Sức khoẻ 2016-07-13 10:19:07

Hiện tượng sảy thai dễ gặp ở đối tượng nào?


Trong khi nhiều phụ nữ mang thai một cách thuận lợi, một số người khác lại phải nhiều lần đối mặt với hiện tượng sảy thai. Liệu bạn có thuộc nhóm những phụ nữ dễ bị sảy thai không?
Hiện tượng sảy thai thường xảy ra trong tam cá nguyệt đầu tiên. Nhiều phụ nữ thậm chí bị sảy thai một từ rất sớm, trước khi họ phát hiện ra mình đã mang thai. Có khoảng 6 trong 10 phụ nữ đã trải qua 3 lần sảy thai có thể sẽ mang thai thành công trong lần thụ thai tiếp theo. Một tỷ lệ nhỏ có thể trải qua những lần sảy thai liên tiếp. Nhìn chung, sảy thai luôn là một trải nghiệm đau lòng và những người mong có con cần nhiều nỗ lực để vượt qua nó. Một sự thật khác mà chúng ta phải chấp nhận là có đến một nửa số trường hợp không thể xác định nguyên nhân.

Những trường hợp dễ xảy ra hiện tượng sảy thai
-Phụ nữ có rối loạn đông máu: Hiện tượng sảy thai dễ xảy ra với những trường hợp mắc phải hội chứng kháng phospholipid (APS), còn được gọi là hội chứng máu dính hoặc hội chứng Hughes.
-Rối loạn đông máu do di truyền: Tương tự như trường hợp kể trên, hiện tượng rối loạn đông máu do di truyền hay còn gọi là thrombophilia khiến phụ nữ có những cục máu đông bất thường và gia tăng nguy cơ sảy thai.
-Vợ hoặc chồng có bất thường về nhiễm sắc thể: Những bất thường về nhiễm sắc thể có thể tồn tại mà không gây ảnh hưởng gì cho bạn, nhưng khi nó được di truyền vào hợp tử thì lại gây ra hiện tượng sảy thai.
-Những phụ nữ có bất thường ở tử cung: Hình dạng tử cung bất thường, cổ tử cung yếu và hở có thể là nguyên nhân khiến bạn không giữ được phôi thai.
-Những phụ nữ mắc bệnh phụ khoa: Trong một số trường hợp, nhiễm trùng âm đạo có thể làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non.
-Những phụ nữ có bất thường về hormone: Hiện tượng đa nang buồng trứng gây ra bởi bất thường hormone là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến sảy thai.
-Những phụ nữ mang thai khi lớn tuổi: Tuổi tác cũng là một trong những yếu tố làm tăng khả năng sảy thai.
Nguồn: Nhà thuốc Nghĩa Hưng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)