Truyện tranh 2008-09-22 09:33:38

'Giấc mơ của Xu-ka' :x


Những bộ trang phục lấy ý tưởng từ truyện tranh Nhật Bản đã làm bất ngờ người xem trong vòng chung kết Man - In Collection diễn ra tối 21/9 tại Triển lãm Vân Hồ (Hà Nội). Cuộc thi nằm trong chương trình lễ hội truyện tranh Nhật Bản do cộng đồng truyện tranh Nhật Bản ACC tổ chức.


Man - In Collection là cuộc thi thiết kế thời trang theo phong cách Manga dành cho các thanh thiếu niên từ 14 đến 28 tuổi, có niềm đam mê với truyện tranh Nhật Bản. Trong chương trình lễ hội truyện tranh Nhật Bản, ngoài phần biểu diễn mẫu thiết kế của các thí sinh lọt vào vòng chung kết Man - In Collection, còn có các hoạt động đậm nét văn hóa Nhật: tham gia gian hàng Origami, cờ vây, biểu diễn võ thuật, nghệ thuật trà đạo hay mua sắm các sản phẩm đặc trưng thuộc về thế giới truyện tranh hoạt hình.


Manga đang trở thành một trào lưu cho thanh thiếu niên không chỉ ở Nhật Bản. Mới đây, nam ca sĩ Lam Trường cũng chọn phong cách Manga làm hình ảnh cho CD mới "Ngày hôm nay".
Bộ sưu tập “Giấc mơ của Xu-ka” của tác giả Nghiêm Hồng Linh, mượn hình ảnh nhân vật Xu-ka ngoan ngoãn, đáng yêu trong bộ truyện tranh nổi tiếng Đôrêmon, đã vượt qua hơn 400 mẫu thiết kế tham dự để giành giải nhất cuộc thi này.
Trong giấc mơ, Xu-ka thấy mình trở thành một nghệ sĩ violin nổi tiếng… … nhưng cô vẫn không thoát khỏi những thứ có trong tiềm thức của một cô bé mới học lớp 3, đó là những con búp bê thường ngày cô vẫn chơi bỗng chốc trở thành người thật và bước từ trong tủ kính ra để nghe cô chơi đàn. Ông Nguyễn Thanh Tùng, trưởng ban tổ chức, trao phần thưởng cho tác giả bộ sưu tập "Giấc mơ của Xu-ka". Bộ sưu tập "Meaningless" của tác giả Phan Thị Kim Thanh, lấy ý tưởng từ các ban nhạc rock Nhật Bản. Mẫu trang phục được gợi cảm hứng từ tour diễn của ban rock The GazettE. Bộ sưu tập "Khúc mơ màng của hoa hồng", với hoa hồng vàng kiêu hãnh… hoa hồng đỏ đam mê… … và hoa hồng trắng hạnh phúc. Bộ sưu tập "Pha lê ngọt ngào". Bộ sưu tập "Hoa của gió".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)