Sức khoẻ 2016-04-13 11:47:14

Dấu hiệu nhận biết viêm phổi ở trẻ


Viêm phổi là căn bệnh khá nguy hiểm đặc biệt đối với trẻ em, nhân biết được dấu hiệu, triệu chứng của chúng để được điều trị kịp thời là vô cùng cần thiết. Chính vì thế bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được những dấu hiệu và triệu chứng viêm phổi ở trẻ nhỏ để từ đó bạn có thể có cách khắc phục cũng như điều trị kịp thời.


Những dấu hiệu viêm phổi ở trẻ nhỏ

Dấu hiệu dễ nhận thấy nhận của bệnh viêm phổi ở trẻ đó là ho nhiều và thở nhanh, khi phổi của trẻ bị viêm, sự trao đổi oxy trong cơ thể sẽ trở nên khó khăn, trẻ thường phản ứng lại bằng cách tăng cường nhịp thở để bù đắp lại tình trạng thiếu oxy.

Bạn có thể quan sát, theo dõi nhịp thở của trẻ bằng cách vén áo qua vùng lồng ngực và quan sát. Nên quan sát lúc trẻ đang nằm yên hoặc khi trẻ đang ngủ, không nên thực hiện vào lúc trẻ đang quấy khóc. Nếu bạn không phải là một bác sĩ bạn cũng có thể dễ dàng theo dõi được nhịp thở của trẻ có bình thường hay không bằng cách sử dụng đồng hồ, bạn hãy đếm nhịp thở của trẻ trong vòng 1 phút. Ở mỗi độ tuổi dấu hiệu nhận biết lại khác nhau, ví dụ như đối với trẻ từ 1 – 5 tuổi, nếu thở từ 40 lần trở nên trong 1 phút ; đối với trẻ từ 3 tháng đến 1 tuổi nhịp thở sẽ từ 50 lần trở nên trong 1 phút.

Một cách quan sát khác đơn giản hơn bạn có thể thực hiện đó là vén áo trẻ nên và quan sát lồng ngực. Nếu thấy trẻ thở khác thường hoặc khi thở phát ra một tiếng động bất thường nào đó, đó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm phổi.

Dấu hiệu tiếp theo là có sự co rút tại lồng ngực: vén áo trẻ và nhìn vào ranh giới giữa ngực và bụng xem có dấu hiệu lõm vào khi trẻ hít vào không. Để quan sát dễ dàng hơn bạn nên bế trẻ nằm ngang trong lòng mẹ hoặc bạn có thể đặt trẻ nằm trên giường. Nếu thấy trẻ co rút lồng ngực điều đó chứng tỏ trẻ đã bị viêm phổi nặng, bạn cần đưa ngay trẻ đến bệnh viện khám và điều trị một cách sớm nhất.

Nguồn: Nhà thuốc Nghĩa Hưng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)