Sao Việt 2017-02-20 08:00:07

Diễn viên hài Thu Huyền lần đầu chia sẻ về đổ vỡ hôn nhân - còn nuột quá :x


Nữ diễn viên ghi dấu ấn với những vai lẳng lơ, đanh đá trên sân khấu và màn ảnh hiện sống với cậu con trai 15 tuổi sau khi hôn nhân đổ vỡ.
Thu Huyền trò chuyện với Zing.vn trong thời gian nghỉ giữa các cảnh quay của một bộ phim sitcom hài tình huống. Chị khiến phóng viên bất ngờ vì vẻ nữ tính và giọng nói nhẹ nhàng ở ngoài đời.

Chị khoe vừa hoàn thành khóa học đạo diễn ở trường Sân khấu - Điện ảnh và đang có dự định học tiếp cao học. Khi được hỏi đùa “Công việc chưa đủ bận rộn hay sao mà chị còn chăm chỉ đi học?”, Thu Huyền cười giòn, đúng điệu cười quen thuộc của chị: “Mình thích thì mình học thôi”.

Hài hước là vậy nhưng trong cuộc trò chuyện, nhiều lần phóng viên thấy mắt Thu Huyền hoe đỏ dù nữ nghệ sĩ tự nhận mình là người phụ nữ cứng rắn và mạnh mẽ.



Diễn viên Thu Huyền hiện công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội. Chị nổi tiếng với những vai lẳng lơ, đanh đá trên sân khấu và màn ảnh. Ảnh: Quang Đức.

‘Con trai 15 tuổi ủng hộ đi bước nữa’

- Một danh hài đất Bắc từng chia sẻ rằng “Khán giả cười biết đâu anh hề trùm chăn khóc”, nghĩa là để có được tiếng cười cho đời, nghệ sĩ hài thường phải trải qua nhiều đắng cay. Chị nghĩ sao trước lời tự sự này?

- Tôi nghĩ đó là định mệnh của các nghệ sĩ hài. Không phải chỉ bây giờ mà từ xưa đến nay đã vậy. Người mua vui, mang đến tiếng cười cho khán giả lại thường gặp nhiều sóng gió trong cuộc sống.

Khó mà có được một con số chính xác nhưng 10 diễn viên hài miền Bắc thì có đến 9 người đổ vỡ hôn nhân, xích mích tình cảm. Một người còn lại thì không biết thực hư thế nào, nhưng “sống trong chăn mới biết chăn có rận”.

Người ta vẫn bảo Thu Huyền “trong héo, ngoài tươi”. Tôi chẳng thế phủ nhận vì trong lòng luôn bộn bề suy nghĩ. Trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân, tôi vừa làm cha vừa làm mẹ cho con. Vừa kiếm tiền như một người đàn ông, vừa cơm nước như một người phụ nữ.

- Đành rằng đó là định mệnh như chị chia sẻ, nhưng có bao giờ chị đi tìm nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của mình không thể tiếp tục?

- Tôi quan niệm cái gì không lý giải được thì đó là số phận. Thế nên, cứ vô tư mà sống. Những điều đã qua, nhất lại là chuyện không vui, tôi thường cho nó trôi tuột đi và ít khi nghĩ lại. Mình còn nhiều việc phải làm, sao cứ phải khổ tâm vì quá khứ.

Tôi biết với nhiều người cố quên sẽ thành khó quên. Nhưng tôi là một phụ nữ đủ cứng rắn và mạnh mẽ để làm những điều mình muốn. Số phận đã như thế thì nên chấp nhận. Quên đi cũng là một cách để cuộc sống tốt đẹp hơn.

- Vậy khi yếu mềm và tủi thân nhất, chị dựa vào đâu để tiếp tục cứng rắn?

- Chỗ dựa tinh thần duy nhất của tôi là con trai. Con tôi mới 15 tuổi nhưng suy nghĩ rất chín chắn. Mọi chuyện tôi đều có thể tâm sự với con như một người bạn. Con hiểu sự vất vả trong công việc của mẹ, do vậy luôn chủ động giúp đỡ tôi việc nhà.

Con cũng không bao giờ so sánh gia đình mình với người khác. Con sẵn sàng cùng tôi trải qua những khó khăn trong cuộc sống. Đó là điều tôi rất tự hào. Những lúc mệt mỏi, căng thẳng, tôi đều chọn cách ở bên con để lòng mình được nhẹ nhõm.



Thu Huyền đọc lại kịch bản trong thời gian nghỉ giữa các cảnh quay. Ảnh: Quang Đức.

- Con trai có ủng hộ chị đi bước nữa?

- Con tôi được cái rất tâm lý. Mấy ngày trước Tết, con trai đề nghị tôi là “Năm nay mẹ phải lấy chồng”. Nó còn bảo “Mẹ kết hôn đi để có một người đàn ông bên cạnh. Sau này, con lấy vợ. Lúc đó, con sợ mẹ sẽ cô đơn và tủi thân” (cười). Nói chung, con ủng hộ tôi hoàn toàn.

Nhưng con cái ủng hộ là một chuyện. Quan trọng là mình phải tìm được người đàn ông thích hợp. Ai cũng có nhu cầu kiếm tìm nửa còn lại của cuộc đời, chỉ là chưa tìm được người tâm đầu ý hợp mà thôi!

- Chưa tìm được hay tại chị vẫn còn dè chừng sau đổ vỡ tình cảm?

- Đó cũng là bản năng, như con chim sợ cành cong. Một mình thì không sao nhưng giờ còn con trai mình. Con cái là của để dành, bao nhiêu của cải cũng chẳng bằng con cái. Do vậy, tôi tâm niệm quyết định cái gì cũng phải nghĩ đến con.

Tôi chỉ cần một người đàn ông nghiêm túc và thấu hiểu công việc của mình. Nghề diễn không như nhân viên văn phòng, làm 8 tiếng một ngày rồi nghỉ. Diễn viên nay quay chỗ này mai tới chỗ khác. 1-2 sáng mới rời phim trường là chuyện bình thường.

Nếu đến với người đàn ông không biết chia sẻ sẽ rất khó dài lâu. Họ có thể yêu mình được 1-2 ngày nhưng hôn nhân sẽ lại đổ vỡ nếu không có đủ tình yêu và sự thông cảm. Tình yêu bao giờ cũng là một câu chuyện dài mà mỗi người phải suy nghĩ và bàn tính rất nhiều.

‘Bon chen, giành giật phải trả giá rất đắt’

- Chị vẫn được khán giả biết đến với những vai đanh đá, lẳng lơ. Chị có nghĩ mình thiếu những vai diễn tâm lý chính diện có sức nặng?

- Có lẽ là như vậy. Tôi làm nhiều nên khán giả nhớ mặt nhưng dạng vai thì thường giống nhau - những phụ nữ đanh đá, chua ngoa và hơi quê mùa. Thời gian tới, tôi hy vọng sẽ có cơ hội để bứt phá. Dù vậy, nếu không được, tôi không thấy buồn vì đó là công việc của mình.

15 năm làm nghề, nhìn lên thì không dám so sánh với ai nhưng nhìn xuống, tôi biết cũng có nhiều người chưa được như mình. Ai đã theo đuổi nghề diễn đều phải học đức tính kiên trì. Tính tôi không thích bon chen nên cái gì đến thì đến. Trong nghệ thuật, tôi không thuộc tuýp người bằng mọi giá phải đạt được danh phận.



Nữ nghệ sĩ cho biết chị không thích lối sống bon chen, giành giật vì như vậy sẽ khó giữ được tình cảm với đồng nghiệp. Ảnh: Quang Đức.

- Trong đời sống showbiz hiện nay, không bon chen liệu có quá khó khăn để có thể đứng vững?

- Tôi biết nghề diễn rất áp lực, cạnh tranh mới có thể tồn tại. Nhưng sự giành giật như bánh đúc đặt trên bàn, khi đã bày hết lên thì ai cũng như ai và mọi mưu mô, xảo trá đều dễ dàng bị nhận diện. Bon chen cũng có cái giá của nó, thậm chí phải trả giá đắt. Tình cảm mới là thứ không gì có thể mua được. Và tôi chọn tình cảm.

- Gần đây có một diễn viên hài chia sẻ chuyện miệt mài chạy show 10 năm mới mua được căn nhà 20m2. Cuộc sống của chị và con trai có dư dả với mức cát-xê hiện nay?

- Nhiều anh chị em tâm sự rằng nghệ thuật thì đừng nói đến tiền. Còn tôi, nếu nghề không đủ nuôi mình có lẽ tôi đã không tiếp tục đến ngày hôm nay. Lứa nghệ sĩ đi trước có thể không có nhiều cơ hội vì thời đó phim ảnh ít. Bây giờ, nhu cầu diễn viên khá nhiều chỉ là bạn có chịu khó đi làm hay không.

Tất nhiên, cát-xê diễn viên không thể bằng đi buôn, kinh doanh nhưng cuộc sống cũng tạm ổn. Đừng quá mơ ước những điều cao sang, con người sẽ trở nên dễ hài lòng hơn.

Thú thật, nghề diễn viên đã mang lại cho tôi rất nhiều thứ, từ cuộc sống, tính cách đến những mối quan hệ xã hội. Do vậy, nếu có thiệt thòi, mất mát thì nó cũng không đáng gì so với thứ mình đã nhận được. Nghệ sĩ cống hiến, mang tiếng cười cho khán giả, khán giả cũng sẽ không phụ nghệ sĩ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)