Teen 24h 2018-11-30 17:33:58

Gây tranh cãi khi chia sẻ kinh nghiệm đi Đà Lạt 3N2Đ chỉ tốn 693k, cô gái lên tiếng: 'Đó là chưa tính vé xe và phí taxi'


Mới đây, bài viết chia sẻ về chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm của cô gái trẻ với chi phí chưa đến 1 triệu đồng/người đã khiến dân mạng xôn xao và nhận nhiều ý kiến trái chiều. Ngay sau đó, cô gái tên H.D đã lên tiếng cho rằng số tiền 693k mà bạn tính là chỉ bao gồm tiền phòng và tiền ăn.

Chuyến đi Đà Lạt 3 ngày với kinh phí chưa đến 1 triệu đồng/ người

Thời gian gần đây, Đà Lạt trở thành điểm du lịch lí tưởng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Chính bởi thế mà những kinh nghiệm cũng như chi phí cho các chuyến du lịch vòng quanh Đà Lạt luôn là điều khiến không ít các bạn trẻ lưu tâm.

Mới đây, cô gái trẻ Hạnh Dung (đến từ TP. HCM) cũng đã có bài review về chuyến du lịch Đà Lạt cùng nhóm bạn thân của mình. Ngoài những hình ảnh check in nóng bỏng của cô nàng, điều khiến nhiều người không khỏi băn khoăn chính là tổng chi phí ăn ở mà cô nàng chia sẻ dành cho chuyến du lịch kéo dài 3 ngày 2 đêm chỉ hết gần 700.000 đồng.

Theo như bài review, Hạnh Dung di chuyển từ Sài Gòn lên Đà Lạt bằng xe khách T.B. với giá vé 220k/vé. Đồng thời nhóm 4 người của cô đã thuê được 1 phòng Dorm giường tầng (350k/ngày). Tuy nhiên, do nhận phòng vào lúc 5h sáng nên được chủ homestay chỉ tính thêm nửa ngày. Do vậy, khi thanh toán là 2,5 ngày, tính ra tiền ở mỗi người chỉ 220k thôi.

Trong bài viết, cô cũng liệt kê chi tiết lịch trình đi 3 ngày gồm đi những đâu, ăn những gì và chi phí ra sao.

Bài chia sẻ về chuyến đi Đà Lạt của cô gái trẻ được chia sẻ trên mạng xã hội gây xôn xao

"Review Đà Lạt bão lòng 3 ngày 2 đêm chưa đến 1 triệu.

Tụi mình chọn xe T.B., giường nằm 220k/người. Vé khứ hồi là 440k/người. Homestay: 4 con bánh bèo nên mình chọn phòng Dorm giường tầng (350k/ngày). Vì tụi mình đi đêm sáng tới sớm nên check in phòng lúc 5h sáng nên chị tính thêm nửa ngày. Đến lúc thanh toán là 2,5 ngày, tính ra tiền ở mỗi người chỉ 220k thôi. Quá rẻ!Phương tiện đi lại: Tụi mình đi taxi vì hôm lên Đà Lạt mưa bão 2 ngày nên không đi xe máy được với toàn những đứa mắc bệnh kinh niên đau lưng người già. Nếu lên Đà Lạt nắng đẹp thì mấy bạn nên thuê xe máy đi cho rẻ nha. Xe máy có 100k/chiếc/ngày thôi. Mấy bạn bảo chị chủ homestay trước khi lên liên hệ thuê cho nhé sẽ được giao đến tận nơi.

Cô gái trẻ Hạnh Dung check i tại vườn hoa cẩm tú cầu trong chuyến đi chơi

Những địa điểm mình đã đi trong 3 ngày 2 đêm:

NGÀY 1: Chợ Đà Lạt view Hongkong (free), lẩu gà lá é (số 5 đường 3/4), Gâu Garden (2/2 Trần Quang Diệu) nước từ 35-50k, Dinh Bảo Đại (Dinh 1): Sát bên Gâu Garden nên đi bộ, vé 40k/người), Buffet 99k quán xe lẩu (101k/người).

Phòng ở mà Dung cùng nhóm bạn đã thuê trong chuyến du lịch 3 ngày vừa qua.

Ngày 2: Vườn cẩm tú cầu (vé 15k/người), bún bò thố đá (35k/tô), Khu du lịch sinh thái và Nhà hàng Đá Tiên, Hồ Tuyền Lâm (vé 30k/người), Lẩu bò quán gỗ (4 người gọi nồi 300k).

Ngày 3: phở Bằng (30K/TÔ), đi uống cà phê 37 - 53k (không gọi nước phụ thu 53k/người), Bánh mì Liên Hoa 15 - 20k/ổ (tụi mình ăn nhiều nên ăn ổ 20k)

Tổng chi phí tiền ăn chơi và ở của mình chỉ 693k/người. Nếu như thuê xe máy 2 người/xe chắc tầm 150k cả xăng và tiền thuê/người cho cả 3 ngày 2 đêm thôi nhé. Tính ra chưa tới 1 triệu ăn no phủ phê đê mê chơi quên cả lối về luôn nha", đoạn chia sẻ của Hạnh Dung trên trang cá nhân.

Kèm theo đó là những hình ảnh mà cô gái cùng bạn bè đã check in tại những địa điểm dừng chân ở Đà Lạt.

Hạnh Dung check in ngay tại khu vực chợ Đà Lạt

Người bảo "hư cấu", kẻ bênh vực vì: Đã từng đi với chi phí như vậy!

Bài viết review lại chuyến đi Đà Lạt của Hạnh Dung sau khi chia sẻ đã nhận được hơn 4 nghìn lượt thích cùng hàng chục nghìn lượt chia sẻ và bình luận từ mọi người. Tuy nhiên, tổng chi phí cho chuyến đi Đà Lạt của cô gái trẻ ngay sau đó đã nhận được nhiều luống ý kiến tranh cãi.

Bên cạnh đó còn là hình ảnh cả bàn đồ ăn nước uống của cô cùng 3 người bạn khác.

Nhiều bạn trẻ sau khi đọc bài chia sẻ và xem những hình ảnh check in của Hạnh Dung đã bày tỏ ngưỡng mộ và nhanh chóng lưu lại những kinh nghiệm cũng như địa điểm ăn uống với giá "siêu tiết kiệm" mà cô nàng này đã gợi ý. Đồng thời cũng không ít bạn bày tỏ tò mò và mong muốn được trải nghiệm những địa điểm ăn uống và du lịch tại đây.

Thậm chí, một bạn sống ở Đà Lạt cũng bày tỏ ý kiến ủng hộ, "Mình thấy nhiều người có vẻ bình luận nặng đô quá! Mình rảnh quá không có gì làm nên đi bình luận dạo, mình sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt, lại làm về du lịch nữa. Mình thấy bạn chủ thớt có tâm, đã vậy còn đúng (đã ghi rõ là tiền ăn chơi và ở, chứ có nói chi phí khác đâu ạ)! Bạn nào muốn bình luận bất lịch sự thì lên đây mình dắt đi đúng như vậy, có khi còn rẻ hơn vì Đà Lạt đã bé lại còn rẻ nữa ạ. Mùa bão mà…", tài khoản Đ.T.H bày tỏ.

Một người sinh sống và lớn lên ở Đà Lạt đã lên tiếng bênh vực cô gái trẻ

Cũng tương tự như vậy, bạn S.R người từng đi Đà Lạt với kinh phí eo hẹp cho biết, "Nếu không tính tiền xe lên Đà Lạt mà chỉ cộng tiền ở, thuê xe đi lại, và ăn uống đơn giản thì chi phí cũng chỉ hết khoảng 1 triệu. Đi đông thì bớt tiền ở, tiền thuê xe máy nữa thì số tiền trên cũng là hợp lí".

Tuy nhiên, phần lớn mọi người đều cho rằng, chi phí cho một chuyến du lịch 3 ngày ở Đà Lạt như vậy chỉ là "hư cấu" bởi tính luôn vé xe, thuê homestay và tiền taxi đã hết gần 1 triệu đồng rồi chứ chưa kể ăn uống.

"Em đi Đà Lạt 4 ngày 3 đêm. Tự chạy xe từ Sài Gòn - Đà Lạt. Tổng chi phí 1,4 triệu, ăn uống thả ga. Đi chơi mất hút luôn chứ không phải hà tiện không dám ăn không dám uống đâu nha. Chỉ là đi xe máy nên tiện và ít tốn kém khoảng di chuyển, với lại em né mấy cái khu du lịch thu phí, vừa tốn kém mà vừa đại trà, đông đúc quá. Đi ngắm mây ngắm cảnh sướng hơn. Nhưng việc đi xe khách và chạy taxi loanh quanh mà chỉ hết gần 700k thì siêu ảo", tài khoản S.G.L bày tỏ.

Cùng có cùng quan điểm trên, bạn D.T. đưa ý kiến gay gắt hơn, "Ủa tính sao ra 1 triệu hay thế. Mấy cô chỉ lên Đà Lạt để chụp mấy chiếc ảnh xong về đăng facebook sống ảo thôi à. Nội chi phí cơ bản xe cộ đã 700k mà 3 ngày mấy cô đi ăn uống bún, lẩu, vé vào cửa mà chưa tới 300. Muốn câu like câu view bán hàng thì cũng không nên làm như vậy chứ", tài khoản D.K bình luận.



"Ok là trừ chi phí đi lại thì như bạn tính là tiền ở đã hết 220k, nếu vậy tiền ăn chỉ còn 473k. Lại cộng lại số tiền ăn mà bạn chia sẻ thì mình thấy đã hết gần 450k (chưa kể tiền ăn lẩu gà é, lẩu đó khoảng 200k/nồi chưa kể nước uống). Nếu vậy, tính ra tiền ăn uống cũng phải ngót nghét 500k, chứ không phải 473k như bạn review. Mà như này mình thấy là tiết kiệm quá, đi du lịch thì nên thoải mái chút, chứ chi li quá thì không hay, như ngày thứ 3 mình thấy chỉ ăn phở, uống cafe với bánh mì", bạn Trang Lê chia sẻ.

"Số tiền 693k mà mình liệt kê ở trên chỉ bao gồm tiền ăn và ở"

Trước những ý kiến trái chiều trên mạng xã hội, bạn Hạnh Dung - người viết bài review về tổng chi phí cho chuyến Đà Lạt 3 ngày 2 đêm của mình đã chia sẻ với chúng tôi: "Mình đi Đà Lạt từ tối 24/11 đến sáng 25 thì đến nơi. Mình cũng nhóm bạn du lịch ở đó đến 27 thì về. Số tiền 693k mà mình liệt kê ở trên là bao gồm tiền ăn và ở. Còn tiền mua vé xe khứ hồi và tiền taxi di chuyển quanh Đà Lạt là chưa có tính".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)