Games 2015-04-07 14:06:39

[Game cũ mà hay] Mega Man X4: Kí ức hào hùng về 2 anh hùng xanh - đỏ


Thanh Hải | PC - Console | 03-04-2015 14:38


Mega Man X4 chắc chắn là một trong những hồi tưởng đẹp đẽ nhất trong kí ức của game thủ.

Mega Man (còn được gọi Rock Man ở Nhật) là loạt game của Capcom, với nhân vật chính mang tên Mega Man. Phát hành lần đầu năm 1987 trên hệ máy Nintendo Entertainment System (NES), Mega Man là loạt trò chơi được sản xuất nhiều nhất của Capcom với hơn 50 lần phát hành. Ngày 31 tháng 12 năm 2010, dòng game đã có tổng cộng trên 28 triệu bản được phát hành trên toàn thế giới.


Tuy nhiên, trong kí ức của tôi, phần Mega Man X4 đã để lại ấn tượng mạnh nhất trong cả loạt game. Đây là phiên bản tôi đã nghiền ngẫm cả tuần lễ để mò mẫm ra tất cả những item được giấu kín, hạ những tên trùm bằng nhiều loại vũ khí khác nhau hay rèn luyện kĩ năng tránh né, phản xạ,… Một trong những kí ức hào hùng nhất của tôi cũng như nhiều game thủ khác.

Cốt truyện

Không phải là phần game mang tính đột phá nhưng Mega Man X4 được đánh giá là phần game hay nhất trong cả series. Trò chơi kể về lực lượng mới nổi có tên Repliforce, với tôn chỉ hoạt động của chúng là bảo vệ nền hòa bình của thế giới. Tuy nhiên, một sự kiện kinh hoàng đã xảy ra. Thành phố bay Sky Lagoon đã bị tấn công và rơi xuống.


2 nhân vật chính là X và Zero có nhiệm vụ đi tìm lời giải thích “Liệu lực lượng Repliforce có liên quan đến vụ tấn công này không?”, cùng với đó phải bảo vệ nền an nguy của thế giới. Tuy nhiên, dù rằng X và Zero cùng là nhân vật chính nhưng tôi lại luôn chọn Zero để có thể hiểu rõ hơn về mối quan hệ của anh với lãnh đạo cấp cao trong Repliforce – Colonel.

Gameplay

Chính việc giữ nguyên lối chơi quyến rũ với tốc độ nhanh đến chóng mặt, thử thách luôn được đưa ra suốt chặng đường đi đến hang ổ của trùm. Với việc lựa chọn 2 nhân vật với 2 câu chuyện khác nhau riêng rẽ, bạn hay chọn người anh hùng nào. Tuy nhiên, dù là nhân vật nào đi chăng nữa, mục tiêu cuối cùng vẫn là đứng lên tiêu diệt kẻ giật dây tất cả mọi chuyện.


Cả 2 đều được trang bị những thứ vũ khí có thể thay đổi được tính chất để phù hợp trong việc đánh boss. Nhưng về điểm này, như đã nói ở trên, tôi rất hay chọn nhân vật Zero. Bên cạnh vì muốn hiểu sâu hơn về mối quan hệ của anh ta trong cốt truyện, Zero sở hữu cho mình một thanh kiếm cực kì bá đạo. Nó sẽ càng mạnh lên sau khi hấp thụ được hết sức mạnh của 8 tên trùm “ất ơ” đầu màn.

Điểm đáng chú ý là tôi có thể tạo ra hàng loạt những pha combat cực kì đẹp mắt bằng cách kết hợp các nút với nhau. Còn với X, game thủ sẽ phải vào menu và chọn ra một khả năng nhất định nào đó. Tuy nhiên, khi sử dụng cheat, có thể bạn sẽ muốn dùng X hơn. Bản nâng cấp của X sẽ khiến mọi kẻ thù bị hạ gục chỉ trong vài nốt nhạc.


Người chơi sẽ nhanh chóng bị quấn vào những pha hành động cực kì đẹp mắt với việc trèo tường, bật tường hay trượt nhanh,… Những tên lâu la sẽ xuất hiện một cách vô hạn không để người chơi nghỉ tay, chỉ đến khi bạn hạ gục trùm, tất cả mới kết thúc.

Việc đánh trùm cũng hấp dẫn. Bạn khó có thể ngừng tay vì chúng tấn công gần như liên tục. Dù vậy, chúng vẫn có điểm yếu liên quan đến thuộc tính và luôn di chuyển theo một quy luật nhất định. Tìm ra được quy luật đó, hoàn thành game sẽ không quá khó nhằn.

Đồ họa và âm thanh


Trò chơi đã đi theo nền đồ họa 32-bit trên hệ máy Playstation, hình ảnh được chau chuốt hơn rất nhiều. Một điểm đặc biệt khác chính là việc tạo ra bóng mờ khi X và Zero di chuyển siêu tốc. Chúng thực sự hấp dẫn mắt game thủ. Hệ thống trùm và bối cảnh được thiết kế đồ sộ, không bị trùng lặp dẫn đến nhàm chán.

Còn về phần âm thanh. Bạn sẽ được thưởng thức 33 tuyệt tác không lời của nghệ sĩ tài năng Toshihiko Hiroyama (ngày nay bạn có thể bắt gặp tên ông qua serie đỉnh Megaman Battle Network ). Âm nhạc game là sự hợp nhất của 3 dòng nhạc tưởng chừng như trái ngược nhau mà lại hoà quyện rất ăn ý: pop-rock-techno. Từ bản nhạc khi lựa chọn nhân vật, nhiệm vụ, hạ trùm đến âm hưởng lấy vũ khí, hoàn thành màn,…tất cả đều hay khó tả. Âm nhạc X4 đã chiếm lĩnh tâm hồn không biết bao nhiêu gamer.

Tổng kết

Mega Man X4 quả thực xứng đáng là phần hay nhất trong cả series. Một cốt truyện hấp dẫn, gameplay nhịp độ nhanh, âm nhạc tuyệt vời đã khiến tôi cùng biết bao game thủ khác phải chìm đắm trong X4 mà không có lối thoát. Kể cả sau khi hoàn thành, tôi vẫn muốn quay lại chơi thêm nhiều lần nữa. Một kí ức hào hùng về 2 siêu anh hùng màu xanh và đỏ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)