Tin tức - pháp luật 2008-09-06 17:16:48

Hậu hoa hậu Việt Nam 2008: Cha tiên sư..!



"Cha tiên sư cái HẬU HOA HẬU này, sao mà lại rối như thế không biết. Người ta đã muốn lấp đi mà các ông lại cứ muốn moi ra! Hừ.. Để xem mèo nào cắn mỉu nào…" (4mua). Đọc câu trả lời của ông Dương Xuân Nam trả lời phóng viên Vietnamnet mà muốn nhổ vào mặt ông ta!

Thật đáng xấu hổ cho những lời ngụy biện của ông. Mà sao cái BTC lại có 1 đống họ Dương thế nhỉ?!
"Chúng ta có 2 cuộc họp báo trước và sau ngày 31/8/2008. Cuộc họp báo thứ nhất là để BTC lên án, mổ xẻ về hành động được coi là "vô kỷ luật" của HH Mai Phương Thúy - lúc đó vẫn là đương kim HHVN; Cuộc họp báo thứ hai (sáng nay) là để bênh vực, giãi bày cho Tân HH rằng cô hoàn toàn "không có lỗi', mà là ở BTC đã "thiếu sót".
Chúng ta thấy: Một cô vì quá nhiệt tình, muốn chia sẻ, đồng hành NHƯNG THEO BTC NÓI thì chỉ vì "đến, đi không báo cho BTC", và rằng cô "làm BGK khó tập trung chấm điểm cho các thí sinh đang THI LÀM TỪ THIỆN" nên bị BTC quy là vô kỷ luật . Một cô thì thôi học (bỏ học) khi kết thúc học kỳ 1 của lớp 12 nhưng trước khi sự việc bị công luận soi tỏ thì đã dõng dạc viết bằng văn bản là "đã tốt nghiệp PTTH" trong bản đăng ký dự thi cho phần "nghề nghiệp", chưa hết, cô còn có cuốn học bạ rành rành điểm tổng kết HK II - lớp 12 của cô khi mà cô không hề học hành gì cả thì lại được BTC cho là "hoàn toàn không có lỗi, không vi phạm"??? Một sự dối trá trắng trợn như vậy mà được các vị cha chú trong BTC chỉ giải thích nhẹ nhàng là "không có lỗi"? Một sự lấp liếm không thể chấp nhận nổi của những người được gọi là có tuổi tác, uy tín, có học vị trong xã hội???
Giá như cái sự "bao dung" này của các vị cũng được thể hiện dù chỉ một phần nhỏ nhoi trong cuộc họp báo dành cho Mai Phương Thúy thôi thì chắc đã khiến công chúng bớt ngỡ ngàng. Cả 2 cuộc họp báo quả đúng thực sự là trò cười nếu tôi không muốn nói thẳng một cách chua xót là trò hề. Vậy các bạn trẻ tuổi mười mấy đôi mươi còn lại gì trong niềm tin đối với cái gọi là BTC cuộc thi HHVN 2008 nói riêng và xã hội nói chung qua cách ứng xử của quí vị? Các vị từng nói cuộc thi nào cũng có ngững qui chế, cũng có những nguyên tắc riêng và mọi người khi tham gia đều phải nhất thiết tuân thủ để nói về "lỗi" (nếu có) của Mai Phương Thúy lúc đó hãy còn là đương kim HHVN. Vậy mà việc vi phạm quy chế của BTC, của Tân HH này sao các vị giải thích, biện minh nhẹ nhàng thế?
Không ai bắt HH phải học giỏi, nhưng ngoài nhan sắc thì HH phải có nhân cách, phải có đạo đức. Cô có thể chưa tốt nghiệp PTTH nhưng cô phải trung thực ngay từ đầu về điều đó, nhưng cô đã nói, đã viết là cô "đã tốt nghiệp PTTH" kia mà, và còn cuốn học bạ giả mạo nữa? Một sự lừa dối rõ ràng như vậy mà được BTC coi là "không có lỗi", tôi quả thật không biết giải thích sao với máy đứa cháu đang tuổi 15, 17 trong nhà trước những câu hỏi thắc mắc rất chính đáng của chúng về sự kiện này. Phải chăng khi đi thi HH, hoặc khi đã là HH, ngoài nhan sắc ra, các cô gái nên biết và cần phải biết làm vừa lòng cả BTC cuộc thi nữa. Không cần những tri thức thông thường phổ cập, lại càng không cần học vấn cao lẫn sự thông minh và lòng TỰ TRỌNG - một trong những biểu hiện của nhân cách? hãy xem HH Mai Phương Thúy đã bị BTC đối xử như thế nào khi lỡ làm phật lòng, trái ý các vị ấy?
Cô đã bị BTC "tước" danh hiệu HH nhân ái dù cả xã hội cùng công chúng trong 2 năm qua và đến giờ này vẫn luôn công nhận và cảm kích những việc làm từ thiện rất thiết thực của cô? Cô bị đe nẹt sẽ "xử lý vi phạm kỷ luật" chỉ vì 1 hành động mà cô đã không thể ứng xử khác bởi lòng TỰ TRỌNG của một con người có tri thức, tâm huyết và nhân cách?Thôi thì chúng ta hãy cố gắng đừng phẫn nộ, mà hãy hy vọng, bởi con người còn tồn tại đến ngày nay được là nhờ tìm thấy "hạt mầm hy vọng" như một câu chuyện thần thoại đã kể. Vậy chúng hãy hy vọng vào một sự công bằng, vào việc biết tôn trọng một sự thật, và rằng một giá trị Chân - Thiện - Mỹ nào đó sẽ có được trong đích đến của các cuộc thi nhan sắc VN ở thì "tương lai" - như lời ông Dương Xuân Nam đã nói "chúng tôi chọn HH cho tương lai'?"
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)