Ảnh - truyện vui 2017-08-25 11:46:48

Giảng viên ĐH Vinh có loạt lời phê bá đạo 'xoáy thấu tim gan' sinh viên


Thầy Việt Phương thường 'chọc khéo' trên các bài kiểm tra: 'Nhan sắc tỷ lệ nghịch với chữ viết'; 'Chữ xấu là dấu hiệu của thiên tài đó em'…

Mạng xã hội đang lan truyền hàng loạt lời phê "bá đạo" trên các bài kiểm tra của sinh viên. Từng lời phê vừa ẩn chứa lời khen, vừa chỉ ra những khuyết điểm của sinh viên theo cách thâm thúy… Có lời phê như "đá xoáy" vào sinh viên nhưng vẫn tạo nên tiếng cười khi đọc.

Những lời phê "bá đạo" của giảng viên 8x gây chú ý.


"Em sợ bạn khác nhìn bài hay sao mà viết chữ nhỏ dzạ?;"Nhan sắc tỉ lệ nghịch với chữ viết?";"Em nên viết thư pháp vào mùa Xuân để tăng thêm thu nhập"; "Có những đứa dành hẳn 15 tuần cũng không lấy được con 9 này của em đâu, well done";"Chữ xấu là dấu hiệu của thiên tài đó em, em đúng là một "thiên tài luôn"… là những lời phê có 1-0-2 của thầy giáo.

Loạt ảnh chụp lời phê này thu hút hàng nghìn lượt like cùng bình luận thích thú. Nhiều bạn cho rằng với sự hài hước này của thầy giáo, sinh viên đôi lúc còn mong chờ để được đọc lời phê hơn là xem điểm số.

Chủ nhân của nó là Nguyễn Việt Phương (sinh năm 1989), giảng viên khoa Giáo dục, trường ĐH Vinh, Nghệ An. Thầy Phương công tác ở đây từ 2011, từng du học Thạc sĩ ở Australia về.

Thầy Nguyễn Việt Phương đang công tác tại ĐH Vinh, Nghệ An.


Chia sẻ với iOne về việc có những lời phê này, thầy Việt Phương nói: "Bình thường trong học phần sẽ có bài kiểm tra đánh giá. Ngoài việc cho điểm thì tôi sẽ đưa ra lời phê phù hợp với bài làm của sinh viên. Mọi lời phê đều dựa theo đúng tính chất bài làm, năng lực phản ánh của các em. Tôi không suy nghĩ nhiều khi đặt bút. Bài của sinh viên như thế nào thì phê như thế".

Thầy Phương thường công bố barem điểm rõ ràng cho sinh viên nắm. Điểm số bài thi thường dựa theo đó. Còn lời phê sẽ căn cứ trên sự thể hiện bài làm của sinh viên, cũng như dựa trên ngành nghề các em được đào tạo để có sự hợp lý.

Kiểu chấm bài và phê như thế này được thầy Phương áp dụng từ 4 năm nay. Theo thầy nhận thấy, phản ứng của sinh viên thường tích cực, chưa có phản ứng nào thái quá. "Tôi hy vọng rằng các em sẽ có kỷ niệm tốt hơn trước khi ra trường", giảng viên trẻ chia sẻ.

Thầy Phương là người tích cực tham gia các hoạt động Đoàn ở trường ĐH Vinh.


Ngoài công tác giảng dạy, thầy Phương tham gia nhiều vào công tác Đoàn, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của ĐH Vinh.

"Từng là sinh viên nên tôi thấy đồng cảm với cuộc sống và chuyện học tập của các bạn. Do ĐH Vinh đóng trên địa bàn Nghệ An - một tỉnh Bắc Trung Bộ còn nhiều khó khăn về mặt kinh tế, vì thế mà nhiều bạn sinh viên sẽ cần đến sự giúp đỡ của thầy cô nhiều hơn. Nếu sinh viên cần sự giúp đỡ nào, tôi cố gắng hết sức để hỗ trợ trong khả năng cho phép, để góp phần gìn giữ, phát huy hình ảnh về thầy cô và nhà trường trong mắt sinh viên".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)