Thời trang - làm đẹp 2008-07-25 08:36:04

Đồ hiệu có làm nên đẳng cấp


[size=3][size=4]Đồ hiệu có làm nên đẳng cấp [/size][/size]
Theo TTT
[size=2] [/size]
[size=2] [/size]
[size=2]
[/size]
[size=2] [/size][size=2]Từ một cô gái có vẻ ngoài cũng “ thường thường bậc trung”, khi khoác lên người những bộ cánh hàng hiệu. Andy Sachs- Cô trợ lý trong phim “The Devil wears Prada” bỗng như vịt con lột xác thành thiên nga. Cô xinh đẹp có phong cách và trở nên quyến rũ lạ thường![/size]
[size=2] [/size] [size=2] [/size]
[size=2] [/size]
[size=2] [/size][size=2][size=2]Hình ảnh của Andy Sachs và câu chuyện tiến thân của cô đã làm cho nhiều phụ nữ trên khắp thế giới ngưỡng mộ. Cái cách mà cô “lột xác” đã tác động đến với ước mơ và suy nghĩ của nhiều chị em phụ nữ khi tiếp cận thế giới thời trang hàng hiệu. Chính vì mong muốn được trở nên quyến rũ, xinh đẹp, không chỉ thu hút ánh nhìn của các quý ông mà cao hơn nữa là “thâu tóm” những cái liếc ngang đầy ghen hờn của các quý bà mà rất nhiều chị em đang cưa đổ những món tiền khổng lồ cho “công cuộc” shopping ở các cửa hiệu đắt đỏ trong thành phố. Tuy nhiên, sính “hiệu” chưa chắc sẽ làm cho người phụ nữ thật sự nổi bật bởi nếu không định hướng được thị hiếu thẩm mỹ, bạn sẽ rơi vào tình trạng nô lệ của hàng hiệu

[/size]
[/size]
[size=2][size=2][/size]
[/size]

[size=2][size=2]
Sính hàng hiệu - sành điệu

Cách đây 10 năm, những đồ hiệu chính hãng vẫn còn hiếm hoi trên thị trường khiến cho các quý cô giàu có lúc bấy giờ phải “cam lòng” giải quyểt niềm đam mê bằng cách mua các loại đồ nhái có dán mác “ngoại”. Thế nhưng trong vòng 3 năm trở lại đây, cuộc đổ bộ của Mango, Calvin Klein, Levi’s, Gucci, Guess, Channel…đã làm sống dậy những “cuộc đua” hàng hiệu bất tận trong các quý bà “shopaholic”. “Shopaholic” là một từ lóng của Mỹ dùng để nói về mẫu hình phụ nữ coi mua sắm là nhu cầu thiểt yếu cuả cuộc sống, giống như việc ăn uống và ngủ. Điển hình cho những mẫu phụ nữ này là các ngôi sao nổi đình nổi đám như Britney Spears, Victoria Beckham hay Paris Hilton. Ở Việt Nam những năm gần đây cũng không hề thiếu mẫu phụ nữ như vậy, tuy không hoành tráng như các ngôi sao nghiện mua sắm kia. Đối với họ, việc khoác trên người những bộ cánh hàng hiệu giúp củng cố thêm sự tự tin, niềm kiêu hãnh và cả địa vị của họ. Chính vì vậy, họ bắt đầu lao vào cuộc đua hàng hiệu như những con thiêu thân hấp tấp nhào về phía ánh sáng. Bước ra khỏi những khu trung tâm sáng loáng đèn và cửa kính như Diamond Plaza, Parkson hay cửa hàng Mango, Valentino…,những người phụ nữ tay xách nách mang vất vả leo lên những chiếc taxi chờ sẵn với tổng hoá đơn các món hàng không lần nào dưới 1.500 USD! Với họ, cái giá đó trở nên hết sức bình thường so với mức thu nhập hàng tháng. Khoác lên người những món đồ được gắn những nhãn mác nổi tiếng trên thế giới, mặc cho thẩm mỹ thời trang khá…xoàng và sự phối hợp không ăn ý diễn ra trên cùng một “tone” đồ, họ vẫn sung sướng và vờ rỉ tai “nhắc nhở” với bất cứ ai chẳng may liếc nhìn:” hàng hiệu đấy nhé! Mấy trăm đô một cái chứ chẳng chơi đâu!”

[/size]
[/size]
[size=2][size=2]
Bà Beck nổi tiếng vì sở hữu rất nhều hàng hiệu cũng
như được đánh giá là người có gu thẩm mỹ cao
[/size]
[/size]

[size=2][size=2]
Ai hiểu về hàng hiệu?

Gía trị hàng hiệu không chỉ nằm ở chất lượng, độ bền và số lượng sản xuất khá hạn chế mà nắm trong những nét văn hoá và câu chuyện những món đồ đó. Chẳng hạn như những bộ cánh của Henry Poole, bật lửa Dunhill có chứa chút gì đó mang “chất” nữ hoàng của nước Anh. Hay những chiếc túi Marcelo dường như chứa đựng cả khoảng thời gian kỳ diệu của tuổi thơ, của dĩ vãng đã qua không bao giờ trở lại

Chạy đua với hàng hiệu là một hiện tượng ngày càng phổ biến trong chị em phụ nữ. Thế nhưng chân dung của những người “biết chơi hàng hiệu” lại được vẽ nên với phong cách khác hẳn.

[/size]
[/size]
[size=2][size=2]
Ý nghĩa của những món hàng đã làm nên giá trị của chúng "đắt" hơn hẳn
khoản tiền người ta phải bỏ ra
[/size]
[/size]

[size=2][size=2]
Giản dị, nhẹ nhàng trong chiếc áo sơ mi trắng và quần Tây trang nhã với vài món trang sức đơn giản thể hiện “gu” thẩm mỹ của người mặc, ít ai biết tổng giá trị của bộ đồ người phụ nữ có anh chồng ngoại quốc là tổng giám đốc một tập đoàn máy tính nổi tiếng này có thể mua được sơ sơ một…chiếc ô tô! Chị chia sẻ:” Thực ra ở trong nước, mua đồ hiệu rất dễ đụng hàng. Đơn giản vi chỉ cần có nhiều tiền là có thể mua được và các loại hàng bán ở Việt Nam vẫn chưa phong phú”. Chính vì vậy, chị quyết định “lùng” những món hang hiệu nổi tiếng ở nước ngoài nhưng không quá phổ biến như ở Việt Nam. Chiếc áo jaket hiệu Babour( thường được giới mua sắm gọi đùa là “mặc cả đời không sờn”) hay một chiếc túi xách in hoa văn phong cách pop art cảu nghệ sĩ quá cố lừng danh Andy Warhol là những ví dụ điển hình. Cái giá cảu nó thông thường vẫn được bà chủ cười duyên dáng và..giấu nhẹm bởi độ nhạy mà nó gây ra khi người ta liên tưởng đến mức độ giàu có của người sở hữu. Thời trang là một thứ luôn tiến về phía trước trong khi đó sự xa xỉ thực sự lại được tung ra để mua về những giá trị hầu như thuộc về quá khứ, văn hoá hay một dạng huyền thoại. Chính vì thế, nét đặc trưng nhất trong bức vẽ cận cảnh chân dung những người phụ nữ “chính hãng”mê hàng hiệu không phải là tiền bạc mà chính là những xúc cám và giá trị tinh thần mà họ có được khi sở hữu những thuộc loại xa xỉ lắm mới mua được. Xin dẫn lời nữ giám đốc một quỹ đầu tư cảu Mỹ tại Việt Nam để kết thúc câu chuyện này:” Khi gặp gỡ khách hàng, việc dùng hàng hiệu sẽ mang lại cho tôi sự tự tin và tạo nên một phần uy tín đối với đối tác. Nhưng không phải vì thế mà tôi mê hàng hiệu, tôi thích dùng hàng hiệu bởi những giá trị mà nó mang lại, bởi chất lượng và cả ý nghĩa mà món đồ chuyển tải” [/size]
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)