Mạng bong88
Tip bóng đá nước ngoài FREE, chắc thắng 97%

Hành trình giảm 16 kg sau sinh của bà mẹ Hà Nội

sao 00:13 21/10/2019
Tham gia club ca cuoc bong da hợp pháp kiếm trung bình mỗi ngày 300k
Soi Kèo Bóng Đá, tỷ lệ thắng kèo 111%
Nhà cái LUCKY88 - Top #1 Cá Cược Bóng Đá tại Việt Nam
Thân hình phát tướng, sồ sề vốn là nỗi niềm chung của hầu hết các bà mẹ bỉm sữa, Vũ Ngọc Hồng, hiện làm công việc kinh doanh tại Hà Nội cũng không phải ngoại lệ. Thời son rỗi, bà mẹ sinh năm 1991 có vóc dáng gọn gàng, vòng nào ra vòng nấy, chẳng mấy khi phải lo lắng chuyện ngoại hình nhưng đến khi bước lên bàn đẻ thì cân nặng lên tới 75 kg.

"Năm 2016, khi sinh bé đầu lòng mình nặng tới 75 kg, xuống bàn đẻ còn 68 kg. Mình nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ nên trong một năm đầu gần như không nghĩ đến chuyện ăn kiêng, giảm cân để có đủ chất cho em bé", Ngọc Hồng chia sẻ với Ngoisao.net. Ngoại hình phát tướng cũng khiến bà mẹ trẻ phải đối mặt với không ít tình huống dở khóc, dở cuời: "Con được 4 - 5 tháng tuổi rồi mà có lúc đi siêu thị bạn thu ngân vẫn hỏi mình bầu bao tháng, sắp sinh rồi phải không... Cứ mỗi lần như vậy lại thêm tổn thương. Không lần nào soi gương mà mình không khóc. Chán ghét cơ thể sồ sề, gương mặt vỡ nét, làn da rạn nứt bao nhiêu thì mình lại nuôi quyết tâm thay đổi bản thân bấy nhiêu".

Cơ thể sồ sề, gương mặt bị vỡ nét sau sinh khiến bà mẹ trẻ luôn thấy tự ti, chán nản.

Sau khi cho con cai sữa, bà mẹ 9X bắt đầu lên lịch tập luyện, thử đủ các chế độ ăn kiêng để lấy lại vóc dáng thời son rỗi. "Lúc đầu mình tự tập, sau đó cũng đầu tư thuê huấn luyện viên, mỗi ngày đều hùng hục tập một tiếng gym, một tiếng zumba với 5 - 6 buổi mỗi tuần. Dù không giảm được nhiều nhưng thấy cơ thể nhẹ nhàng, khỏe khoắn hơn hẳn. Đến lúc còn khoảng 63 kg thì cân nặng bắt đầu chững lại, tập bao nhiêu cũng không giảm nên mình nản vô cùng, bắt đầu bỏ bê tập luyện". Tìm hiểu kỹ, cô nhận ra rằng dù tích cực vận động nhưng vẫn ăn nhiều và ăn chưa đúng cách nên cơ thể khó xuống cân. Ngọc Hồng thử nhiều phương pháp như Lowcarb, General Motor... với quy tắc chung là kiêng tinh bột nhưng không đạt được kết quả lâu dài. Cắt bỏ tinh bột đột ngột khiến cô càng thèm ăn và thường phải đối mặt với tình trạng buồn nôn, chóng mặt.

Đầu năm 2019, ở mức cân 60 kg, Ngọc Hồng biết đến chế độ ăn Eat Clean và thử áp dụng. Phương pháp này cho phép ăn đầy đủ các nhóm chất và khuyến khích tiêu thụ ngũ cốc ở dạng nguyên cám, hạn chế tối đa đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp. Theo đó, tinh bột từ cơm, mỳ, bún... sẽ được thay bằng khoai lang, gạo lứt, yến mạch, quinoa... Thời gian đầu áp dụng chế độ ăn mới, bà mẹ 9X thú nhận không hợp khẩu vị nhưng đổi lại cô được ăn đủ chất nên không bị thèm ăn vặt. "Ăn một thời gian thì cơ thể cũng quen nên mình lại thấy ngon và gần như không thiết tha gì các món kém lành mạnh trước đây", Ngọc Hồng cho biết.

Kiên trì với chế độ ăn khoa học, hợp cơ địa đã giúp bà mẹ 9X giảm còn 52 kg, vóc dáng cân đối, nuột nà hơn. Đặc biệt, sức khỏe của cô cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Hiện Ngọc Hồng không đặt mục tiêu giảm thêm nhưng khẳng định sẽ vẫn duy trì việc ăn uống lành mạnh kết hợp với lịch tập gym, zumba 5 - 6 buổi mỗi tuần nhằm cân bằng cuộc sống: "Mình tập nhiều hơn so với mọi người nhưng không nhằm mục đích giảm cân mà vì mình thấy cơ thể ngày càng khỏe đẹp nên cũng đam mê với việc tập luyện hơn. Sau mỗi buổi tập zumba, áp lực công việc, cuộc sống được giải tỏa rất nhiều, cơ thể nhờ đó cũng dẻo dai, linh hoạt hơn".

Tích cực vận động không chỉ giúp cơ thể Ngọc Hồng săn chắc hơn mà còn đem đến nhiều lợi ích sức khỏe.
Bà mẹ 9X vẫn chăm chỉ tập gym, zumba sau khi giảm cân thành công.

Đúc kết từ quá trình giảm cân của bản thân, Ngọc Hồng khẳng định tập luyện chiếm 30% còn ăn uống quyết định đến 70% trong công cuộc cải thiện vóc dáng. Cô cũng rút ra 4 nguyên tắc cần tuân thủ khi áp dụng Eat Clean hoặc bất cứ chế độ ăn giảm cân nào:

1. Dù tự nấu hay mua sẵn cùng cần đảm bảo nguyên liệu tươi, nêm nếm ít gia vị để dễ kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể.

2. Ngừng ăn ngay khi thấy no bụng, tuyệt đối không ăn cố.

3. Không bỏ đói cơ thể. Ăn ít và chia thành nhiều bữa.

4. Không nên quá khắt khe với bản thân hay tự tạo áp lực về những con số trên bàn cân. Hoàn toàn có thể tự thưởng cho cơ thể một vài món khoái khẩu sau đó tập luyện bù.

Gửi trả lời dành cho thành viên

Bài cùng mục với Hành trình giảm 16 kg sau sinh của bà mẹ Hà Nội

Từ khoá:
sồ sề , bắt đầu , ngọc hồng , ăn kiêng , vóc dáng , son rỗi , bàn đẻ , cân nặng , mẹ trẻ , bao nhiêu ,