Điện thoại - Tablet 2017-02-23 13:15:08

Dùng điện thoại xem YouTube mà không biết những mẹo này thì quá đáng tiếc!


Mẹo hay cho YouTube trên smartphone có thể bạn chưa biết.
Thời buổi công nghệ ngày nay, ai mà chẳng tìm kiếm video giải trí hay MV ca nhạc trên YouTube đúng không? Dịch vụ video này đã len lỏi khắp mọi ngõ ngách trên thế giới và phủ sóng từ máy tính bàn cho đến điện thoại di động. Tuy nhiên nhiều người vẫn chỉ có thói quen mở điện thoại lên và xem YouTube mà không hề biết nó cũng có những mẹo rất hay, hãy cùng điểm qua xem nhé.

1. Tiết kiệm dung lượng 3G

Không phải lúc nào chúng ta cũng có mạng Wi-Fi để dùng, nhất là khi đang trên tàu xe và buộc phải dùng mạng 3G để giải trí. Nhưng bạn cũng nên biết rằng nội dung video cũng "ngốn" rất nhiều dung lượng 3G và "bòn rút" túi tiền bạn kha khá đấy. Vì vậy hãy tùy chỉnh lại một số thiết lập sau để YouTube đỡ làm hao dung lượng 3G của bạn:



Chọn vào dấu 3 chấm > Cài đặt > Chung.



Tiếp theo bật Hạn chế sử dụng dữ liệu di động, tắt Tự động phát, chọn phần Video tải lên thành Khi trên Wi-Fi.

2. Lọc các chủ đề muốn xem

Trên YouTube có hàng sa số video nhưng không phải cái nào bạn cũng muốn xem, vì thế bạn có thể lọc theo từng chủ đề như Âm nhạc, Trò chơi, Tin Tức hoặc Trực tiếp để tìm đến những video mình muốn.

Chẳng hạn như bạn chỉ muốn cập nhật những MV hot nhất hiện tại, chỉ việc chọn vào chủ đề Âm nhạc.



Chọn vào hình đốm lửa, sau đó lựa chủ đề bạn muốn.

3. Tải về để xem offline

Một cách khác để tiết kiệm 3G là bạn có thể tải về sẵn nội dung video khi đang kết nối Wi-Fi, sau đó đến khi lên tàu xe hoặc đi du lịch có thể bật lên mà không lo hao tốn 3G.



Chọn nút Lưu, sau đó lựa chọn chuẩn chất lượng phù hợp để tải về xem khi không có mạng.

4. Tua nhanh video bằng cách nhấp lên video 2 lần



Với bản cập nhật mới gần đây, YouTube đã cho phép người dùng có thể nhấp hai lần vào phía bên phải của video để tua nhanh 10 giây, hoặc nhấp hai lần vào phía trái để lùi ngược về 10 giây.

5. Nghe nhạc trên YouTube khi màn hình điện thoại tắt



Có một điểm khó chịu của ứng dụng YouTube là không cho phép phát tiếp nhạc khi màn hình điện thoại đã tắt. Tuy nhiên bạn vẫn có thể giải quyết được vấn đề này bằng các cách sau để vừa có thể nghe nhạc mà lại vừa tiết kiệm pin khi tắt màn hình:

Với Android, bạn hãy tải về trình duyệt Mozilla Firefox, sau đó gõ vào trang YouTube, bấm Play để nghe bài nhạc mình muốn và tắt màn hình. Bài hát lúc này sẽ tiếp tục chạy mà không có bất kì rắc rối nào xảy ra.

Với iOS, bạn có thể vào trình duyệt Safari có sẵn trên máy và gõ vào trang YouTube như ở Android. Khi tắt màn hình, máy sẽ tự động dừng bài hát nhưng bạn đừng lo, lúc này màn hình khóa sẽ hiện tùy chọn Play/Pause và bạn có thể bấm vào để tiếp tục thưởng thức.

Theo : Kenh14(Tổng hợp)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)