, Đội trưởng đội Dân phòng cho biết: “Từ hôm qua, mặc dù tượng Phật chưa được đưa ra công chúng nhưng đã có hơn 1 ngàn người dân đến đây để hành lễ. Còn sáng nay lượng người đổ về đây gấp 2-3 lần, chắc từ 16 giờ trở đi lượng người phải đến hàng chục ngàn người”.

Để đảm bảo an ninh trật tự, đội dân phòng và công an khu vực đã làm hết sức mình. Hiện, việc buôn bán và người ăn xin không được phép tràn vào khuôn viên chùa.

Ảnh tượng Phật ngọc được bán trước cổng chùa

Anh Hoàng Minh Thiên, quận 3 cho biết: “Đây là hoạt động tín ngưỡng lớn của Phật giáo, với Phật tử hễ đâu có hình bóng của ngài thì đều đến để hành lễ. Dù chưa được chiêm ngưỡng hình tượng nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận được sự yên ổn nơi bức tượng phát ra. Chính vì lý do này nên tôi và gia đình vấn đến đây để hành lễ, chiều nay gia đình tôi cũng sẽ tiếp tục đến để hành lễ”.

Chen vai chiêm ngưỡng tượng Phật ngọc

Xuất phát từ Bangkok (Thái Lan), tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới đã đến Đà Nẵng. Tại TPHCM, tượng được trưng bày trong chùa Phổ Quang từ 29/3 đến 5/4 và chùa Hoằng Pháp, huyện Hóc Môn (từ ngày 9/4 đến 24/4). Tượng Phật cao 3,2m, nặng 4,6 tấn, làm bằng ngọc thạch Nephrite nguyên khối nặng 18 tấn, được tìm thấy vào năm 2000 ở miền Bắc Canada.

Hơn 30 nghệ nhân, chuyên gia điêu khắc và Phật học đến từ Thái Lan, Nepal, Úc… đã tạo nên tác phẩm. Chuyến đi này của tượng Phật ngọc nhằm mục đích nguyện cầu cho hoà bình, chúng sinh an lạc.

Pho tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới được bày trang trọng tại chùa Phổ Quang.

Xá lợi Phật được trưng bày ngay phía dưới.

Ngoài pho tượng Phật ngọc lớn, vợ chồng ông Ian Green - người có công đưa tôn tượng Phật ngọc lớn nhất đến Việt Nam - cũng mang qua pho tượng ngọc nhỏ để mọi người chiêm bái.

Pho tượng ngọc nhỏ, quà lưu niệm của đạo hữu Ian Green và xá lợi của Phật trên bàn thờ.

Hàng ngàn tu sĩ và Phật tử thành kính chiêm ngưỡng Pho tượng Phật ngọc lớn nhất thế giới.

Ba tầng lầu của ngôi nhà Tổ bên cạnh bàn thờ pho tượng Phật ngọc đông nghẹt người.

Cung nghinh chư tôn đức trước giờ làm lễ.

Nghi thức thỉnh xá lợi Phật tại chùa Phổ Quang trước giờ khai mở Pho tượng Phật ngọc.

Đạo hữu Ian Green cầu nguyện cho hoà bình thế giới.

Chị Trần Thị Thu Thuỷ, quận Tân Bình vui mừng khi lấy được lộc từ bàn thờ Phật ngọc.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)