Cafe tám 2009-05-29 13:17:13

Đạo diễn Duyên dáng Việt Nam đóng phim cấp 3 ?





[VNMON.COM] - Mới đây, cư dân mạng đang xôn xao bàn tán chuyện một tay đạo diễn từng làm chương trình Duyên dáng Việt Nam lần thứ 11 của Báo Thanh Niên bây giờ lại đi đóng phim cấp 3 trong bản demo “Cổng địa ngục”.

Sau khi “rà soát” thông tin trên mạng, chúng tôi được biết đó là demo đầu tay của Đạo diễn Đoàn Trạch Lãm (tức Anh Khanh), đồng thời là người thủ vai chính trong những cảnh cực “hot” như: giết người, làm tình, thủ dâm, tắm nude… Liệu đây có phải là một cách gây sốc ấn tượng khi một đạo diễn sân khấu muốn làm mới mình trong lĩnh vực điện ảnh hay không?
Đạo diễn siêu quậy bắt cặp với “hot boy” Dương Hiếu Nghĩa
Tuy là bản nháp phim truyện, chưa được “danh chính ngôn thuận” công chiếu tại các kênh giải trí truyền thông chính thống, nhưng trên các diễn đàn tự phát đã có full film (bản đầy đủ) cho người xem tha hồ “bình loạn”….

Ảnh: CAND


Nếu như những bộ phim khác thường chọn cặp diễn viên chính là nam và nữ thì ở đây, đối tượng chính trong phim lại là cặp thầy trò Khanh - Hưng. Có thể nói, ở góc độ diễn xuất, ông bầu Anh Khanh và chàng ca sĩ Hưng diễn rất ăn ý: một đại ca độc đoán đến mức cực đoan, luôn tuân thủ nguyên tắc đi đúng giờ của người Nhật Bản (hứa phải làm, hẹn phải đúng) và một đàn em mang căn bệnh đa nhân cách, lúc nào cũng nghiện cuốn truyện tranh “Hiệp sĩ giữa đời thường” của Nhật Bản. Cả hai đều mê những cái đẹp trong văn hóa xứ sở hoa Anh Đào, nhưng mỗi người lại có lối suy nghĩ và cách hành xử trái ngược nhau…
Chỉ là đạo diễn “mới ra lò” mà “nhập vai” rất chuyên nghiệp trong cảnh ông bầu lên giường với các kiều nữ ca sĩ, nhưng đến khi … mất hứng với các nàng thì ông ta tức mình đóng cửa lại, để “tự xử” lấy…
Riêng chàng “hot boy” Dương Hiếu Nghĩa cũng khá ấn tượng với vai Hưng, một nam ca sĩ trẻ bị bệnh đa nhân cách: bình thường là một đệ tử trung thành , ngoan ngoãn với đại ca Khanh, hiền lành với mọi người xung quanh. Nhưng do quá say mê, khao khát được sống như tinh thần hiệp sĩ samurai của Nhật Bản nên khi gặp cảnh “chướng tai gai mắt”, tức thì chàng ca sĩ Hưng biến dạng thành một con người khác như những nhân vật “hành hiệp” trong truyện trinh thám”!
Công bằng mà nói, tuy đây là vai diễn đầu tiên của “hotboy” này, nhưng lối diễn xuất của nhân vật Hưng thật đa dạng, khi thì lạnh lùng, có lúc lại hơi “man rợ”…
Ảnh: CAND

Phim cấp 3 nhưng mang tính triết lý
Cùng là dạng phim cấp 3 (cấm trẻ em dưới 18 tuổi coi), nhưng nội dung xuyên suốt Cổng địa ngục lại mang tính lý sự đời… khá nhiều.
Chẳng hạn, chuyện đặc tả những cảnh làm tình “nửa vời” của ông bầu với người đẹp là để phản ánh trong thực tế, giữa đời thường hiện nay có một số ca sĩ muốn được thành sao thì trước tiên phải… “ăn nằm” với bầu sô của họ. Rồi cảnh ông bầu lại tuyển ca sĩ ngoài công viên để thử giọng hát đúng là “amateur chính hiệu”. Sang chuyện ca sĩ luôn đến trễ giờ cũng nhấn mạnh đến tác phong làm việc thiếu nghiêm túc, xuất phát từ thái độ “chảnh chọe”, độc quyền của các ca sĩ hiện nay…
Sau mấy lần không được người đẹp thỏa mãn nhu cầu sinh lý cho mình, thì nhân vật ông bầu “bệnh hoạn” này đành tự sướng một mình, có thể là một cách phản ánh thực tế hiện nay có không ít người đã chọn giải pháp “tự chủ, tự phê…với cái tôi” của chính họ !
Ngay nhan đề Cổng đa ngục, khán giả sẽ thấy riêng chữ i đứng giữa in nghiêng như muốn trêu ngươi và ngụ ý rằng những thứ liên quan đến địa ngục trần gian đều là rác rưởi…
Thật vậy, trong bộ phim lên án gay gắt cảnh một mụ nhà giàu nuôi chó, hằng ngày bế chó sang nhà hàng xóm ỉa bậy, rồi lại quét cứt chó sang hai nhà bên cạnh để mặt tiền nhà mụ được sạch sẽ. Sau đó, mụ khoái chí ôm chó cưng vào lòng đi vào nhà… Đó là lối sống ích kỷ, vô văn hóa của mụ khiến cho mụ phải chết một cách… đáng đời dưới “bàn tay sinh sát” của đạo diễn đầy cá tính. Chưa hết, lại có những tên thanh niên rất vô tư khi “đứng… đái đường”, ngồi trên xe buýt phả khói thuốc phì phèo vào mặt người khác …

Ảnh: CAND


Nhìn chung, “Cổng địa ngục” là một bộ phim có chủ đề, tư tưởng rõ ràng, ảnh hưởng tinh thần “võ sĩ đạo” nhưng đơn độc giữa đời thường. Tác giả Đoàn Trạch Lãm muốn thể hiện một phần tư tưởng cực đoan của mình trong việc thể hiện “ước mơ… diệt ác”, răn đe những kẻ sống thiếu văn hóa, nhưng có phần cực đoan…
Chẳng hạn, từ cảnh tên sát thủ kề dao vào cổ một mụ dắt chó đi ỉa bậy sang nhà hàng xóm; hắn trói và hăm giết Lộc (một tay sai của ông Khanh) quen sống kiểu nhu nhược, ăn lường đủ chuyện; đến chuyện hắn xử gọn những tên ăn chơi trác táng khác mà không hề run tay… Hắn đang biến giấc mơ làm một hiệp sĩ đạo (một samurai) trở thành hiện thực. Nhưng liệu “giấc mơ làm người hùng” của hai nhân vật trên có hợp thời hay không ? Đặc biệt, kế hoạch “trừ gian diệt bạo” của đạo diễn Trạch Lãm khi xây dựng trong phim Cổng địa ngục có phải là “chân lý đích thực” khi dùng những con người cực đoan để giải quyết những vấn đề đầy kịch tính, mâu thuẫn trong cuộc sống xã hội hay không ?
Thực ra, cuộc đời như một cái vòng lẩn quẩn trongCổng địa ngục mà kẻ giết người hay nạn nhân của hắn cũng vừa đáng trách vừa đáng thương. Phải chăng, địa ngục là do chính con người tạo ra, nên họ phải tự hứng chịu (?). Nếu không thoát nổi cái nhìn cực đoan của bản thân, lại không đủ sức để cảm hóa - giác ngộ kẻ xấu trở nên hướng thiện, thì cuối cùng họ cũng sẽ rơi vào bế tắc… Vậy để hóa giải một hay nhiều vấn đề phức tạp trong cộng đồng, có nên thực hiện theo kiểu “chủ nghĩa anh hùng cá nhân” không? Âu cũng còn nhiều điều tranh cãi, song cũng cần phải có sự đồng thuận của xã hội hoặc đám đông…

Một số cảnh gây sốc của nhân vật bầu sô Anh Khanh (tức đạo diễn Đoàn Trạch Lãm) và sát thủ ca sĩ Hưng (do Dương Hiếu Nghĩa thủ vai)
__________________
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)