Sức khoẻ 2009-01-06 18:08:36

Hà Nội kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Kỷ Sửu


Sáng nay, 6/1, Đoàn thanh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của TP do Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Lê Anh Tuấn làm trưởng đoàn, đã đi kiểm tra tại quận Hoàn Kiếm. Trên địa bàn quận này có tới 198 cơ sở sản xuất bánh mứt kẹo, giò chả…



Tại cơ sở giò Ước Lễ Thủy Hùng, đoàn kiểm tra yêu cầu bổ sung các giấy tờ về xuất xứ nguồn gốc thực phẩm. (Ảnh: Hanoimoi)



Tại cơ sở sản xuất giò chả Ước Lễ Thủy Hùng (18 Vọng Hà), đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ cơ sở cần bổ sung giấy kiểm dịch thịt lợn để chứng minh nguồn gốc thực phẩm có tin cậy hay không.



Mặc dù thời gian qua, đoàn kiểm tra của Quận liên tục đi tới các cơ sở này và nhận thấy các cơ sở đáp ứng đủ yêu cầu VSATTP, nhưng việc mua bán, chứng minh xuất xứ của thực phẩm thì vẫn chưa đầy đủ.



Ngoài việc kiểm tra VSATTP, các đoàn kiểm tra cũng tập trung vào các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố. Những thiết bị giúp test nhanh phoóc-môn, hàn the trong thực phẩm, metanol trong rượu… đều đã được trang bị đầy đủ để có thể cho kết quả chính xác và ngay tại chỗ, giúp đoàn kiểm tra có thể xử phạt kịp thời.



Ông Lê Anh Tuấn cho biết: 6 đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện lãnh đạo của Sở Y tế, Sở Công thương và Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn sẽ giám sát việc thực hiện VSATTP tại 29 quận huyện, bắt đầu từ 6/1 tới hết ngày 25/2/2009.



Hiền Lê
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)